Mood Indigo

Mood Indigo

Mood Indigo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลงานของผู้กำกับ Eternal Sunshine of The Spotless Mind สู่ภาพยนตร์รักที่เปี่ยมไปด้วยเวทย์มนต์ครั้งใหม่ Mood Indigo นำแสดงโดย ออเดรย์ โตตู, โรแม็ง ดูรีส และ โอมาร์ ซี




โคลิน (โรแม็ง ดูรีส) มหาเศรษฐีหนุ่มนักประดิษฐ์ ที่คิดค้นสิ่งประดิษฐ์สุดบรรเจิดมากมาย ตกหลุมรักกับ โคลอี้ (ออเดรย์ โตตู) และตัดสินใจแต่งงานกัน อย่างไรก็ตามก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นระหว่างที่พวกเขาไปฮันนีมูน เมื่อ โคลอี้ ป่วยเป็นโรคประหลาดที่ทำให้มีดอกบัวบานอยู่ในปอด และทางรอดเดียวก็คือเธอต้องอยู่ท่ามกลางดอกไม้สดเท่านั้น... โคลิน พยายามสร้างโลกที่เต็มไปด้วยดอกไม้ให้เธอ แต่มันก็ทำให้เขาประสบกับปัญหามากขึ้นเรื่อยๆ เขาจะต้องทำเช่นไรเพื่อที่จะรักษาผู้หญิงที่รักให้หาย เพื่อจะได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

 

ตัวอย่าง หนัง Mood Indigo ตัวที่ 1

 

ตัวอย่าง หนัง Mood Indigo ตัวที่ 2


 



เกร็ดภาพยนตร์


Mood Indigo ดัดแปลงจาก Froth on the Daydream นิยายคลาสสิกของ บอฮิส เวียน โดยผู้กำกับ มิเชล กงดรี้ ที่ทำหนังรักไอเดียบรรเจิดที่อยู่ในใจของใครหลายคนอย่าง Eternal Sunshine of Spotless Mind และ The Science of Sleep ก็ต้องการนำมาสร้างให้เป็นภาพยนตร์ เขาเผยว่า "มันคือนิยายที่ทุกคนในประเทศฝรั่งเศสต้องเคยอ่านหรือรู้จัก และก็เป็นต้นกำเนิดของแรงบันดาลใจ ในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆที่อยู่ในผลงานทุกชิ้นของผม ผมคิดว่านี่คือโปรเจ็คที่ใกล้ชิดกับตัวเองและน่าจะเป็นตัวสื่อสารถึงเรื่องราวความรักของนักประดิษฐ์ได้ดีที่สุด"


หนังนำแสดงโดย ออเดรย์ โตตู ที่ทุกคนหลงรักจากบทสาวน้อย เอมิลี ปูแลง ใน Amelie และผลงานที่เราคุ้นเคยอย่าง A Very Long Engagement และ The Da Vinci Code โดยผู้กำกับ มิเชล กงดรี้ ต้องการให้เธอแสดงบท โคลอี้ มาก จนถึงขนาดทำหนังอนิเมชั่นขนาดสั้นให้ โตตู ได้ดูโดยเฉพาะ เพื่อที่จะได้ชัดจูงเธอ โดย โตตู ก็ได้พูดถึงการตัดสินใจเข้ามาทำงานในเรื่องนี้ว่า "ฉันไม่เคยถูกชักชวนให้เข้ามาแสดงหนังด้วยวิธีนี้มาก่อน มันน่าทึ่งมาก มันทำให้ฉันมั่นใจเลยว่า มิเชล เหมาะกับเรื่องราวที่เปี่ยมไปด้วยเวทย์มนต์ชิ้นนี้มากที่สุด"


นอกจากเอฟเฟ็คสุดบรรเจิดที่มาจากไอเดียและการสร้างสรรค์ของ มิเชล กงดรี้ Mood Indigo ก็ยังอุดมไปด้วยเพลงเก๋ๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Ho Hey ของ The Lumiheers, I Love You ของ Woodkid และยังได้ พอล แม็คคาร์นี มาทำดนตรีประกอบพร้อมแต่งเพลงพิเศษให้กับหนังอีกด้วย


หนัง : Mood Indigo
ประเภทหนัง : Romance, Fantasy
จัดจำหน่ายโดย : M Pictures
ผู้กำกับ : มิเชล กงดรี้
บทประพันธ์ : Froth on the Daydream ของ โบริส เวียน (Boris Vian)
ผู้เขียนบท : ลุค บอซซี่
วันที่เข้าฉาย : 12 กันยายน 2556
ความยาวหนัง : 125 นาที
นักแสดงนำ : ออเดรย์ โตตู, โรแม็ง ดูรีส, โอมาร์ ซี, แก๊ด เอลมาลีห์

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Mood Indigo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook