เลือดเจ้าพระยา เรื่องย่อ ตอนที่ 8 [31 ส.ค. 56]

เลือดเจ้าพระยา เรื่องย่อ ตอนที่ 8 [31 ส.ค. 56]

เลือดเจ้าพระยา เรื่องย่อ ตอนที่ 8  [31 ส.ค. 56]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เลือดเจ้าพระยา


เรื่องย่อ เลือดเจ้าพระยา ตอนที่ 8

 

กำนันธง(ไทด์-เอกพันธ์) พร้อมทั้ง ศรีนวล(ยุ้ย-จีรนันท์) ดาว(แม็กกี้-อาภา) บุญเหลือ(กอล์ฟ-กัญจน์) และ เดือน(พลอย-จุฑามาศ) ได้ไปทำบุญที่วัด จึงทำให้ดาวรู้ว่า ระพี(ไมค์-ภัทรเดช) นำเงินที่เธอใช้หนี้ให้กับเขามาทำบุญให้กับหลวงพ่อทั้งหมด และหลวงพ่อยังได้ฝากสมุดโน๊ตที่ระพีทำหล่นไว้ ให้ดาวเอาไปคืนให้กับระพีด้วย ดาวรีบวิ่งไปที่ท่าเรีอแต่ช้าเกินไปเพราะเรือของระพีเพิ่งแล่นออกไป ดาวพยายามวิ่งตามเรือและเรียกระพีไปตลอดทาง แต่เขาไม่ได้ยินเสียงของเธอ ส่วนระพียังคิดถึงดาวจึงหันหลังกลับไปมองลานเทเป็นครั้งสุดท้าย ในขณะนั้นดาวล้มลงด้วยความเหนื่อยระพีจึงไม่เห็นเธอ ดาวได้รู้ความจริงจาก ผู้ใหญ่ด้อง(ด้อง ดอกสะเดา) ว่ากำนันธงเอาชื่อของเธอไปอ้างกับระพีว่า เธอไล่เขาให้ไปจากลานเท ดาวจึงไปถามตาว่าเป็นเพราะอะไร เมื่อรู้เหตุผลดาวจึงเข้าใจ เมื่อกลับมาถึงกรุงเทพฯระพีจึงรายงายให้ เลอสรร(ออย-ธนา) ทราบว่าที่ลานเทมีกลุ่มโจรอยู่ 2 กลุ่มคือ กลุ่มของ สมิง(เอก-รังสิโรจน์) และกลุ่มของ เถ้าแก่ชิ้น(ตู่-พงศนารถ) กับ บันลือ(กี๋-ฐษชัย) ลูกชาย ซึ่งมี มเหศักดิ์(เก่ง-ชาติชาย) ร่วมแก๊งค์ด้วย 



เกียรติกล้า(เขต-ธาราเขต) กับ ขจรศักดิ์(บอล-ศุภกิตติ์) ยังสร้างเรื่องไม่เว้นแต่ละวันที่ลานเท เมื่อเดือนรู้ว่าเกียรติกล้าจะแข่งความเร็วระหว่างเรือกับรถมอเตอร์ไซด์กับขจรศักดิ์ เดือนจึงลงไปนั่งในเรือเพื่อเป็นการขัดขวางน้องชาย แต่เกียรติกล้าไม่ฟังยังคงประลองความเร็วทำให้เรือเกิดการพลิกคว่ำ พอดีดาวกับบุญเหลือเห็นเหตุการณ์จึงลงไปช่วย แต่เกียรติกล้ากลับหาเรื่องว่าบุญเหลือคิดจะลวนลามเดือน ทำให้ดาวต้องช่วยบุญเหลือต่อสู้ด้วย พอสู้ไม่ได้เกียรติกล้าก็จะยิงดาว แต่ศรีนวลมาช่วยเอาไว้ พอกลับไปกรุงเทพฯ เกียรติกล้าจึงฟ้องเลอสรรว่าถูกดาวทำร้าย ทำให้เลอสรรโมโหมาก จึงสั่งให้ ลุงมหา(กรุง ศรีวิไล) กลับมาที่ลานเทเพื่อเอาตัวดาวมาพบ โดยมีกำนันธงติดตามมาด้วยเพราะความเป็นห่วงหลานสาว



เมื่อมาถึงบ้าน ผู้ว่าทรงยศ(หมู-ดิลก) ดาวก็ถูกเออสรรและ สร้อยเพชร(นก-อุษณีย์) ตบหน้า เพราะดาวไม่ยอมที่จะเป็นคนที่ถูกรังแกฝ่ายเดียว เพื่อให้เรื่องมันยุติดาวจึงยอมขอโทษทุกคนตามที่กำนันธงขอร้อง คุณนายศรีสอางค์(จิ๋ม-ปนัดดา) รู้สึกสงสารและถูกชะตากับดาวอย่างบอกไม่ถูก ในขณะที่ดาวกำลังจะกลับเธอเห็นระพีมาที่บ้านท่านผู้ว่า และลุงมหาก็บอกกับเธอว่าระพีจะหมั้นกับเดือนในเร็วๆนี้ ส่วนระพีก็เหลือบมาเห็นดาวเช่นกัน พอมีโอกาสจึงรีบตามดาวมาที่ท่าเรือ แต่ดาวไม่ขอคืนดีพร้อมทั้งปาสมุดโน๊ตคืนให้ระพี เพราะเห็นระพีเดินมาพร้อมกับเดือน ดาวจึงกลับลานเทด้วยความเสียใจ



ศรีไพร(แอล-วันวิสา) ถูกพวกของเถ้าแก่ชิ้นและมเหศักดิ์จับตัวไป เพื่อให้บอกทางเข้าผาช่องลม แต่พวกของศรีนวลกับกำนันธงมาช่วยเอาไว้ได้ ลูกน้องของเถ้าแก่ชิ้นออกปล้นแต่ใช้ชื่อสมิงเป็นคนปล้น แต่ จ่าสมหมาย(อาฉี เสียงหล่อ) แอบสะกดรอยตามจึงรู้ว่าเป็นพวกของเถ้าแก่ชิ้น ส่วนระพีอยากจะช่วยสมิงแต่ยังหาหลักฐานมาลบล้างกับเลอสรรไม่ได้  

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เลือดเจ้าพระยา เรื่องย่อ ตอนที่ 8 [31 ส.ค. 56]

เลือดเจ้าพระยา ตอนที่ 8
เลือดเจ้าพระยา ตอนที่ 8
เลือดเจ้าพระยา ตอนที่ 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook