Doraemon The Movie: Nobita's Secret Gadget Museum

Doraemon The Movie: Nobita's Secret Gadget Museum

Doraemon The Movie: Nobita's Secret Gadget Museum
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ กล่าวถึงวันหนึ่งที่โดราเอมอนได้ถูกขโมยกระดิ่งห้อยคอไปโดย “จอมโจรดีลักซ์” ขณะนอนหลับ ทำให้กลายเป็นหุ่นยนต์แมวเพี้ยน ๆ ที่ใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพไปเสียอย่างนั้น โนบิตะที่กำลังเห่อเรื่องลี้ลับอยู่จึงได้ใช้อุปกรณ์วิเศษ “เชอร์ล็อกโฮล์มส์เซ็ต” ที่แม้ว่าจะเป็นของเล่นสืบหาของหายเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ได้ชักนำให้โนบิตะทำตัวเป็นนักสืบ และเบาะแสทั้งหมดก็พาทุกคนไปสู่พิพิธภัณฑ์ของวิเศษแห่งโลกอนาคต ที่รวบรวมของวิเศษทุกชิ้นที่เคยมีมาในโลกนี้ แต่แล้วความสนุกเพลิดเพลินก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่ตรงนี้ เมื่อจอมโจรดีลักซ์ผู้ที่ขโมยกระดิ่งของโดราเอมอนไปก็ปรากฏตัวขึ้น และหมายตาของวิเศษในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้อีกเช่น


เป้าหมายของจอมโจรดีลักซ์คืออะไร และโนบิตะกับผองเพื่อนจะตามหากระดิ่งของโดราเอมอนเจอได้อย่างไร การผจญภัยในแดนมหัศจรรย์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในโดราเอมอนเดอะมูฟวี่กำลังรอทุกคนเข้าไปค้นหาความลับในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้กันอยู่

 

ตัวละครหลักและบทบาทของพวกเขาในภาคนี้

 

ไจแอนท์  ซึเนะโอะ      โดราเอมอน     โนบิตะ        ชิซุกะ        โดรามี่

โดราเอมอน - หุ่นยนต์แมวจากโลกอนาคตที่มีของวิเศษในกระเป๋ามิติที่สี่ที่หน้าท้องของตนเองมากมายและเป็นที่พึ่งหลักของโนบิตะ แต่เมื่อกระดิ่งห้อยคอถูกถอดหายไปทำให้เขาต้องเป็นผู้ถูกช่วยเหลือโดยโนบิตะแทน

โนบิ โนบิตะ - หนุ่มแว่นจอมขี้เกียจและหัวไม่ดี แต่มีพรสวรรค์ทางด้านการพันด้ายและยิงปืน อีกทั้งยังมีพลังแห่งจินตนาการและความอยากรู้อยากเห็นไม่รู้จบ ในภาคนี้เขาจะรับบทเป็นนักสืบเพื่อนำทีมเพื่อน ๆ ลุยพิพิธภัณฑ์ของวิเศษแห่งโลกอนาคตด้วยกัน

มินาโมโตะ ชิซุกะ - สาวน้อยขวัญใจของโนบิตะและผองเพื่อน ที่มักจะรวมกลุ่มเป็นเพื่อนเล่นกับโนบิตะอยู่บ่อย ๆ เธอมักเป็นตัวแปรสำคัญในการผจญภัยที่คอยเติมเต็มความอ่อนโยนให้กับสถานการณ์

โกดะ ทาเคชิ - พ่อหนุ่มร่างใหญ่ ชอบทำตัวเป็นหัวโจก เอาแต่ใจและก้าวร้าว แต่ถึงเวลาคับขันหรือเมื่อต้องออกผจญภัย เขามักจะเป็นที่พึ่งพาได้ในความกล้าหาญ เสียสละและรักพวกพ้อง 

โฮเนะคาว่า ซึเนะโอะ - เด็กบ้านรวยใช้จ่ายฟุ่มเฟือยและชอบโอ้อวด นิสัยเจ้าเล่ห์ขี้โกงและขี้ขลาด แต่เพราะความร่ำรวยของเขาทำให้ซูเนโอะมักมีความรู้ความสามารถเฉพาะทางบางอย่างที่เพื่อน ๆ ไม่มี (เช่น การขับเครื่องยนต์พาหนะที่เด็กทั่วไปไม่มีโอกาสได้ลอง)

โดรามี่ - หุ่นยนต์ที่ถูกสร้างมาเป็นน้องสาวของโดราเอมอน เป็นอัจฉริยะในด้านการเลือกใช้ของวิเศษและความเฉลียวฉลาดที่ต่างกับพี่ชาย ในภาคนี้ เนื่องจากโดราเอมอนไม่สมประกอบไปแล้ว พวกโนบิตะก็ต้องพึ่งพาเธอคนนี้มากเป็นพิเศษ

ตัวละครใหม่ในภาคนี้ที่พวกโนบิตะจะได้พบเจอ


 

ไฟคัส     เปปเปลอร์       เคิร์ท&โปโปง   จินเจอร์      มัสตาร์ด       ดีลักซ์


ไฟคัส - ผอ.ของพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ เจ้านายของเคิร์ท

เปปเปลอร์ - ศาสตราจารย์ที่รับงานเป็นช่างฝีมือที่ดีที่สุดในพิพิธภัณฑ์

เคิร์ท&โปโปง - หนุ่มน้อยนักฝึกงานเป็นช่างฝีมือของวิเศษ และเป็นคนนำโนบิตะเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ และมีสัตว์เลี้ยงคู่ใจเป็นเยลลี่ของวิเศษมีชีวิตชื่อโปโปง

จินเจอร์ - หลานสาวของศาสตราจารย์เปปเปลอร์ ฉลาดและมีความมั่นใจในตัวเองสูง คอยเกาะติดปู่อยู่เสมอ

มัสตาร์ด - สารวัตรตำรวจแห่งโลกอนาคตที่รับคดีสืบสวนจอมโจรดีลักซ์โดยเฉพาะ

ดีลักซ์ - จอมโจรลึกลับที่ออกเที่ยวขโมยของวิเศษต่าง ๆ ในหลายช่วงเวลา ภายนอกดูเหมือนหุ่นยนต์แต่ไม่มีใครรู้ว่าที่จริงแล้วเขาคือใคร หรือเขาถูกใช้งานโดยใคร


ตัวอย่าง โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ


 


หนัง : โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ (Doraemon The Movie: Nobita's Secret Gadget Museum)
ประเภทหนัง : Animation
จัดจำหน่ายโดย : Disney
ผู้กำกับ : เทระโมโตะ ยูกิโยะ (Yukiyo Teramoto)
บทประพันธ์ : ฟูจิโกะ เอฟ. ฟูจิโอะ (Fujiko F. Fujio)
ผู้เขียนบท : ฟูจิโกะ เอฟ. ฟูจิโอะ (Fujiko F. Fujio (manga)), ฮิกาชิ ชิมิซุ (Higashi Shimizu)
วันที่เข้าฉาย : 17 ตุลาคม 2556
ความยาวหนัง : 104 นาที

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Doraemon The Movie: Nobita's Secret Gadget Museum

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook