ชีวิตที่ถูกลืม 4 เรื่องเล่าจากผู้ต้องขังหญิง

ชีวิตที่ถูกลืม 4 เรื่องเล่าจากผู้ต้องขังหญิง

ชีวิตที่ถูกลืม 4 เรื่องเล่าจากผู้ต้องขังหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เรื่องราวชีวิตผู้อื่นจะเป็นประสบการณ์ให้กับชีวิตของเรา" สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จึงร่วมกับสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดตัวภาพยนตร์โทรทัศน์ในโครงการ ชีวิตที่ถูกลืม ซึ่งได้ดัดแปลงมาจากเนื้อหาหนังสือชุด ชีวิตที่ถูกลืม เรื่องเล่าของผู้หญิงในเรือนจำ ภายใต้โครงการกำลังใจในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา โดยได้มีการเปิดตัวโครงการคณะผู้จัดทำและนักแสดง ที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา



สมชัย สุวรรณบรรณ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กล่าวถึงความร่วมมือภาพยนตร์โทรทัศน์ในโครงการ ชีวิตที่ถูกลืม ว่า "ภาพยนตร์ชุดดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการกำลังใจ ในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา มุ่งเน้นนำเสนอเรื่องราวสะท้อนสังคมของผู้หญิงในเรือนจำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในกลุ่มผู้ด้อยโอกาสที่ถูกสังคมมองข้าม การจัดทำครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ และเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ชมรวมถึงผู้ที่กำลังตกเป็นเหยื่อได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเชื่อว่าจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กลุ่มผู้ด้อยโอกาสอื่นๆ ให้มีกำลังใจต่อสู้ยืนหยัดในสังคมในฐานะพลเมืองที่ดีต่อไป"


ชีวิตที่ถูกลืม ประกอบไปด้วยภาพยนตร์โทรทัศน์ ที่สะท้อนความจริงผ่านกำแพงเรือนจำ ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 22.30 -23.00 น. ทางไทยพีบีเอส ประกอบไปด้วย


เรื่องที่ 1 มะขิ่น..คนชายขอบ (โทษจ้างวานฆ่า) จากหนังสือเรื่อง "เมื่อต้องก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ใหญ่ภายในกำแพงเรือนจำ" กำกับโดย พรรณพันธ์ ทรงขำ นำแสดงโดน ชนกพร สยังกูล, เรืองฤทธิ์ วิสมล ออกอากาศ 13 และ 20 ตุลาคม


เรื่องที่ 2 ชีวิตนับหนึ่ง...ใหม่ (โทษพยายามฆ่า) จากหนังสือเรื่อง "คำให้การของผู้หญิงที่ถูกสามีทำร้าย" กำกับการแสดงโดย ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์ นำแสดงโดย อริญา ถานวงค์, พัฒนพล มินทะขิน ออกอากาศ 27 ตุลาคม และ 3 พฤศจิกายน 


เรื่องที่ 3 โลกของขวัญ จากหนังสือเรื่อง "เมื่อสายใยยังคงเชื่อมโยงชีวิตของแม่ในเรือนจำ" กำกับการแสดงโดย ปวิตร ตรีเมฆ นำแสดงโดย อาภา ภาวิไล, จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร ออกอากาศวันที่ 10 และ 17 พฤศจิกายน 


เรื่องที่ 4 หลิว...ชีวิตที่ถูกลืม จากหนังสือเรื่อง "สร้างชีวิตใหม่ในเรือนจำ" กำกับการแสดงโดย วีระศักดิ์ แสงดี นำแสดงโดย นคปภา นาคประสิทธิ์, ตระการ พันธุมเลิศรุจี ออกอากาศวันที่ 24 พฤศจิกายน และ 1 ธันวาคม 2556


ภายใต้ซี่กรงแห่งอิสรภาพ "ความลับ" จะถูกเปิดเผย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaipbs.or.th/Lifeforgotten

 


อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ ชีวิตที่ถูกลืม 4 เรื่องเล่าจากผู้ต้องขังหญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook