แกงส้ม ฝึกหนักร่วมปี!! “เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล”

แกงส้ม ฝึกหนักร่วมปี!! “เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล”

แกงส้ม ฝึกหนักร่วมปี!! “เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แกงส้ม ละครเวที แกงส้ม ละครเวที

          หลายคนมองว่า"ส้มหล่น"หลังได้รับบท "อโณทัย" ใน "เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล" ละครเพลงเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปีจากค่ายซีเนริโอ แต่ความจริงแล้วกว่าจะได้บทนี้มาครอง พระเอกหนุ่มแกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ ต้องฝึกปรืออย่างหนักนานร่วมปีเลยทีเดียว

          "ดีใจครับ ที่มีโอกาสได้มาแสดงละครเวที ตอนที่ผมถูกเรียกมาลองออดิชั่น ก็พยายามทำให้ดีที่สุดไม่คิดเลยว่าเราจะได้ แต่พอได้ทราบว่าพี่บอย-ถกลเกียรติ เลือกให้เรามารับบท "อโณทัย"  ก็รู้สึกดีใจมากๆ ครับ จากนั้นผมก็ได้ศึกษาตัวละครด้วยการอ่านนวนิยายเพิ่มเติม ซึ่งบทของ "อโณทัย" นอกจากจะเป็นทหารแล้ว ยังมีตำแหน่งเป็นพระพี่เลี้ยงของรัชทายาทผู้ครองบัลลังก์ เป็นคนที่รักประเทศชาติมาก ในขณะเดียวกันการที่เค้ารู้ว่าคนรักของตัวเองคือเจ้าฟ้าหญิงทิพยรัตน์ดารา(หนูนา-หนึ่งธิดา) ทำให้รักครั้งนี้ต้องกลายเป็นรักต้องห้าม เราจึงต้องตัดใจและยอมทำทุกอย่างเพื่อให้คนรักของเราก้าวขึ้นไปสู่บัลลังก์ เพื่อดูแลบ้านเมืองให้สงบสุขครับ 

ละครเวที เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัลละครเวที เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล

              ซึ่งการรับบทบาทนี้ทำให้ทัศนคติในการใช้ชีวิตของผมเปลี่ยนไป ผมเริ่มให้ความสำคัญกับการให้มากขึ้น เพราะในเรื่องนี้มีแง่คิดในเรื่องของความเสียสละที่ชัดเจนมาก เช่น การเสียสละต่อคนรักหรือการเสียสละต่อชาติบ้านเมือง ซึ่งผมต้องใช้เวลาในการเตรียมตัวกับบทนี้นานกว่า 1 ปีเต็ม  ยอมรับว่าเหนื่อยมากๆ เพราะต้องไปเรียนขี่ม้า, เรียนฟันดาบและต้องเข้าไปคลุกคลีอยู่กับพี่ๆทหารอากาศนานเป็นเดือนๆเลยครับ เพื่อให้ซึมซับความคิดและความภาคภูมิใจของคนที่เป็นทหารจริงๆ จนตอนนี้ผมยังนึกเสียดายเลยว่า ทำไมตอนเด็กๆ ถึงไม่เลือกเรียนนายร้อย(ยิ้ม) ส่วนบทเพลงในเรื่องนี้บอกได้เลยว่าร้องยากมากครับ มีคีย์สูงต่ำที่แตกต่างกันมากๆ อยู่ในเพลงเดียวกัน ซึ่งผมต้องเรียนร้องเพลงใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เหมาะกับความเป็นมิวสิคัล ซึ่งก็ช่วยทำให้การร้องเพลงของผมในตอนนี้มีความชัดเจนมากขึ้นด้วยครับ และแม้จะเป็นละครเวทีเรื่องแรก แต่ผมก็คิดว่าผมโชคดีที่มีทีมงานที่น่ารัก มีเพื่อนๆ พี่ๆ นักแสดงที่เก่งคอยเป็นกำลังใจให้ตลอดเวลา ก็อยากจะบอกกับแฟนๆ ทุกคนว่าพวกเราทุกคนเต็มที่กับละครเวทีเรื่องนี้มากๆ ซึ่งรับรองได้เลยว่า"เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล"ไม่ได้มีแค่ความอลังการเท่านั้น แต่ผมเชื่อว่าทุกคนที่มาดูจะได้แง่คิดดีๆ กลับไปแน่นอนครับ"

              "เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล" เปิดการแสดงให้ผู้ชมร่วมพิสูจน์ความเป็นที่สุดแห่งละครเวที 21 พฤศจิกายนนี้ ณ โรงละคร"เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์" สนใจจองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร. 02-2623456      สำหรับนักเรียน-นักศึกษา สามารถซื้อบัตรได้ในราคาพิเศษกับโครงการ "Student Ticket" สอบถามเพิ่มเติมที่ โทร. 02-6422400

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook