สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ2 (RED CLIFF2) ใน Big Cinema

สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ2 (RED CLIFF2) ใน Big Cinema

สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ2 (RED CLIFF2) ใน Big Cinema
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปสเตอร์ Red Cliff 2


ความมันและตื่นเต้นยังคงตกค้าง กับ Big Cinema เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (7 กันยายน) กับ สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ หรือ Red Cliff (เรื่องย่อ Red Cliff) ของผู้กำกับ จอห์น วู สัปดาห์นี้มามันกันต่อกับ สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ 2 หรือ Red Cliff 2 บทสรุปของศึกผาแดง ที่อาจไม่เป็นอย่างที่คุณเคยรู้ว่า...


ภาคต่อของอภิมหากาพย์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อิงประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่ของจีน ที่ทำลายสถิติจากภาคแรก กวาดรายได้กว่า 500 ล้านบาท ทันทีที่เข้าฉายเพียง 5 วัน อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่เป็นความภูมิใจแห่งเอเชียที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดในประวัติศาสตร์แผ่นดินจีน พบกับฉากรบทางน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกภาพยนตร์เอเชีย ผลงานของผู้กำกับระดับตำนานของเอเชียคนเดิม จอห์น วู ที่ระดมทัพนักแสดงชั้นนำของเอเชียชุดเดิมอย่าง เหลียงเฉาเหว่ย , ทาเคชิ คาเนชิโร่ , จ้าวเหว่ย , หลินจื้อหลิง ,  จางเฟิงอี้ , ฉางเฉิน และ ชิโด นากามูระ  การร่วมจับมือเป็นพันธมิตรกันของสองก๊ก ที่ทำให้ทหารจำนวนเพียงแค่ 80,000 คนสามารถพลิกเอาชนะทหารจำนวน 1 ล้านคนได้ นำไปสู้บทสรุปครั้งสำคัญ ที่ทำให้ประเทศจีนต้องแตกออกเป็นสามก๊กโดยสมบูรณ์แบบ


เกิดโรคระบาดครั้งใหญ่ในกองทัพของ โจโฉ เขาจึงวางแผนที่จะส่งศพทหารไปยังง่อก๊ก เพื่อให้เกิดโรคระบาดในกองทัพพันธมิตร แต่ จิวยี่ และ ขงเบ้ง ควบคุมโรคระบาดไว้ได้ โจโฉ ได้รวบรวมกำลังพลทางน้ำ มุ่งหน้าสู่ลุ่มน้ำแยงซีเกียง เพื่อหวังจะทำลายทัพของจ๊กก๊กและง่อก๊ก แต่ทัพของ ขงเบ้ง และ จิวยี่ แม้จะมีกำลังพลน้อยกว่าหลายเท่าตัว แต่ทั้งสองใช้อุบาย วางกลศึกต่อกรกับทัพเรือของ โจโฉ ได้อย่างน่าตื่นเต้น นำไปสู่เหตุการณ์ที่สำคัญช่วงหนึ่งในประวัติศาสตร์จีน สู่การแตกแผ่นดินจีนออกเป็นสามก๊ก

เหลียงเฉาเหว่ย เล่าถึงหนังเรื่อง Red Cliff

RED CLIFF เนรมิตประเทศจีนสร้างฉากทัพเรือกว่า 2000 ลำ

วิจารณ์หนัง Red Cliff 


ตัวอย่าง Red Cliff 2


เกร็ดน่ารู้จากหนัง สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ 2” (RED CLIFF 2)

  • Red Cliff ที่เราได้ชมกันถึง 2 ภาค เพราะว่า จอห์น วู ตัดออกมาแล้วมีความยาวกว่า 4 ชั่วโมงเลยแยกเป็น 2 ภาค แต่กับประเทศฝั่งตะวันตกจะได้ถูกแค่เพียงภาคเดียว โดยมีการตัดต่อใหม่ให้สั้นลง
  • ใน Red Cliff 2 จะมีฉากที่ ขงเบ้ง ที่แสดงโดย ทาเคชิ คาเนชิโร่ จะมีฉากเรียกลม อันเป็นฉากที่โด่งดังมากตั้งแต่ฉบับของวรรณกรรม ซึ่งในหนังเรื่องนี้นำเสนอว่า ขงเบ้ง ได้เรียนรู้ศาสตร์การพยากรณ์อากาศม
  • ฉากสงครามทางน้ำใช้เวลาถึง 1 ปี ในการวางแผนการถ่ายทำเพื่อให้ฉากนี้เต็มไปด้วยรายละเอียดที่สมจริงที่สุด
  • จางเฟิงอี้ ที่รับบท โจโฉ นั้น ก่อนจะมารับบทนี้ เขาได้ห่างหายจากการแสดงไปกว่า 10 ปี หลายฝ่ายเชื่อว่าเขาเลิกอาชีพนักแสดงแล้ว แต่เขาให้เหตุผลว่าเขาเลือกแสดงเฉพาะบทที่เขาสนใจเท่านั้น!

พบกับ หนัง Red Cliff 2 ใน Big Cinema คืนวันเสาร์ที่ 14 กันยายน เวลา 22.45 น. ช่อง 7

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ2 (RED CLIFF2) ใน Big Cinema

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook