ฮาชิมะ โปรเจกต์

ฮาชิมะ โปรเจกต์

ฮาชิมะ โปรเจกต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปสเตอร์หนัง ฮาชิมะ โปรเจกต์


เรื่องย่อ  ฮาชิมะ โปรเจกต์

นิก / อ๊อฟ / แนน / ด๊อก / เมย์ ทุกคนจบภาพยนตร์มาเหมือนๆกัน พวกเขาและเธอเป็นคนรุ่นใหม่ที่เชื่อมั่นในตัวเองมากๆ เพียงแต่ยังไม่มีใครมองเห็นความสามารถของพวกเขา จนเมื่อพวกเขาเอาคลิปที่ถ่ายกันเล่นๆมาเติมผีซีจีที่ทำกันเอง แล้วเอาไปโหลดลง YOUTUBE  และคลิปผีปลอมๆของพวกเขาเกิดเป็นกระแสฮือฮาฮ็อตฮิตอย่างรวดเร็ว ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จจนมีแฟนคลับคอยติดตามและกดไลค์ให้  เรียกว่าดังแค่ชั่วข้ามคืน


หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้รับการติดต่อจาก โปรดิวเซอร์รายการดัง GhostLand ซึ่งเป็นรายการพาไปค้นหาเรื่องราวลึกลับและความเชื่อที่วิทยาศาสตร์ยังพิสูจน์ไม่ได้ เสนอให้ทุกคนเดินทางไปถ่ายคลิปผีที่ ฮาชิมะ (Hashima) เมืองร้างบนเกาะหนึ่ง ที่นางาซากิ ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานที่หลอนมากๆแห่งหนึ่งของโลกเพื่อมาออนแอร์ในรายการ เป็นคนรุ่นใหม่ ต้องไม่งมงาย ต้องไม่เชื่อ  ต้องไม่กลัว  ต้องอยากรู้  ต้องลบหลู่...


ด้วยความที่พวกเขาและเธอไม่เชื่อเรื่องเล่าลือต่างๆที่เคยได้ยินมาเกี่ยวกับคำสาปหรืออาถรรพ์ของเกาะฮาชิมะ พวกเขาจึงสนุกสนานเลยเถิดจนถึงขั้นลบหลู่และท้าทาย


งานนี้พวกเขาและเธอต้องพบกับเหตุการณ์ลึกลับน่ากลัว ที่ทยอยกันเข้ามาในรูปแบบต่างๆตั้งแต่ก้าวแรกที่เหยียบลงบนเกาะร้างแห่งนั้น อะไรที่ไม่เคยเห็นก็จะได้เห็นอะไรที่ไม่น่าเจอก็จะได้เจอ มันชัดเจนและรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆจนได้เห็นกับตาและเจอกับตัวกันทุกคน จนพวกเขาเริ่มไม่มั่นใจแล้วว่า คำสาปหรืออาถรรพ์ของเกาะฮาชิมะมันเป็นเพียงเรื่องงมงายที่เล่าลือกันไปเองหรือว่าเป็นเรื่องจริง


“มันเกิดอะไรขึ้น” ยิ่งอยากรู้คำตอบมากขึ้นเท่าไหร่ ชีวิตพวกเขาก็เหมือนยิ่งดำดิ่งสู่ความสยองขวัญดำมืดมากขึ้นเท่านั้น !!!


31 ตุลาคมนี้ มาลบหลู่พร้อมกันใน ฮาชิมะ โปรเจกต์ ทุกโรงภาพยนตร์


ตัวอย่างแรก ฮาชิมะ โปรเจกต์


ทีมนักแสดงนำ 


ไมค์  พิรัชต์  รับบทเป็น “นิค” ช่างภาพ, พิธีกร   

จะเป็นพวกหน้าตาดี แต่ก็รักเพื่อนมาก แล้วมันก็ไม่เคยรู้เลยว่าไอ้ความหน้าตาดีของมัน ส่งผลให้เกิดเรื่องลบหลู่ได้ง่ายกว่าทุกคนในทีม “ แว๊บแรกพอไปถึงเกาะ “ฮาชิมะ” มันรู้สึกแบบเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ค่อยออก พอเค้าเปิดประตูรั้วให้เข้าไปมันรู้สึกถึงความอลังการของเกาะนี้ ความยิ่งใหญ่ของสถานที่แห่งนี้ ที่นั่นจะมีแมลงทะเลตัวใหญ่ๆ ซึ่งมันใหญ่กว่าบ้านเรา ยิ่งทำให้รู้สึกว่าเรากำลังจะเข้าไปสู่เมืองแฟนตาซี จะได้ไปผจญภัยในเกาะนี้ แต่ว่าผมแอบคิดเลยนะ ถึงจะถ่ายหนังแต่ดันมีฉากลบหลู่ ในสถานที่จริงใครๆที่นั่นเขาคงเข้าใจใช่มั้ยว่าเราแสดง”   


อเล็กซานเดอร์ ไซมอน เรนเดลล์  รับบทเป็น “อ๊อฟ” หัวหน้าทีม, ครีเอทีฟ , ตัดต่อ

ชอบออกคำสั่ง แอบเผด็จการ การลบหลู่ของ “อ๊อฟ”  ชัดเจนมาก อะไรที่เพื่อนบอกว่า อย่าทำ ด้วยความไม่เชื่อ “อ๊อฟ” จะทำเลยทันที ได้ไปที่เกาะฮาชิมะ  “ภารกิจครั้งนี้มันมากกว่าการถ่ายทำภาพยนตร์เพราะจริงๆ ผม กับบทของ “อ๊อฟ” มันก็คือคนๆเดียวกัน มันไม่ต้องไปแสดงเป็นคนอื่น แล้วความรู้สึกต่อ ฮาชิมะ มันก็เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นจริงๆ  เรารู้สึกจริงๆว่าอยากไป อยากไปดู อยากจะไปลองดูที่เขาว่ากันว่ามันหลอนระดับโลก เราอยากไป เรารอมานานมากแล้วอ่ะ เวลายิ่งใกล้เราจะแบบเฮ้ย !! เราจะได้เจอจะได้เข้าเกาะนี้แล้ว เกาะที่เราได้ยินมา ได้เห็นแต่ภาพ เราจะได้เข้าไปแล้ว มันเป็นอารมณ์จริงๆของผม และ อ๊อฟ ที่จะไปอยู่ในภาพยนตร์”   


สายป่าน อภิญญา รับบท “แนน” พิธีกร , ตัดต่อ    

จะเป็นผู้หญิงตรงไปตรงมา ลุยได้ทุกที่ ติดแฟน พอแฟนไปลบหลู่อะไรเข้า “แนน” ก็จะเป็นพวกลบหลู่แบบตกบันไดพลอยโจนตามแฟนไปโดยไม่รู้ตัว “ บรรยากาศความครุกรุ่นมันมีตั้งแต่อยู่ที่สนามบินแล้ว มันรู้แล้วว่าเราต้องไปเผชิญกับอะไร เพียงแต่ยังไม่เห็นสถานที่จริง เห็นแต่ในรูป วันที่ต้องตื่นแล้วไปเกาะมันเป็นที่ตื่นเต้น ท้าทายแล้วขนลุกเลยอ่ะ ตอนที่อยู่บนเรือแล้วมองไปเห็นเกาะก็รู้สึกเสียวสันหลังวาบๆ เราได้เห็นทุกมุมของเกาะก่อน แล้วเหมือนมันอัดอั้นข้างใน รอเวลาที่เราจะขึ้นไปถึงเกาะ พอประตูเกาะมันเปิดออกมาลมมันก็พัดผ่านหน้าแรงๆเหมือนหนังที่เป็นภาพสโลว์ ขนมันลุกไปทั้งตัว แล้วมันได้กลิ่น ความเย็นมันสัมผัสทุกอย่างหมดเลย ตื่นเต้นแล้วก็อธิบายไม่ถูก อยากให้ไป อยากให้รู้อ่ะ ว่ามันยากมาก มันคือที่ๆนึงที่เราสัมผัสได้แต่เราพูดไม่ได้ แล้วพอกลับมาเมืองไทยมันก็จะมีส่วนที่ยากกว่าคือในเรื่องของอารมณ์ที่แต่ละคนจะต้องเจอกับเรื่องราวหลังกลับจากเกาะ”   


ออม-สุชาร์ รับบท “เมย์” พิธีกร

เพื่อนสาวสุดน่ารัก ขี้เล่น น่าทะนุถนอมที่สุดในทีม ด้วยความเป็นคนรักเพื่อน ชอบช่วยเหลือ เมย์ ได้ทำบางสิ่งด้วยความขี้เล่นที่คิดว่าเป็นการช่วยเหลือแต่หารู้ไม่ว่ามันคือการลบหลู่เข้าอย่างจัง  “ ที่ไปที่ฮาชิมะนะคะ ออมหาข้อมูลน้อยมาก เรื่องราว เบื้องลึก เบื้องหลังเป็นยังไง เพราะว่าออมรู้ว่าถ้าออมรู้แล้วออมจะกลัว ออมก็เลยแบบว่าไปก่อน กลับมาแล้วค่อยรู้ คือออมก็รู้ประมาณนึงแหล่ะ แต่ตอนที่ออมนั่งเรือไป คือเรามีฉากที่ถ่ายบนเรือใช่มั้ยคะ พอใกล้จะถึงเกาะแล้วเนี่ย มันจะเป็นช็อตที่ทุกคนมองเงยหน้าไปพร้อมกันแล้วบอก โอ้โห อย่างนี้หรอ มันดูแบบน่ากลัว ขนลุก ขลัง ดูแบบละสายตาจากเกาะนั้นไม่ได้แบบนี้ค่ะ แบบเป็นตึกดำๆ เรียงเต็มทั้งซ้ายและขวา มันดูน่ากลัวด้วยภูมิอากาศที่นั่น ด้วยสีของที่นู่น สีที่เรามองเห็นได้ด้วยตาป่าว มันรับกันกับตึกมันบอกไม่ถูกมันดูน่ากลัวอย่างนี้ค่ะ อยู่ที่โน่นจะเฮฮามาก แต่พอกลับมาถึงเมืองไทยแล้วนี่ อารมณ์ ออม จะสวิชเป็นอีกเรื่องนึงเลย ซึ่งออมว่ามันหนักกว่าทุกเรื่องที่ออมเคยเจอมานะ มันหนักผิดปกติจนออมยังคิดเลยว่า ที่ออม เล่นๆอะไรไปบนเกาะเนี่ยมันเลยทำให้ออมเจออะไรหนักๆหรือเปล่านะ คิดแล้วหลอนเนอะ “   


เจสซี่ เมฆวัฒนา รับบท “ด็อก” มือเอ็ฟเฟ็กต์  

ช็อตไหนไม่มีผี  บอก ด็อก  ไปถ่ายบนเกาะผมไม่เจอครับ ส่วนใหญ่เป็นคนไม่ค่อยมีเซ้นส์อะไรพวกนี้ก็ดีแล้วครับ ก็ไม่เจอ แต่ผมว่า...ผมก็ไม่ได้ไปลบหลู่อะไรมาก แต่ก็มีชอบเดินไปดูครับ ดูนั่นดูนี่ เรื่อยเปื่อย เรามีโอกาสได้ไปแล้ว เราจะอยู่บนเกาะนั้นได้ไม่นาน เราขอเดินดูทั่วๆว่ามันมีอะไรบ้างในเกาะนั้นครับที่คนเคยอยู่จริงๆ เอ๊ะ !! หรือ ผมดันไปเดินเหยียบที่เขาเข้าก็ไม่รู้นะครับ 



หนัง : ฮาชิมะ โปรเจกต์ (H Project)
ประเภทหนัง : Horror, Thriller, Adventure
จัดจำหน่ายโดย : M39
ผู้กำกับ : ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์
บทประพันธ์ : อดิเรก วัฏลีลา
ผู้เขียนบท : อดิเรก วัฏลีลา
วันที่เข้าฉาย : 31 ตุลาคม 2556
นักแสดงนำ : ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล, อเล็กซานเดอร์ ไซมอน เรนเดลล์, สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข, ออม สุชารื มานะยิ่ง, เจสซี่ เมฆ เมฆวัฒนา, โช นิชิโนะ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ ฮาชิมะ โปรเจกต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook