"เท่ง เถิดเทิง" ฟื้นอดีตตกยาก สวมบทบาท "คนจนผู้ยิ่งใหญ่" ย้ำ!จงภูมิใจในความเป็นคน

"เท่ง เถิดเทิง" ฟื้นอดีตตกยาก สวมบทบาท "คนจนผู้ยิ่งใหญ่" ย้ำ!จงภูมิใจในความเป็นคน

"เท่ง เถิดเทิง" ฟื้นอดีตตกยาก สวมบทบาท "คนจนผู้ยิ่งใหญ่" ย้ำ!จงภูมิใจในความเป็นคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

"เท่ง เถิดเทิง" ฟื้นอดีตตกยาก สวมบทบาท "คนจนผู้ยิ่งใหญ่" 

คนจนผู้ยิ่งใหญ่ จงภูมิใจในความเป็นคน


สัมผัสรสชาติชีวิตแห่งความจนมาก่อนเข้าวงการ แม้ตอนนี้ เท่ง เถิดเทิง จะกลายเป็นนักแสดงตลกผู้มั่งคั่งทั้งทรัพย์สิน เงินทอง และชื่อเสียง แต่ไม่เคยลืมประสบการณ์จนที่เคยสัมผัส เช่นเดียวกับ "เจ้าหญิงลูกทุ่ง" ฝน ธนสุนทร ที่ยอมรับอดีตคนเคยจนแบบเต็มอก พอมีโอกาสได้รับบทบาทเป็น "คนจนแต่รวยน้ำใจ" ในมหากาพย์ละคร "คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์" ตอน คนจนผู้ยิ่งใหญ่่ เท่ง และ ฝน จึงใช้ประสบการณ์จริงร่วมถ่ายทอด ย้ำ!คนดีทุกคนจงยืนหยัดและภูมิใจในความเป็นคน


"คนจนผู้ยิ่งใหญ่" เพลงดังวง คาราบาว เสียงร้องของ แอ๊ด-ยืนยง โอภากุล ถูกถ่ายทอดให้เป็นเรื่องราวของ ขาว (เท่ง เถิดเทิง) มีความสุขกับอาชีพคนขับซาเล้งรับซื้อของเก่าและเก็บขยะขายเพื่อหาเลี้ยงดูภรรยา (ฝน ธนสุนทร) กับลูกชาย แม้จะมีรายจ่ายมากมาย แต่เขาไม่เคยย่อท้อและทำงานด้วยความสุจริตมาโดยตลอด แล้ววันหนึ่งบุญตัวโตๆก็มาหล่นอยู่ตรงหน้าเขา กระเป๋าใบโตบรรจุแบงค์พันมูลค่าหลายล้าน ... นับเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เขาได้เห็นเงินจำนวนมากขนาดนี้ และเงินจำนวนนั้นเองก็ทำให้ชีวิตของเขาและครอบครัวเปลี่ยนไป....  

 

คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ ตอน คนจนผู้ยิ่งใหญ่

 

กบ ชัยวัฒน์ สีตลาศัย รับหน้าที่ผู้กำกับ ยกกองไปถ่ายทำที่ ชุมชนมีนบุรีอุปถัมป์ รามคำแหง ซอบ 205 ซึ่งเป็นฉากที่ เท่ง ขี่ซาเล้งตระเวนเก็บขยะขาย ฉากนี้ เท่ง บอกว่าไม่ยากอะไร หยิบเอาประสบการณ์ชีวิตตัวเองช่วงขาดทุนทรัพย์มาก็พอแล้ว การทำงานจึงราบรื่นและลื่นไหล

ซึ่ง เท่ง เผยว่า "ได้มาแสดงตอน คนจนผู้ยิ่งใหญ่ แทบไม่ได้สวมบทบาทอะไรเลยนะ แค่ได้เห็นโลเกชั่น ก็นึกสนุกแล้วพอได้เล่นไปฉากสองฉาก ก็รู้สึก เออ มันใช่ ชีวิตเราที่ผ่านมา คำพูดที่เราพูดในวันที่อดอยาก ถูกนำมาถ่ายทอดในเรื่องนี้ อยากให้คนรวย คนอันจะมีกิน ได้หันมามองคนจนมั่ง เพียงแค่หันมามองบ้าง เพราะเราอยู่บนผืนแผ่นดินเดียวกัน ในสังคมเดียวกัน สังคมบ้านเราไม่ต้องแบ่งชั้นวรรณะ อยากให้อยู่ในสังคมเดียวกัน ช่วยเหลือกัน เกื้อกูลกัน  



คนจนผู้ยิ่งใหญ่ คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์


ซีรี่ส์ตอนคนจนผู้ยิ่งใหญ่น่าติดตาม เฉพาะเนื้อเพลงก็บอกแล้วว่าจนยังไงให้จนแล้วยิ่งใหญ่ จนอย่างไรให้จนแล้วมีความสุข จนอย่างไรแล้วไม่เบียดเบียนคนอื่น สอนลูกบอกกับครอบครัวว่าเราจะเป็นคนจนก็ช่างเรา ไม่เคยเบียดเบียนใครและไม่สอนลูกให้ลักเล็กขโมยน้อย คือสังคมคนจนค่อนข้างที่จะถูกสั่งสอนมาด้วยในระบบนี้ พ่อแม่เราก็สั่งสอนมาในระบบนี้ ถ้าคนจนสอนให้ลูกเป็นคนขี้ขโมย ก็คงมีขโมยชเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมดแล้ว ต้องขอบคุณความจนของตัวเอง เป็นบทเรียนที่เราจะต้องขอบคุณเค้า ที่ทำให้เราเข้มแข็ง โตมาในสังคมนี้เราจะได้ความแกร่งในตัว ติดตามชมด้วยนะครับ สนุกและคุณก็จะเห็นเท่ง เถิดเทิง ในอีกคาแรคเตอร์นึงครับ"  

 

 

 คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ คนจนผู้ยิ่งใหญ่

 

ติดตามชมมหากาพย์ซีรี่ส์เรื่องยิ่งใหญ่ "คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์" ตอน คนจนผู้ยิ่งใหญ่ วันพุธที่ 2 ตุลาคม เวลา 20.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี 

 


อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "เท่ง เถิดเทิง" ฟื้นอดีตตกยาก สวมบทบาท "คนจนผู้ยิ่งใหญ่" ย้ำ!จงภูมิใจในความเป็นคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook