วิจารณ์ First Love

วิจารณ์ First Love

วิจารณ์ First Love
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุดขายสำคัญของหนัง First Love ก็คือ มีพระเอก เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ที่เป็นพระเอกที่กำลังโด่งดังที่สุดในตอนนี้มาอยู่ในภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ซึ่งเดิมหนัง First Love มีชื่อว่า Where is love อยู่ที่ไหนนะ...ความรัก ซึ่งเป็นหนังที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก แต่พอ เจมส์ จิรายุ โด่งดัง หนังเรื่องนี้ก็ถูกยกระดับขึ้นมาเป็นหนังที่ใหญ่ขึ้นตามบารมีของพระเอก!


เรื่องราวใน First Love ก็เป็นหนังแนวรักในรั้วมหาวิทยาลัยทั่วไป โดยมีการใส่การแข่งขันลีลาศเข้าไปเพื่อช่วยสร้างความแปลกใหม่ แต่หนังก็จับต้องลีลาศแค่เพียงผิวเผินเท่านั้น น่าเสียดาย! หากนำเสนอเรื่องการแข่งขันลีลาศได้ดีเพียงพอก็อาจจะช่วยให้เกิดกระแสการเต้นลีลาศขึ้นมาก็เป็นได้ เหมือนกับหนังแนวเต้นของฮอลลีวู้ดที่ทำให้เกิดกระแสที่วัยรุ่นหันมาสนใจด้านการเต้นกันมากขึ้น



First Love เล่าเรื่องราวของ น้ำน่าน (เจมส์ จิรายุ) หนุ่มนักศึกษา ที่หลงรัก ผักบุ้ง (สายเอี้ยม กีรติกา) สาวสวยผู้มีความสามารถในการเต้นลีลาศและฝันที่อยากจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันลีลาศชิงแชมป์ น้ำน่านทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับผักบุ้ง ด้วยการสมัครเข้าชมรมลีลาศเพื่อหวังจะเอาชนะในเธอ...


หนังเลือกที่จะขายความหล่อใสของพระเอก เจมส์ จิรายุ ในบท น้ำน่าน ซึ่งก็นับว่าทำได้สำเร็จ เพราะเสน่ห์ของ เจมส์ จิ นั้นมีพลังดึงดูดมากพอที่จะทำให้ผู้ชมติดตามการแสดงของเขาไปได้เรื่อยๆ เมื่อประกอบเข้ากับนางเอกสายเอี้ยม ที่ดูน่ารักและมีเสน่ห์กว่าที่เห็นในหนังตัวอย่าง! ก็ทำให้สามารถเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวกุ๊กกิ๊กของพระนางได้อย่างไม่ยากเย็น


แม้ในส่วนของการแสดงพระนางจะสอบผ่านแบบสบายๆ แต่กับตัวของเนื้อเรื่องกลับไม่มีพัฒนาการอย่างที่ควรจะเป็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของน้ำน่านที่เป็นคนไม่เอาไหน ตื่นสายเป็นประจำ หรือ เป้าหมายของในการเป็นแชมป์ลีลาศของผักบุ้ง ก็ไม่ได้ถูกเน้นมากพอ 


จนน่าเสียดายกับการปูทางของเรื่องที่มีอะไรให้เล่นได้อีกเยอะ ที่จะสามารถแสดงให้เห็นว่าความรักของเขาและเธอ มีพลังที่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวของทั้งสองไปในทางที่ดีได้! ซึ่งจะทำให้ผู้ชมประทับใจในความรักครั้งแรก! ของพวกเขาได้มากกว่านี้ และเห็นว่ารักครั้งแรกนั้นมีเสน่ห์มากเพียงใด! กับบทสรุปส่งท้าย ที่แสดงให้เห็นว่าทำไม น้ำน่าน ถึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อผักบุ้ง จึงเป็นส่วนขยายที่ดูเกินจำเป็น จนทำให้ความรักครั้งนี้ดูล้นๆ เกินพอดี


อย่างไรก็ตามจังหวะต่างๆ ในหนังดูลงตัวและทำให้ติดตามหนังไปได้เรื่อยๆ นักแสดงสมทบอย่าง น้าค่อม ชวนชื่น ยังถือเป็นทีเด็ดที่ช่วยให้หนังในภาพรวมมีสีสันและเสียงหัวเราะ


ภาพรวมของ First Love ก็เป็นหนังที่สามารถแจ้งเกิด เจมส์ จิรายุ ในการแสดงภาพยนตร์ที่น่าได้ใจแฟนคลับเจมส์ จิ และสร้างฐานแฟนใหม่ๆ ขึ้นมาได้สำเร็จตามเป้าหมายที่แท้จริงของหนังเรื่องนี้? เพราะประโยชน์ในหนังเรื่องใหม่ของ เจมส์ จิ ในอนาคต! เพราะหากพิจารณาว่าหนังถูกสร้างขึ้นมาเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกจริง? ทำไมเมื่อชมจบกลับไม่ได้รู้สึกว่าอยากไปเที่ยวจังหวัดนี้แต่อย่างใด!


First Love ผมให้ 2 /5 คะแนน

 

@Chamanz13


รับส่วนลด 100 บาท สำหรับ 2 ที่นั่ง แค่มี WeChat แล้วตาม Official Account "Major Group"

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ วิจารณ์ First Love

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook