ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล เรื่องย่อ

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล เรื่องย่อ

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล เรื่องย่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 >> ติดตามชมละครเรื่องต่อไป รักออกฤทธิ์ ได้ที่นี่ <<

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล

 

 

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหลย้อนหลัง


 


เรื่องย่อ ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล


ละคร ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล  บทประพันธ์ วัตตรา
ละคร ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล  บทโทรทัศน์ ต้นรัก
ละคร ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล  กำกับการแสดง อดุลย์ บุญบุตร
ละคร ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล  ดำเนินการผลิต ทาริกา ธิดาทิตย์ และ นิธิภัทร์ เอื้อวัฒนสกุล
ละคร ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล  ผลิตโดย บริษัท มาสเตอร์ วัน วีดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
ละคร ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล  ออกอากาศ ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

  

 

เมเปิ้ล หรือ นางสาว เมธาวลัย ว่องยานยนต์ รับบทโดย รินลณี ศรีเพ็ญ Fashion designer สุดเปรี้ยว มั่นใจเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ชีวิตนี้ไม่ต้องมีผู้ชาย ก็ฟินได้คนเดียว!!!

น้ำผึ้ง หรือ นางสาว ปินัทธา ปฎิมาวันวิภาพ รับบทโดย สุนิสา หิรัญยัษฐิติ ดารา-นางแบบสุดฮอต สุดนอย ไม่มีมั่นใจ และอยากมีความรัก แต่กว่าจะรู้ตัวว่าควรมีแฟน ก็กระโจนขึ้นไปนั่งบนรถด่วนขบวนสุดท้ายซะแล้ว

ลินี หรือ นางสาว ณัฎฐาลินี มงคลควร รับบทโดย พรชิตา หิรัญยัษฐิติ ทนายความสาวพราวเสน่ห์ นิสัยร่าเริงดุจดอกไม้บานฝีปากคมยิ่งกว่าใบมีด เป็นเฟมินิสมีปมเขื่องเรื่องผู้ชาย

 

 

3 สาว อดีตเพื่อนเคยซี้สมัยมัธยม ต่อเนื่องถึงมหาวิทยาลัย แยกคณะกันไปเรียนตามความชอบและเป้าหมายในชีวิต แต่กลับต้องผิดใจกันนั่นคือ...เมื่อน้ำผึ้ง เห็นผู้ชายดีกว่าเพื่อน!!!!!  เพราะเมเปิ้ลและลินี จับได้ว่า แฟนของเพื่อนรักแอบไปมีกิ๊ก พยายามจะเปิดตาเปิดใจน้ำผึ้งให้เห็นความจริง แต่น้ำผึ้งกลับโกรธเพื่อนแทน  สามสาวทะเลาะกันใหญ่โต ขุดปมด้อยปมอดีตมาโจมตีจนความรู้สึกพังยับกันไปทั้งสามคน  ตัดสินใจสวมคอนเวิร์ส ทางใครทางมัน  ทั้งๆที่เสียใจ แต่ทิฐิสร้างกำแพงในใจหนักหนา ไม่อยากเสียหน้า เสียฟอร์ม

แล้วในที่สุด...น้ำผึ้งก็ได้พบความจริงว่า เสียงเตือนจากเพื่อนคือสิ่งจริงแท้ น้ำผึ้งบอกเลิก แล้วหันหลังให้กับความรักอย่างสิ้นเชิง น้ำผึ้งเก็บงำความจริงข้อนี้ไม่ให้โลกรู้....ว่าเธอพลาดเอง เพราะยังไงฉันก็ไม่เคยผิด! น้ำผึ้งกล่าว! 

 

 

การแตกหักของสามสาว ทำให้ ภัทรวลัย (ภัทรวดี ปิ่นทอง) เพื่อนสาวคนสนิทในก๊วนอีกคนที่ร้อนรนทนไม่ได้ คอยเป็นกาวใจสมานรอยร้าวให้กลับมาดีดังเดิม แล้วอนาคตที่ภัทรวลัยวาดไว้ก็มาถึง...วันที่แต่ละคนอายุอานามปาเข้าไปสามสิบห้า....และเป็นวันสำคัญ คือวันแต่งงานของเธอกับ คุณเป้ (พศิน เรืองวุฒิ ) เทรนเนอร์หนุ่มหุ่นล่ำขย้ำใจชะนีแปลกอย่างภัทรวลัย...คู่สร้างคู่สม ที่เกิดมาเพื่อคู่กันอย่างแท้จริง ภัทรวลัยบังคับสามสาวให้เป็นเพื่อนเจ้าสาว ตามประสาเสือสามตัวอยู่ในถ้ำเดียวกันเมื่อไหร่ ถ้ำย่อมสะเทือน งานหวุดหวิดเกือบล่ม...ภัทรวลัยทนไม่ไหว ด่ากราดสามสาวทั้งน้ำตา ขอร้องให้ละละเลิกทิฐิ หันมารักกัน เมเปิ้ล น้ำผึ้ง ลินีรับปากเพื่อน...แต่อย่าหวังว่าในใจของสามสาวจะยอมรับ ใครอย่าพลาด ฉันจะซ้ำเติม!!! 

 

ในงานเลี้ยงฉลองสมรส....สามสาวก็พลาด เมื่อถูกไต่ถามจากเพื่อนๆ ถึงชีวิตรัก เมเปิ้ลคว้าตัวผู้ช่วยหนุ่มรุ่นน้อง กฤษฎา ควรเวโรจน์ (ธีรเดช เมธาวรายุทธ) เข้ามาประชิดแล้วแต่งตั้งแบบปัจจุบันทันด่วนว่านี่คือ...ว่าที่เจ้าบ่าวที่กำลังจะแต่งงานกันใน 1 เดือนข้างหน้า!!! กฤษฎาหน้าซีด…เมื่อถูกบังคับให้เป็นว่าที่เจ้าบ่าวอย่างไม่ทันตั้งตัว!!!!!! ส่วนน้ำผึ้งและลินี ออกตัวแรงพร้อมกันว่าฉันก็กำลังจะแต่งงานในอีก 1 เดือนข้างหน้าเหมือนกัน!!!!! เพราะปากพาจน…เวรล่ะ!!!!!

แต่สิ่งหนึ่งที่แต่ละคนสังเกตได้และรู้สึกคือ…ไม่เชื่อว่าเพื่อนจะมีแฟนจริง!!!! จึงเกิดการท้าทายและท้าพิสูจน์ อีกหนึ่งอาทิตย์ เราจะนัดเจอกันเพื่อพาแฟนมาให้ดูตัวว่าแฟนใครจะแซ่บกว่าใคร!!! และเพื่อยีนยันว่าแต่ละคนพูดจริง!!!!

เมเปิ้ลเครียดตั๊บ เพราะแม้เธอจะเป็น Fashion designer ชื่อดังและเป็นบรรณาธิการนิตยสารแฟชั่นของต่างประเทศที่ขยายตลาดในเมืองไทย เธอเป็นคนเจ้าอารมณ์ เหวี่ยงวีนแตก จึงไม่มีผู้ชายคนไหนอยากใกล้เธอ นอกจาก กฤษฎาผู้ช่วยของเธอ...และกลายเป็นเหยื่อในที่สุด!!!  

 

 

กฤษฎาอายุอ่อนกว่าเมเปิ้ล 10 ปี กฤษฎามีความฝันอยากเป็นบรรณธิการและมีนิตยสารของตัวเอง เขาจึงยอมทนเป็นผู้ช่วยของเมเปิ้ลและที่สำคัญ...กฤษฎาแอบชอบเมเปิ้ล ดังนั้น...เหตุตกกระไดพลอยโจนครั้งนี้ เป็นโอกาสที่กฤษฎาจะพิสูจน์ตัวเองกับเมเปิ้ลว่า...แม้จะอายุน้อยกว่า แต่ว่าทำให้ฟินได้!!!!!!!!!!!!!! แต่คงไม่ง่ายนักที่กฤษฎาจะเอาชนะใจเมเปิ้ลได้!!!!

เมเปิ้ลเห็นความล้มเหลวของ จิลลา (พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) สาวแอร์โฮสเตสพี่สาวคนเดียวที่มีแฟนอายุอ่อนกว่าอย่าง ดรณ์ (ชลนที ณรงค์ชัย) เมเปิ้ลไม่เคยเห็นว่าความรักของจิลลาจะมีความสุขตรงไหน มีแต่ความหวาดระแวง! ไม่มีความมั่นใจเหลืออยู่ ! ไม่มีความมั่นคง ! ทะเลาะกันบ่อยยิ่งกว่าบอกรัก ! …แล้วคนที่ต้องมานั่งถ่างตาฟังคำพูดฟูมฟาย ซ้ำๆซากๆก็คือ…เธอ!!! การที่จิลลามีแฟนเด็กหาอนาคตไม่ได้  นำความไม่ปลื้มมาสู่ คุณหญิงแสนสุข (พิศมัย วิไลศักดิ์) คุณหญิงย่าผู้เจ้าระเบียบ จู้จี้ เป็นผู้ดีเก่า แต่จิลลาก็ไม่แคร์ ยังคงดันทุรังคบกับดรณ์ต่อไป  

และเมเปิ้ลก็พร้อมที่จะเป็นอย่างที่คุณหญิงย่าหวัง ! ดังนั้น…ความรักกับเด็กเป็นเรื่องห่วยแตกสำหรับเมเปิ้ลชาตินี้อย่าหวังว่าเธอจะรักเด็ก!!! และอุปสรรคสำคัญอีกประการคือ...ตรัยคุณ  (อดิศร อรรถกฤษณ์) ว่าที่คู่หมั้นคู่หมายที่คุณหญิงย่าเตรียมเอาไว้ให้แต่งงานกับเมเปิ้ล!!!!  แต่เมเปิ้ลได้กลิ่นบางอย่างที่ผิดปกติ....นั่นคือกลิ่นเกย์!!!!!!!!!!!!

กฤษฎาอ้างว่ามีแฟนแล้ว!!!! น้ำฟ้า (เวธกา ศิริมะณีวัฒนา) คือแฟนของกฤษฎาที่รักกันมาก!!!! เมเปิ้ลไม่ยอมแพ้ โดยมีการเลื่อนตำแหน่งมาเป็นผู้ช่วยบรรณาธิการบริหารเป็นสิ่งแลกเปลี่ยน กฤษฎายอมรับเงื่อนไขอย่างมีความสุข 

 

น้ำผึ้งทำได้ เพราะน้ำผึ้ง...งานลดหดหาย คล้ายๆว่าคิวว่างยาวพรืด หาคิวงานแทบไม่เจอ ความสามารถหรือจะสู้กระแสใหม่ๆ  ตอนนี้ใครๆ ก็อยากได้  น้องเมอร์ดี้ (อภิษฐา คล้ายอุดม) ดาราสาววัยแรกแย้มอายุ 19 ปี ซึ่งอยู่ในสังกัดบริษัท GT บริษัทเดียวกับน้ำผึ้ง ฝีมือของน้องเมอร์ดี้ไม่เท่าไหร่ แต่ความใสกินขาด เด็กหน้าใสสร้างภาพใสซื่อตบตาชาวโลกว่าโดนน้ำผึ้งรังแก และตั้งฉายาให้น้ำผึ้งว่า "ป้าน.น้ำเน่า" นั่นคือสัญญาณ…ให้น้ำผึ้งรู้ว่าเส้นทางการเป็นนางเอกของตัวเองกำลังริบหรี่ลง ไหนๆ เธอต้องแต่งงานโชว์เมเปิ้ลและลินีแล้วน้ำผึ้งก็ขอเลือกผู้ชายที่มีคุณสมบัติเลิศหน้าตา เพื่อเป็นเหตุผลว่าเธอออกจากวงการไปเป็นราชินีของมหาเศรษฐีแต่ปัญหาใหญ่คือ...เธอจะหาผู้ชายคนนั้นจากที่ไหน? พลันดวงตาคมสวยก็เหลือบไปเห็นหน้าปกนิตยสารธุรกิจ ทายาทนักธุรกิจหนุ่มที่ขึ้นหน้าปกนั้น คือ พีศทรรต  โซ่อัมพัน (ทฤษฎี สหวงษ์) พ่อหม้ายป้ายแดง อายุเพียง 36 ปีเป็นเจ้าของบริษัท GT ซึ่งเป็นบริษัท Artist Management หรือ บริษัทบริหารและดูแลศิลปิน และน้ำผึ้งก็เป็นหนึ่งในศิลปินที่บริษัท GT ต๊าย!!!! ใกล้เกลือกินด่างแท้ๆ!!!!พีศทรรตเพิ่งหย่ากับ ธัญรดา (ชล วจนานนท์) ได้ 6 เดือน โดยทั้งสองคนมีลูกสาว 1 คน อายุ 7 ขวบ คือ น้องญาดา (นภัสธนันท์ นิมจิรวัฒน์) พีศทรรตกับธัญรดาแต่งงานกันเพราะความเหมาะสมในสายตาของ คุณหญิงกานดา (โฉมฉาย ฉัตรวิไล) ผู้เป็นแม่ แต่สุดท้ายชีวิตคู่ของพีศทรรตกับธัญรดาก็ไปไม่รอด!! เมื่อญาดาขาดความอบอุ่นและการดูแลเอาใจใส่จากแม่ญาดาจึงกลายเป็นเด็กอ่อนแอเอาแต่ใจชอบทำตัวเป็นเด็กมีปัญหา เพื่อเรียกร้องความสนใจจากแม่ !!  กานดาจึงทำตัวเป็นกาวหาทางปะชีวิตคู่ที่แตกหักพีศทรรตและธัญรดาให้กลับมาครองคู่กับอีกครั้ง !!แต่ลูกชายหัวแข็งอย่างพิศทรรตก็ไม่มีวันยอมแม่เขาอีกแล้วเขาต้องการอิสระในชีวิตเขาคืน เขาคือผู้ชายที่ไม่มีผู้หญิงคนไหนจับเขาได้นานเกิน 3 วัน !!!

 

 

แต่น้ำผึ้งหมายมาดว่า...เธอนี่แหละ ! จะเป็นผู้หญิงคนแรกที่เขาอยู่ด้วยนานเกิน 3 วันและจะต้องอยากอยู่ต่อไปตลอดชีวิต ด้านพีศทรรตคิดว่าความแรงของน้ำผึ้งจะเป็นกันชนอย่างหนากล้าปะทะกับกานดา เขาจึงร่วมเล่นเกมส์นี้กับน้ำผึ้งโดยประกาศว่า “ถ้าน้ำผึ้งทนเขาได้ถึง 1 เดือน เขาจะยอมแต่งงานกับน้ำผึ้ง!!!” น้ำผึ้งรีบเซย์เยสสสสส!!!!!!!!!!

ลินีที่กำลังโกรธตัวเอง  เพราะความขาดสติและต้องการเอาชนะ ใครๆก็รู้ว่าทนายความสาวสวยที่ชื่อ ณัฏฐาลินีเป็นพวกหัวรุนแรงเรื่องการเรียกสิทธิสตรี  เธอมีอคติต่อผู้ชาย  โดยเฉพาะ วายุบุตร (วิทยาวสุไกรไพศาล) นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของธุรกิจสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนสุดหรูกลางกรุง  รูปหล่อ น่าหลงใหล ในทัศนะของลินี วายุบุตรไม่ต่างอะไรกับ....เทพบุตรซาตาน  จนเป็นที่รู้จักต่อสังคมในฐานะ“คู่แค้นสนั่นเมือง” วายุกลับได้ยินว่าลินีกำลังตกที่นั่งลำบากเกี่ยวกับหาเจ้าบ่าวแต่งงานโกหกเพื่อนๆ!! ด้วยความแค้นและหมั่นไส้ผู้หญิงเฟมินิสอย่างลินีมานาน วายุบุตรไม่รอช้า !! เขาสั่งสิริมา (เบญจศิริ วัฒนา) ไปจ้างทำการ์ดแต่งงานลงชื่อระหว่างเขาและลินี แล้วส่งไปให้ เมเปิ้ลและน้ำผึ้ง !! แต่เมื่อเจอคำท้าทายของวายุบุตร ลินีจึงยอมตกกะไดพลอยโจรเออออว่าจะแต่งงานกับวายุบุตร !! 

 

 

วันนัดดูตัวว่าที่เจ้าบ่าวของสามสาวก็มาถึง....สามหนุ่มยิ่งนึกสนุกที่จะได้แกล้งสามสาว จึงหวานเว่อร์เข้าใส่...และแล้ววินาทีพิเศษที่สร้างความหวั่นไหวให้หัวใจของสามสาวอย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน....มันคืออะไรนะ!!!!! สามสาวไม่แน่ใจกับความรู้สึกตัวเอง…เมเปิ้ลดีดตัวปฏิเสธความรู้สึกนี้ก่อนใคร...ไม่มีทางที่เธอจะมีใจให้เด็ก!!!! กฤษฎาพอจะอ่านใจเมเปิ้ลออก ว่ากำลังปฏิเสธใจตัวเอง จึงคิดทำอะไรบางอย่างเพื่อดัดนิสัยเมเปิ้ลที่ผิดสัญญา!!!!

กฤษฎาลาออก โดยให้เหตุผลว่าเขาต้องกลับไปแต่งงานกับน้ำฟ้าในเดือนหน้า  เมเปิ้ลไม่มีวันยอม !!!!! เมเปิ้ลประกาศกร้าวว่าจะตามล่าตัวกฤษฎากลับมาแต่งงานกับเธอให้จงได้ !!!!!!! เพราะตัวตนของกฤษฎา กำลังทำให้เมเปิ้ลหวั่นไหวเริ่มเปิดใจให้กับความรัก 

ในขณะที่น้ำผึ้งเองก็กำลังเจอวิกฤติเช่นกัน เดือนนี้ทั้งเดือน น้ำผึ้งว่างงาน ปิดประตูคอนโด นอนร้องไห้ หมดอาลัยตายอยาก ภัทรวลัยที่ตามมาสืบพฤติกรรมผิดปกติของเพื่อน กลัวว่าน้ำผึ้งคิดสั้น ไม่รู้จะตามใครได้นอกจาก...เมเปิ้ลและลินี!!!!และแล้ว คำสารภาพผิดและคำขอโทษของน้ำผึ้งก็พร่างพรูออกจากปาก  สามสาวกลับมาคบกันเหมือนเดิม แต่ก็ยังไม่มีใครกล้าบอกความจริงเรื่อง เจ้าบ่าวจัดตั้ง เพราะในขณะนี้ ต่างคนต่างหวังจะ...ทำให้มันกลายเป็นความจริง!!!! ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน สามสาวจึงเดินหน้าต่อ เพื่อพุ่งชนเป้าหมาย!!!!

 

 

เมเปิ้ลเริ่มปฏิบัติการตามล่าตัวกฤษฎาสืบประวัติจนรู้ว่าบ้านของกฤษฎาอยู่บนเกาะตะวัน  และเมื่อเมเปิ้ลย่างเท้าถึงผืนดินเกาะตะวัน เธอถึงรู้ว่าที่ตัวคิดนั้นผิด !! เกาะตะวันเป็นเกาะส่วนตัวของนายหัวเดโช (รอน บรรจงสร้าง) ผู้มีธุรกิจส่งออกรังนก ฟาร์มหอยมุกและเหมืองพลอย อดีตเลขามือซ้ายของเธอ คือลูกชายคนเดียวของนายหัว !!! เมื่อเมเปิ้ลพบกับกฤษฎา สิ่งที่กฤษฎาแสดงออกกับเมเปิ้ลนั้น กลายเป็นผู้ชายแข็งกร้าว เป็นลูกชายของนายหัวที่ไม่เคยกลัวเกรงใคร แทนที่เมเปิ้ลจะเป็นคนสั่งเขาตอนนี้เขากลับกลายเป็นคนที่ออกคำสั่ง!!! กฤษฎาประกาศกร้าวใส่เมเปิ้ลว่าเขาจะไม่กลับไปทำงานอีก เขาจะอยู่ที่นี่เพื่อรอแต่งงาน กับน้ำฟ้า !!  แต่เมเปิ้ลไม่ยอม !!  เธอประกาศกร้าวเช่นกันว่าจะไม่ออกไปจากเกาะ จนกว่าจะได้ตัวกฤษฎากลับไปแต่งงานด้วย !! นอกจากเจอความใจร้ายของกฤษฎาแล้ว เมเปิ้ลต้องปะทะกับน้ำฟ้า  ผู้หญิงที่นกสองหัวยังเรียกโคตรแม่ ! และเกมนี้จะจบก็ต่อเมื่อเมเปิ้ลยอมรับว่าที่เมเปิ้ลทำนั้นไม่ใช่เพราะแค่เอาชนะ แต่เป็นเพราะเมเปิ้ลรักกฤษฎา แต่มันไม่ง่ายอย่าที่กฤษฎาคิด คุณโสน (ไปรมา รัชตะ) แม่บังเกิดเกล้าของกฤษฎาซึ่งแสดงตัวชัดว่าไม่ยินดีเปิดรับเมเปิ้ลมาเป็นสะใภ้คุณโสนจึงซ้อนแผนให้น้ำฟ้านั้นเป็นแฟนและจะแต่งงานกับกฤษฎาจริงๆ  โดยที่กฤษฎาไม่รู้ !  เมเปิ้ลล่าถอยกลับกรุงเทพ เพื่อไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนสาวเป็นกำลังหนุนในเรื่องนี้

น้ำผึ้งกำลังจะกลายเป็นน้ำมัน !! เมื่อพีศทรรตเริ่มปฏิบัติการทำให้น้ำผึ้งทนเขาไม่ได้ แต่สิ่งที่เป็นปัญหาของน้ำผึ้ง คือ กานดายายแก่บ้าอำนาจ !!! + ธัญรดาเมียเก่าจอมหวงก้าง + เด็กปีศาจอย่างญาดา !!!

 

 

ส่วนลินีก็กำลังก่อศึกกับ วายุบุตร (วิทยา วสุไกรไพศาล) ลินีกำลังจะคลั่งเมื่อโดนวายุบุตรเข้ามายุ่งวุ่นวายในชีวิตมากขึ้นทุกที และที่สำคัญลินีกำลังรู้สึกว่าตัวเองตกหลุมรักวายุบุตร!!! ลินีจึงหนีไปอยู่กับกุ๊งกิ๊ง เพราะลินีมีคดีสำคัญที่ เสี่ยพิภพ (ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม) เจ้าของโรงงานสิ่งทอบอกข่าวกับเธอว่าวายุบุตรจะส่งผู้หญิงไปให้นักธุรกิจแต่ดีที่เสี่ยพิภพช่วยไว้ได้ ลินีและกุ๊งกิ๊งต่างชื่มชมในหัวใจที่เป็นพ่อพระของเสี่ยพิภพอย่างมาก วายุบุตรเห็นลินีไปยุ่งกับเสี่ยพิภพก็ร้อนใจ เพราะวายุบุตรรู้ว่าธาตุแท้ว่าเสี่ยพิภพนั้น  ไม่ใช่พ่อพระอย่างที่ลินีคิด  แต่เสี่ยพิภพนั้นคือพวกลักลอบค้าผู้หญิงตัวจริง!!!... และลินีก็ยิ่งใจอ่อนละลายลงไปอีก เมื่อรู้ว่า....วายุบุตรนำเงินส่วนหนึ่งของรายได้ที่หักต้นทุนแล้วไปบริจาคให้กับมูลนิธิฟ้าหลังฝนที่เธอเป็นอาสาสมัครโดยที่ลินีไม่เคยรู้มาก่อน เพราะวายุบุตรไม่ต้องการจะออกหน้า รวมถึงได้ก่อตั้งมูลนิธิที่สนับสนุนการศึกษาให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 

ด้านเสี่ยพิภพนั้นได้รับออร์เดอร์จากลูกค้าว่าอยากได้ลินี  เพราะ ต้องการตัดเสี้ยนหนามดังนั้นเสี่ยพิภพจึงวางแผนลวงลินีว่าได้ข่าวจะมีการขนผู้หญิงไปพักที่เกาะแถวภูเก็ต ลินีหลงเชื่อเสี่ยพิภพสนิทใจ ลินีจึงรีบเก็บของเพื่อไปภูเก็ต วายุบุตรเป็นห่วงลินี จึงดื้อดึงตามลินีไปด้วย !แล้วทั้งสามสาวและสามหนุ่มก็มาที่เกาะตะวัน...ด้วยภารกิจที่ต่างกัน...แต่ไม่เคยมีอะไรที่ราบรื่นระหว่างทาง...

กฤษฎาไม่รู้ว่าคุณโสนมีแผนจับเขากับน้ำฟ้าจริงๆ กฤษฎาจึงเล่นไปตามบทบาทแฟน ของน้ำฟ้าเพื่อยั่วเมเปิ้ล.... เพื่อนๆรับรู้ได้ว่แค่ว่า....เมเปิ้ลกำลังต่อสู้เพื่อเอาชนะใจว่าที่แม่สามี และกำจัดนางมารร้ายหัวใจที่ชื่อน้ำฟ้า

ด้านน้ำผึ้งเองก็เจอปัญหาแทบหาทางคลี่คลายไม่ออก…เมื่อกานดาพาธัญรดาและ ญาดามาที่เกาะตะวัน ซึ่งเพื่อนๆก็รับรู้ได้แค่ว่า....น้ำผึ้งกำลังท้อแท้กับปัญหาถ่านไฟเก่าของว่าที่เจ้าบ่าว

 

ส่วนลินีนั้นกำลังหาทางตัดเยื่อใยบางๆที่กำลังก่อระหว่างเธอกับวายุบุตร  เสี่ยพิภพบอกว่าจะมีการส่งผู้หญิงคืนนี้ !  ลินีจึงวางแผนจัดปาร์ตี้สละโสด  แล้วเล่นเกมมอมเหล้าวายุบุตร...วายุบุตรชวนลินีเต้นรำแล้วสารภาพว่าเขารักเธอ !!!!!

ด้านคุณโสนกับน้ำฟ้านั้น…คุณโสนจะจัดฉากให้ว่าน้ำฟ้ากับกฤษฎามีอะไรกันจะได้จับแต่งงานกันจริงๆ! แต่เมเปิ้ลซ้อนแผนหลายตลบชิงตัดหน้าสร้างภาพว่ามีอะไรกับกฤษฎา เมเปิ้ลยิ้มย่องว่างานนี้กฤษฎากับตัวเองแต่งงานแน่ แต่ !!!! มันไม่เป็นอย่างนั้น  น้ำฟ้ามาบอกกับเมเปิ้ลว่ากำลังท้อง  เมเปิ้ลอึ้ง แต่เมเปิ้ลกลับพูดผลักไส้ให้กฤษฎาไปง้อน้ำฟ้า กฤษฎาน้อยใจที่สุดท้ายเมเปิ้ลก็ไม่บอกรักเขา จึงตัดสินใจวิ่งไปตามหาน้ำฟ้า  เมเปิ้ลยอมรับว่าเกมนี้เธอแพ้  ดังนั้นเมเปิ้ลจึงบอกความจริงกับน้ำผึ้ง และนิลี  แล้วขอกลับกรุงเทพอย่างยอมแพ้ !!

ส่วนน้ำผึ้งนั้น...ตลอดเวลาที่อยู่บนเกาะ น้ำผึ้งพยายามเข้าหาญาดาเพื่อเป็นเพื่อนที่เข้าใจ แต่ญาดานั้นไม่ยอมเปิดใจ ง่ายๆ  แถมยังดื้อแอบไปว่ายน้ำ ทำให้ญาดาเกิดหอบ น้ำผึ้งไปเห็นทันจึงช่วยชีวิตญาดาไว้ได้ทัน ญาดากลัวถูกดุจึงโทษว่าน้ำผึ้งเป็นคนชวนตัวเองไปว่ายน้ำ พีศทรรตโมโหมากต่อว่าน้ำผึ้งว่ารู้ว่าน้ำผึ้งนิสัยแย่ ญาดาแอบมาขอบคุณน้ำผึ้งทีหลัง และเปิดใจยอมรับน้ำผึ้ง แต่กานดายังคงกีดกันน้ำผึ้ง  กานดาเห็นความอ่อนแอของน้ำผึ้ง จึงฉวยโอกาสนี้ปั้นเรื่องว่าพีศทรรตกับธัญรดา ดีกันแล้ว  โดยจัดฉากให้น้ำผึ้งเห็นพีศทรรตกับธัญรดาจูบกัน ดังนั้น...น้ำผึ้งตัดสินใจสารภาพความจริงกับเมเปิ้ลแล้วขอกลับกรุงเทพอย่างผู้แพ้ไปพร้อมๆกับเมเปิ้ล

ลินีนั้นแอบวายุบุตรออกจากเกาะตะวันไปตามที่เสี่ยพิภพนัดหมาย...เมื่อลินีไปถึงเกาะ ก็โดนเสี่ยพิภพจับไว้เพื่อเตรียมส่งลินีไปส่งให้ลูกค้า แล้วนั่นทำให้ลินีรู้ความจริงว่า เสี่ยพิภพเป็นคนชั่ว คอยสร้างข่าวทำให้วายุบุตรเสื่อมเสียชื่อเสียง วายุบุตรพาตำรวจบุกเข้ามาขวาง!!!เสี่ยพิภพโกรธแค้นที่วายุบุตรเข้ามาขัดขวางธุรกิจตัวเองจึงควักปืนทำท่าจะยิง วายุบุตรเข้าไปรับกระสุนแทนลินีอย่างไม่เห็นแก่ชีวิตของตัวเอง!!!! ลินีได้ยินวายุบุตรพูดกับ สิริมาว่าเขาชนะแล้ว ตอนนี้เขาทำให้ลินียอมรักผู้ชายได้แล้ว !   

 

3 สาวสวย เริ่ด เชิด หยิ่ง นั่งอยู่ในร้านอาหารพร้อมหน้าพร้อมตาด้วยใบหน้า ซึมเศร้าต่างสารภาพความจริงและยอมรับความพ่ายแพ้ว่าต่างเกิดมาเพื่อขึ้นคาน โดยมีภัทรวลัยคอยปลอบใจ พลางหวานสวีทกับ คุณเป้ไม่ห่างให้เพื่อนๆอิจฉาตาร้อน

จาก 3 สาวที่เคยเป็นศัตรู ตอนนี้กลายเป็น 3 สาวที่จับมือให้กำลังใจกันว่าต่อให้ขึ้นคาน ก็ยังมีเพื่อนนั่งอยู่บนคานข้างๆกัน …ความรักนั้นช่างเจ็บจน 3 สาวที่แสนแกร่ง ตอนนี้กอดกันร้องไห้ และตัดสินใจวางเรื่องหัวใจ หันไปมุเรื่องงานที่ต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป

ส่วน กฤษฎา พิศทรรต และ วายุบุตร  สามหนุ่มจอมกะล่อนช่างวางแผน เมื่อรู้ว่า3 สาวที่หมายปองยอมแพ้ ต่างรีบตามไปเคลียร์ความรู้สึกของหัวใจ

 

 

 

สุดท้ายสามสาวจะยอมลงจากก๊วนคานทองตกร่องปล่องชิ้นกับแก๊งค์พ่อปลาไหล..หรือไม่...ตามลุ้นกันต่อ.....ได้ในละคร "ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล" ทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ช่วงละครไพรม์ไทม์ 2 เวลา 20.15-22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ออกอากาศตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน 2557 นี้

 

รายชื่อนักแสดง ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล

รินลณี ศรีเพ็ญ รับบท เมเปิ้ล

ธีรเดช เมธาวรายุทธ รับบท กฤษฏา

สุนิสา หิรัญยัษฐิติ รับบท น้ำผึ้ง

ทฤษฎี สหวงษ์ รับบท พีศทรรต

พรชิตา หิรัญยัษฐิติ รับบท ลินี

วิทยา วสุไกรไพศาล รับบท วายุบุตร

พิศมัย วิไลศักดิ์ รับบท คุณหญิงแสนสุข

โฉมฉาย ฉัตรวิไล รับบท คุณหญิงกานดา

เวธกา ศิริมะณีวัฒนา   รับบท น้ำฟ้า

สุรินทร คารวุตม์ รับบท ไทเกอร์

คัดกิ่งรักส์ คิคคิคสะระนัง รับบท ตมิสา

พศิน เรืองวุฒิ รับบท คุณเป้

ภัทรวดี ปิ่นทอง (หนูเล็ก) รับบท ภัทรวลัย

พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์ รับบท จิลลา

อดิศร อรรถกฤษณ์ รับบท ตรัยคุณ

ชล วจนานนท์ รับบท ธัญรดา

อัญชสา มงคลสมัย รับบท หยาดทิพย์

อภิษฐา คล้ายอุดม รับบท เมอร์ดี้

เปมิกา จีรนรภัทร รับบท กุ๊งกิ๊ง

ชลนที ณรงค์ชัย รับบท ดรณ์

รตวรรณ ออมไธสง รับบท แต้ว

นภัสธนันท์ นิมจิรวัฒน์ รับบท น้องญาดา

จักรพันธ์ ตัณฑะสุวรรณะ รับบท โตโต้

เบญจศิริ วัฒนา รับบท สิริมา

ชาโน แพมเบอร์เกอร์

เพทาย พลอยมีค่า

ไปรมา รัชตะ

รอน บรรจงสร้าง


หนัง : ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : อดุลย์ บุญบุตร
บทประพันธ์ : วัตตรา
ผู้เขียนบท : ต้นรัก
ผู้จัด : บริษัท มาสเตอร์ วัน วีดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
นักแสดงนำ : รินลณี ศรีเพ็ญ, ธีรเดช เมธาวรายุทธ, สุนิสา หิรัญยัษฐิติ, ทฤษฎี สหวงษ์, พรชิตา หิรัญยัษฐิติ, วิทยา วสุไกรไพศาล

อัลบั้มภาพ 67 ภาพ

อัลบั้มภาพ 67 ภาพ ของ ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล เรื่องย่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook