10 ปี แฟนฉัน หนังรักใสๆ ในความทรงจำ

10 ปี แฟนฉัน หนังรักใสๆ ในความทรงจำ

10 ปี แฟนฉัน หนังรักใสๆ ในความทรงจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2546 หรือก็คือวันนี้เมื่อ 10 ที่แล้ว ได้มีหนังไทยเรื่องหนึ่งที่ถือเป็นตัวเร่งให้คนไทยหันมาสนใจภาพยนตร์ไทยกันอย่างล้นหลามโดยเฉพาะวัยรุ่นเข้าฉาย และอาจจะพอกล่าวได้อีกอย่างหนึ่งว่านี่คือหนังที่เป็นจุดกำหนดของค่ายหนังที่ทุกวันนี้ใครๆ ก็รู้จักอย่าง GTH และส่งผลต่อภาพรวมของหนังไทย นอกจากนี้ยังเป็นหนังไทยที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คน หนังไทยเรื่องดังกล่าวก็คือ แฟนฉัน นั่นเอง!



แฟนฉัน เป็นหนังที่ร่วมกันระหว่าง จีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์ (G), ไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (T) และ หับ โห้ หิ้น ฟิล์ม (H) ซึ่งกำกับโดยทีม 365 ฟิล์ม ซึ่งเป็นการรวมตัวของผู้กำกับหน้าใหม่ที่จบการศึกษาจาก นิเทศศาสตรบัณฑิต (การภาพยนตร์และภาพนิ่ง) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 6 คน ด้วยกัน อันประกอบด้วย คมกฤษ ตรีวิมล (เอส), นิธิวัฒน์ ธราธร (ต้น), วิชชพัชร์ โกจิ๋ว (เดียว), ทรงยศ สุขมากอนันต์ (ย้ง), วิทยา ทองอยู่ยง (บอล), อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม (ปิ๊ง) ซึ่งหลังจากเรื่องนี้แต่ละคนก็มีหนังดังอีกหลายๆ เรื่องออกให้เราได้ชม


ในส่วนของนักแสดงนั้น ทีมนักแสดงต่างก็มีชื่อเสียงโด่งดังและมีผลงานอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันเช่น ชาลี ไตรรัตน์ (แน็ค), โฟกัส จีระกุล (โฟกัส), เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ (แจ็ค)


แฟนฉัน เล่าเรื่องราวความรักและชีวิตในวัยเด็ก ที่เต็มไปด้วยความใสซื่อบริสุทธิ์ หนังสามารถทำให้ผู้ชมรู้สึกอิ่มเอมใจในแบบที่ไม่ได้รับจากหนังไทยมานานแล้ว ทำให้เราหวนรำลึกถึงวัยเด็ก รักครั้งแรก สิ่งต่างๆ ที่ใส่ไว้หนังมันโดนใจคนในยุคนั้นอย่างแท้จริง และไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลังจากที่ได้ชมดวงตาจะมีคราบน้ำตา แต่ใบหน้ามีรอยยิ้ม

 

10 ปีผ่านไปสำหรับหนัง แฟนฉัน แต่ผมก็เชื่อว่าไม่มีใครลืมเลือนหนังเรื่องนี้ได้ลง และยังจำใบหน้าของ เจี๊ยบ น้อยหน่า แจ๊ค และเหล่าแก๊งค์แฟนฉันได้ ไม่มีวันลบเลือน...

 
ตัวอย่าง แฟนฉัน ฉบับญี่ปุ่น


เพลง รักครั้งแรก


อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ 10 ปี แฟนฉัน หนังรักใสๆ ในความทรงจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook