ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี

ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี

ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี

สมรภูมิสุดท้าย ปิดมหาตำนาน 

 ประกาศศึกยุทธหัตถี พร้อมกันทั่วประเทศ


 

หลังจากก่อนหน้านี้เลื่อนมาแล้วหลายครั้งกับหนัง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่เดินทางมาถึง 'ภาค ๕ ยุทธหัตถี' ที่ล่าสุดมีสัญญาณบ่งบอกว่าการรอคอยใกล้จะสิ้นสุดแล้ว...


เมื่อทาง สหมงคลฟิล์มฯ ได้ออกมาเปิดเผยโปสเตอร์ชุดแรกของ หนังตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  ภาค ๕ ยุทธหัตถี โดยโปสเตอร์ชุดแรกที่ออกมานั้นมีด้วยกัน 3 แบบ ที่มีความพิเศษตรงที่เมื่อนำทั้ง 3 แบบ มาเรียงต่อกันจะได้ภาพใหญ่ 1 ภาพ


ในโปสเตอร์ของสมเด็จพระนเรศวร ทรงพระแสงขอช้าง มีคำบรรยายกำกับว่า "ในตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 นี้ ในภาพทรงสวมพระมาลาเบี่ยง และ ทรงพระแสงของ้าวเจ้าพระยาแสนพลพ่าย ซึ่งในชั้นต่อมา พระมาลาเบี่ยง, พระแสงปืนข้ามแม่น้ำสะโตง,พระแสงดาบคาบค่าย และ พระแสงของ้าวเจ้าพระยาแสนพลพ่ายนี้ ใช้เป็นเครื่องราชศาสตราที่อัญเชิญในพิธีบรมราชาภิเษกและพระราชพิธีต่างๆเพื่อเป็นมหามงคลและเชิดชูพระเกียรติยศสืบมา" 


อนึ่ง หนังตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  มีด้วยกันทั้งหมด 5 ภาค ภาคแรก องค์ประกันหงสา และ ภาค ๒ ประกาศอิสรภาพ เข้าฉายเมื่อ พ.ศ. 2550 ภาค ๓ ยุทธนาวี และ ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง เข้าฉายเมื่อปี 2554 โดยทำรายได้ทุกภาครวมกันไปกว่า 798.09 ล้านบาท 

 

ภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉาย 29 พ.ค.57

 

 


หนัง : ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี (The Legend of King Naresuan Part 5)
ประเภทหนัง : Drama, Action
จัดจำหน่ายโดย : Sahamongkol Film
ผู้กำกับ : หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล
ผู้เขียนบท : หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล, ดร. สุเนตร ชุตินธรานนท์
วันที่เข้าฉาย : 29 พฤษภาคม 2557
นักแสดงนำ : พ.ท. วันชนะ สวัสดี, นพชัย ชัยนาม, ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์, นภัสกร มิตรเอม, อินทิรา เจริญปุระ, พันตรีคมกริช อินทรสุวรรณ, ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง, พ.อ. วินธัย สุวารี, สรพงษ์ ชาตรี, เศรษฐา ศิระฉายา, ดิลก ทองวัฒนา, ดอม เหตระกูล, ชูชาติ ทรัพย์สุทธิพร, ชลิต เฟื่องอารมย์, ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook