วิจารณ์หนัง แหยม ยโสธร 3

วิจารณ์หนัง แหยม ยโสธร 3

วิจารณ์หนัง แหยม ยโสธร 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากความสำเร็จของหนังแหยม ยโสธร ทั้งภาค 1 และ 2 จึงไม่แปลกที่เราจะได้ชมภาค 3 ของ หนังที่กำกับโดย หม่ำ จ๊กม๊ก ดาวตลกที่โด่งดังที่สุดในไทย


หนังแหยม ยโสธร ถือว่าเป็นหนังที่ถ่ายทอดความเป็นชนบททางภาคอีสานของไทย โดยใช้สีสันอันฉูดฉาดที่บ่งบอกถึงความมี ชีวิตชีวาของชุมชนและท้องทุ่ง และเมื่อยิ่งเข้าภาคที่ 3 ก็ดูเหมือนว่าความมีสีสันจะมากเกินจนหนังแหยม ยโสธร 3 กลายเป็น หนังสีลูกกวาด จนกลบความเป็นหนังแห่งท้องทุ่งไป

 

หนังแหยม ยโสธร 3 เล่าเรื่องราวบักแหยม (หม่ำจ๊กม๊ก) และเจ้ย (เจเน็ต เขียว) ที่มีความหลังเมื่อครั้งอดีตกับ กำนันปอย (เฉิน เชิญยิ้ม) และ รำพึง (เอ็นดู วงษ์คำเหลา) ทำให้เป็นศัตรูกันมานมนาน แต่กับลูกๆ ของพวกเขา คฑาเทพ (ลิขิต บุตรพรม) กับ คำผาน (เพทาย วงษ์คำเหลา) ลูกของแหยม และ รำพัน (อิงฟ้า เกตุคำ) กับ รำเพย (รัตติยาภรณ์ ภักดีล้น) ลูกของกำนันปอย กลับตกหลุมรักกัน รักที่เป็นไม่ได้เพราะฝ่ายพ่อแม่ต่างไม่ชอบหน้ากัน สุดท้ายจะลงเอยอย่างไร…


เนื้อเรื่องในภาคนี้ให้อารมณ์แบบ โรมิโอ กับ จูเลียต ตำนานรักคลาสสิคระดับโลก ที่ถูกถ่ายทอดแบบบ้านนาบ้านทุ่งในแหยม ยโสธร


ซึ่งก็ยังคงตามสูตรของหนังแหยมที่ภาค ที่ถ่ายทอดเรื่องราวด้วยภาษาอีสานทั้งเรื่อง ใครไม่ถนัดก็สามารถพึ่งพาอ่านซับที่อยู่ ด้านล่างได้เช่นเดิม


หนังให้เวลาไปที่ดาราหน้าใหม่ที่เป็นพระนางของเรื่อง ขายความหล่อสวยและความน่ารักของการแอบชอบและการจีบ ซึ่งนัก แสดงหน้าใหม่ทั้งหมด ลิขิต บุตรพรม, เพทาย วงษ์คำเหลา, อิงฟ้า เกตุคำ และ รัตติยาภรณ์ ภักดีล้นต่างก็ทำหน้าที่ได้ดี กับ การแสดงออกของความรักที่น่ารักสมวัย


หนังเสียเวลาไปมากกับการถ่ายทอดเรื่องราวของความรักหนุ่มสาว กว่าจะเฉลยเหตุและผลของการที่บักแหยม และกำนันปอย กีดกันความรักนี้ ก็เสียเวลาไปกว่าครึ่งเรื่อง จนทำให้เวลาในการคลี่คลายปัญหาต่างๆ ดูรีบเร่งและง่ายดายเกินไป


ในส่วนของเพลงประกอบที่ใช้ในเรื่อง ทั้งร้องทั้งเต้น สามารถตอบโจทย์เรื่องราวในหนังได้ดี และทำออกได้อย่างสนุกสนาน


ความเป็นหนังตลกของเรื่องก็ยังมีอยู่ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะชื่นชอบมุขต่างๆ ที่ใส่อยู่ในเรื่องมากแค่ไหน ทั้งเรื่องของคำ หยาบคายแบบบ้านๆ และมุขตลกช่วงล่าง หรือแม้กระทั่งการนำเพศที่สามมาล้อเลียน ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่าเป็นมุขที่ค่อนข้างเลอะเทอะและไม่ได้ขำขันอะไรมากมาย


แต่กับมุขตลกเหตุการณ์ที่ใส่เข้ามาอย่าง การแข่งขันร้องเพลง หรือ ตัวละครที่เข้ามาเป็นคู่แข่งจีบ รำพัน รำเพย และ การไม่ แสดงความถูกชะตากันระหว่างบักแหยมและกำนันปอย จะเป็นอะไรที่ดูสนุกและสร้างสรรค์มากกว่า


อย่างไรก็ตาม ใครที่เป็นแฟนของหนัง แหยม ยโสธร หรือแฟนหนังหม่ำ จ๊กม๊ก ก็ไม่ควรพลาด แหยม ยโสธร 3 อยู่ดี กับหนัง ภาคต่อที่เป็นการขยายมุมลึกของตัวละครให้มากขึ้น แต่สำหรับคนที่ไม่เคยดูก็คงไม่ใช่หนังที่น่าเสียดายหากจะปล่อยผ่านไป


แหยม ยโสธร 3 ผมให้ 2 / 5 คะแนน


@Chamanz13


รับส่วนลด 100 บาท สำหรับ 2 ที่นั่ง แค่มี WeChat แล้วตาม Official Account "Major Group"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook