วิจารณ์ Diana

วิจารณ์ Diana

วิจารณ์ Diana
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากว่าเรื่องราวในหนัง Diana คือเรื่องราวของหญิงสาวธรรมดาที่ชื่อไดอาน่า หนังเรื่องนี้จะเป็นหนังที่แสดงให้เห็นถึงความรักอันบริสุทธิ์ของผู้หญิงคนหนึ่งที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งความรักที่แท้จริง (ตามที่เธอเชื่อ) ซึ่งมีทั้งช่วงเวลาที่หอมหวานและบางเวลาที่ขื่นขม


แต่ว่าไดอาน่าไม่ใช่หญิงสาวธรรมดา ซึ่งเธอดำรงสถานะที่คนทั่วโลกต่างเรียกเธอว่า 'เจ้าหญิง' ทำให้เรื่องราวความรักในชีวิตของเธอ ไม่ใช่รูปแบบความรักธรรมดาทั่วไป เพราะไม่ว่าจะขยับไปทางไหนก็จะเห็นแต่กำแพงสูงอยู่รายรอบตัว!หนัง Diana หยิบยกข้อมูลใหม่เกี่ยวกับความรักของเจ้าหญิงไดอาน่าที่ถูกเปิดเผยเมื่อปี 2007 (Diana: Her Last Love โดย เคท สเนล) นำมาถ่ายทอดบนจอเงิน โดยกำหนดช่วงเวลา 2 ปีสุดท้ายก่อนการสิ้นพระชนม์ของพระองค์


หนังถ่ายทอดหลายๆ ช่วงเวลา ที่เชื่อว่าใครหลายคนเคยเห็น ทั้งเทปการให้สัมภาษณ์ การออกงานเลี้ยงสมาคมต่างๆ รวมถึงการเดินทางไปยังประเทศต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้คนในงานกุศลมากมาย ซึ่งผู้กำกับ โอลิเวอร์ เฮิร์ชบีเกล สามารถถ่ายทอดบุคลิกของหญิงสูงศักดิ์ที่มีหัวคิดก้าวหน้าและมีความมั่นใจของไดอาน่าออกมาได้อย่างเด่นชัด



นาโอมิ วัตต์ สามารถถ่ายทอดบทบาทของหญิงสาวที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อความรัก โดยไม่มีการลังเลหรือสั่นคลอน เป็นผู้หญิงในแบบที่ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงทุกคน จะต้องประทับใจในความทุ่มเทเพื่อความรัก


แม้หากพิจารณาด้วยใจไม่ลำเอียงหน้าตาของเธอไม่ได้ใกล้เคียงเจ้าหญิงไดอาน่าพระองค์จริงเลย แต่ความทุ่มเทในด้านการแสดงและความใส่ใจของทีมผู้สร้างในการที่จะจำลองสถานการณ์ต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอีกครั้งบนจอภาพยนตร์ ก็ทำให้เราสามารถอินไปกับเรื่องราวและเหตุการณ์ในหนังได้อย่างไม่ยากเย็นนัก


แต่หากใครที่จริงจังและคิดว่าหนัง Diana คือหนังที่สร้างโดยอิงข้อมูลทางประวัติศาสตร์แล้วละก็ หนังเรื่องนี้คือความน่าผิดหวัง เพราะมันเต็มไปด้วยจินตนาการเสริมเติมแต่งมากมาย แต่หากมองว่านี่คือหนังที่เล่าเรื่องราวความรักของผู้หญิงคนหนึ่ง นี่คือหนังที่จะทำให้คุณยิ้มทั้งน้ำตา...


Diana - ผมให้ 3 / 5 คะแนน

 

@Chamanz13

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ วิจารณ์ Diana

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook