วิจารณ์ Dragon Ball Z: Battle of Gods

วิจารณ์ Dragon Ball Z: Battle of Gods

วิจารณ์ Dragon Ball Z: Battle of Gods
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นความตื่นเต้นของคนรักการ์ตูนญี่ปุ่นในช่วงยุค 80 – 90 ที่การ์ตูนในตำนานอย่าง ดราก้อนบอล ของ อาจารย์โทริยาม่า อากิระ ได้กลับมาให้ชมอีกครั้งในรูปแบบภาพยนตร์ กับ Dragon Ball Z: Battle of Gods ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ แฟนๆ หรือคนที่คุ้นเคยกับเรื่อง ดราก้อนบอล คงไม่ต้องการอะไรมากไปกว่า การได้เห็นเรื่องราวของตัวละครที่รักอีกครั้ง ได้รำลึกถึงเมื่อครั้งยังเด็กและได้สนุกไปกับการติดตามการต่อสู้ของพวกเขาในแต่ละสัปดาห์


การกลับมาในครั้่งนี้ มาด้วยเรื่องราวสดใหม่ที่แม้จะไม่ใช่ตอนต่อ เพราะเรื่องราวใน Battle of Gods เกิดขึ้นในช่วง 10 ปี หลังจากจบศึกใหญ่ในภาคจอมมารบู ถ้ายึดตามต้นฉบับหนังสือการ์ตูนก็คืออยู่ในช่วงรอยต่อระหว่างตอนที่ 517 “A Happy Ending…And Then…” และตอนที่ 518 “10 Years After” แต่มันก็ยังมีความน่าสนใจอยู่ดี!




ในภาคนี้มีการเปิดตัวละครใหม่ด้วยกัน 2 ตัว นั่นก็คือ บิลส์ เทพเจ้าแห่งการทำลายล้าง ที่ตื่นขึ้นมาจากการหลับอันยาวนานด้วยฝีมือของ วิสส์ เทพเจ้าแห่งการปกปักรักษา และได้พบเรื่องราวอันน่าตื่นตะลึงในช่วงที่หลับอยู่ จากการถือกำเนิดของ ซูเปอร์ไซย่า ของโกคู ทำให้เทพทั้่งสองเดินทางข้ามจักรวาลเพื่อมาพบกับโกคู พร้อมกับการตามหา ซูเปอร์ไซย่าก็อด!

 

หลายสิ่งหลายอย่างใน Battle of Gods เป็นการเดินตามรอยความสำเร็จของ ดราก้อนบอล ในระยะหลังที่เน้นเรื่องราวจริงจังที่แฝงความตลกขบขัน ที่พาไปสู่การต่อสู้ที่มีระดับใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โดยมีโลกและอาจรวมถึงจักรวาลเป็นเดิมพัน ในครั้งนี้ก็เช่นกัน พลังของเทพเจ้าบิลส์และวิสส์ ถูกสร้างขึ้นมาในระดับที่เกินกว่าพวกโกคูจะต่อต้านได้ จนต้องสร้างซูเปอร์ไซย่าร่างใหม่ขึ้นมา เพื่อให้มีพลังที่สมน้ำสมเนื้อและสามารถต่อกรกับพลังของเทพเจ้าได้

 

ซึ่งหากมองในมุมของแฟนดราก้อนที่ติดตามมาตลอดและเข้าใจธรรมชาติของเรื่องราวในดราก้อนบอลหลังจากจบภาคฟรีซเซอร์ ก็คงจะสามารถเข้าใจและรับได้กับเรื่องราวที่ระดับพลังนั้นมากมายจนต้องใช้คำว่า ไร้ขอบเขต กันไปแล้ว อันแสดงให้เห็นถึงการย่ำอยู่กับที่ของเรื่องราว ที่เวลาผ่านไปกว่า 17 ปี ก็ไม่สามารถสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ ออกมานำเสนอได้อีก การต่อสู้ในภาคนี้ก็เป็นการต่อสู้ในเรื่องของพลังว่าใครมากกว่าใคร ไม่ได้มีชั้นเชิงการต่อสู้ของผู้มีพลังน้อยกว่าสามารถพลิกเกมมาเป็นผู้ชนะ ในแบบที่เคยมัดใจแฟนๆ ทั่่วโลกให้ได้เห็น!

 

และไม่รู้ว่ามันคือสิ่งที่ควรดีใจหรือไม่ ที่ตอนท้ายจากคำพูดของเทพเจ้าบิลส์ ที่บอกกล่าวแก่โกคู ทำให้เรารู้ว่ามีความพยายามที่จะคืนชีพการ์ตูนดราก้อนบอลขึ้นมา! ด้วยการขยายจักรวาลของดราก้อนบอลออกไป ซึ่งคาดหมายถึงการต่อยอดในอนาคต มองมุมหนึ่งก็่น่าดีใจกับแฟนๆ ที่มีแนวโน้มจะได้เห็นดราก้อนบอลภาคใหม่ๆ แต่หากมองอีกมุมก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นมา หากเรื่องราวรวมถึงระดับพลังในเรื่องจะถูกย่ำยีจนไม่มีชิ้นดี ที่อาจส่งผลให้ความคลาสสิคของต้นฉบับทั้งหมดต้องสูญเสียไป!

 

อย่างไรก็ตาม Dragon Ball Z: Battle of Gods ก็ตอบโจทย์ในการทำให้ผู้ชมได้หายคิดถึงตัวละครเหล่านี้ได้สำเร็จ แม้บางตัวละครจะออกมาเพียงไม่กี่วินาทีก็ตาม แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ความสนุกในการชม ความตื่นเต้นกับเรื่องราว ที่เราเคยได้รับจากดราก้อนบอลนั้นมันได้หมดลงไปแล้ว!

 

Dragon Ball Z: Battle of Gods ผมให้ 2 / 5 คะแนน



@Chaman13

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ วิจารณ์ Dragon Ball Z: Battle of Gods

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook