ศึกเจ้าแห่งอาหารจีน ส่งตรงจากซานตงสู่เวที เชฟกระทะเหล็กไทย

ศึกเจ้าแห่งอาหารจีน ส่งตรงจากซานตงสู่เวที เชฟกระทะเหล็กไทย

ศึกเจ้าแห่งอาหารจีน ส่งตรงจากซานตงสู่เวที เชฟกระทะเหล็กไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ศึกศักดิ์ศรีเจ้าแห่งอาหารจีน โดยเชฟจีนขนานแท้ อิมพอร์ตจากซานตงสู่เวที “เชฟกระทะเหล็ก-ไทย”



เห็นทีครั้งนี้เวที “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” คืนวันพุธที่ 14 ส.ค.นี้ 23.00 น.ทางช่อง 7 สี ต้องลุกเป็นไฟ เมื่อเชฟอาหารจีนร่วมสมัย (Contemporary Chinese) เชฟเซีย เจี้ยน ปัว เชฟชาวจีน ผู้สืบทอดอาหารพื้นบ้านจากมณฑลซานตง ปัจจุบันเป็น Executive Chef ของร้านอาหารจีนสไตล์ซานตง “เหล่าซานตง” ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ทำเมนูซานตงแบบดั้งเดิมแต่ตกแต่งแบบร่วมสมัย และเขาผู้นี้ยังสามารถสร้างสรรค์เมนูได้หลากหลาย อย่างคำที่ว่า “หนึ่งเมนูหนึ่งรสชาติ ร้อยเมนูไม่มีซ้ำ”





มาถึง “คิทเช่น สเตเดี้ยม” (Kitchen Stadium) ทั้งที “เชฟผู้ท้าชิง” ก็ขอโชว์ฝีมือการทำอาหารให้เป็นที่ประจักษ์ ก่อนจะเข้าไปประมือกับ “เชฟกระทะเหล็ก” ในช่วงถัดไป โดยเมนูที่ เชฟเซีย เจี้ยน ปัว เชฟผู้ท้าชิงจะสร้างสรรค์ให้ได้ชิมในครั้งนี้ ได้แก่ หม้อไฟซานตง ที่เชฟได้เตรียมวัตถุดิบมาเอง ซึ่งประกอบด้วย แพะ, ม้าน้ำ, ปลาดาว และแมงป่อง ที่ทำเอาทุกคนถึงกับงงไปตามๆกันว่า วัตถุดิบเหล่านี้จะนำมารวมกันเพื่อสร้างสรรค์เมนูอาหารได้อย่างไร “เชฟผู้ท้าชิง” จึงได้ไขข้อข้องใจให้ทราบว่า วัตถุดิบแต่ละชนิดมีสรรพคุณในตัวมันเอง อย่างเช่น แพะ ทำให้ร่างกายอบอุ่น, ม้าน้ำ ชาวจีนเชื่อกันว่า บำรุงไต เสริมกำลัง, ปลาดาว ชาวจีนนิยมใช้เป็นยาสมุนไพร และสุดท้ายนั่นก็คือ แมงป่อง ที่มีสรรพคุณช่วยขับพิษในร่างกาย





 

ทั้งนี้เชฟผู้ท้าชิงยังบอกอีกว่า “คุณผู้ชมไม่ควรนำไปทำตามเอง เพราะถ้าไม่ทราบถึงสรรพคุณที่ถูกต้อง เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาในธาตุไฟได้”



เมนูสุดพิเศษของเชฟเซีย เจี้ยน ปัว “เชฟผู้ท้าชิง” นี้จะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร และเขาจะไปประมือกับ “เชฟกระทะเหล็ก” คนไหน ติดตามชมได้ในรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย คืนวันพุธที่ 14 สิงหาคม 56 เวลา 23.00น. – 01.00น. ทางช่อง 7 สี

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ศึกเจ้าแห่งอาหารจีน ส่งตรงจากซานตงสู่เวที เชฟกระทะเหล็กไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook