ผี กาหลง หวงผัว ปุ๊กลุก ผลัก รถเมล์ กระเด็นห่าง นิว

ผี กาหลง หวงผัว ปุ๊กลุก ผลัก รถเมล์ กระเด็นห่าง นิว

ผี กาหลง หวงผัว ปุ๊กลุก ผลัก รถเมล์ กระเด็นห่าง นิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ผี "กาหลง" หวงผัว

"ปุ๊กลุก" ผลัก "รถเมล์" กระเด็นห่าง "นิว"


ออกอากาศให้ได้ชมกันไปสักพักแล้วสำหรับละคร เรือนกาหลง ละครผีแนวพีเรียดสไตล์ไทยๆ ที่เนื้อเรื่องกำลังสนุกเข้มข้นมาก และได้รับเสียงชื่นชมเข้ามามากมายถึงความงามของบรรยากาศไทยๆ สมัยก่อนทั้งท้องทุ่งสระบัวและตัวละครที่เล่นกันได้ดีเป็นธรรมชาติ เรียกรอยยิ้มและกำลังใจให้กับนักแสดงและทีมงานเป็นอย่างมาก  

และวันนี้ก็ไม่พลาดที่จะเก็บบรรยากาศเบื้องหลังการถ่ายทำ กับอีกบรรยากาศไทยๆ ในละครเรือนกาหลง กับฉากการซ้อมรำไทยของสามพระนาง นิว วงศกร ปรมัตถากร ,ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชระตระกูล และรถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทรานนท์

เป็นฉากที่ ไม้(นิว วงศกร ปรมัตถากร) กำลังซ้อมตีระนาดให้ พุดจีบ(คะนึงนิจ จักรสมิทรานนท์)  ซ้อมรำ  และพอถึงช่วงรำเกี้ยวของพระนาง ไม้ก็ลงไปซ้อมรำด้วย  กาหลง(ฝนทิพย์ วัชรตระกูล) ที่ลงมาจากบนบ้านแล้วนึกถึงที่พี่ไม้เคยเซ้อมรำและรำเกี้ยวกับตัวเอง  และไม้ยังขโมยหอมแก้มตนเองด้วย  นึกไปถึงตอนนี้แล้วความหึงหวงก็พุ่งขึ้นมา กาหลงไม่รอช้าลงไปจับไม้แยกออกจากพุดจีบโดยทันที  พร้อมต่อว่าพุดจีบและบอกห้ามแย่งพี่ไม้ไปจากเธอ

 

 

กองถ่ายปักหลักถ่ายทำฉากนี้กันที่บ้านปลายนาย่านปากเกร็ดจังหวัดปทุมธานี ซึ่งใช้เป็นสถานที่ปลูกเรือนกาหลงไว้ถ่ายทำ นักแสดงที่ต้องเข้าฉากรักสามเส้านี้ก็คือ นิวปุ๊กลุก และ รถเมล์  ทั้งสามคนอยู่ในชุดไทยตามบทบาทของแต่ละคนเรียบร้อย แต่ก่อนจะเริ่มถ่ายทำ ทั้งสามคนต้องมาเรียนรำกันก่อนกับครูนาฏศิลป์ที่ทางกองถ่ายเชิญมาเพื่อฝึกสอนและดูแลการรำของนักแสดงเพื่อเข้าฉากนี้ปุ๊กลุกและรถเมล์ต้องซ้อมรำในท่าเดียวกัน ส่วนนิวนั้นรำน้อยกว่าแต่ก็ต้องฝึกรำเกี้ยวทั้งสองสาวและยังต้องไปฝึกตีระนาดกับครูระนาดด้วย เพราะตามบทพี่ไม้ต้องตีระนาดให้สองสาวรำ เรียกว่าแต่ละคนต้องดึงพื้นฐานนาฏศิลป์ไทยที่เคยร่ำเรียนกันมาแต่เด็กออกมาใช้กันอย่างเต็มทีกับบทเรียนรำฉบับเร่งด่วนเพื่อเข้าฉากถ่ายทำละครฉากนี้

 

เมื่อซักซ้อมกันพอจะได้แล้วผู้กำกับ สยาม น่วมเศณษฐี ก็เริ่มให้ทุกคนไปซ้อมรำซ้อมตีระนาดในฉากเลย เริ่มที่ฉากแรกเป็นการรำเกี้ยวของนิวกับปุ๊กลุกก่อน ซึ่งทั้งคู่ก็ตั้งใจกันเต็มที่มีซ้อมซ้อมตีระนาดกันไปพร้อมกับซ้อมกล้อง เมื่อซ้อมกันพอจะได้แล้วก็เริ่มถ่ายทำจริง เริ่มที่ไม้ตีระนาดอยู่บนแคร่และกาหลงซ้อมรำอยู่ที่ท่าน้ำ และเมื่อถึงคิวรำของตัวพระ ไม้ก็ละมือจากระนาดเข้าไปรำเกี้ยวกับกาหลงด้วยและรำไม่ทันจบไม้ก็ขโมยหอมแก้มกาหลงไปสองฟอดแล้วกอดกันเป็นอันจบฉากหวานที่จะใช้เป็นภาพฉากในความคิดย้อนอดีตของกาหลง และมาถ่ายต่อทีคิวรำของพุดจีบซึ่งเหมือนกันเป๊ะกับกาหลง แต่ซีนนี้กาหลงจะอยู่บนเรือนและมองลงมาเห็นพุดจีบกำลังรำและไม้กำลังตีระนาดและซ้อมรำเกี้ยวพุดจีบ จนทำให้เธอคิดไปถึงที่ตนเคยรำและไม้หอมแก้ม จนเกิดความหึงหวงทนไม่ไหว ลงไปจับทั้งสองคนแยกทันทีและต่อว่าพุดจีบห้ามแย่งพี่ไม้ของเธอ ซึ่งฉากนี้ทุกคนก็ทำได้ดีไม่มีติดขัดเพราะซ้อมรำกันมาอย่างดี และแต่ละคนก็ต้องรำกันหลายรอบ เพราะเมื่อผู้กำกับให้เปลี่ยนมุมกล้องก็ต้องรำและเล่นกันเหมือนเดิมอยู่สองสามรอบ เป็นอันผ่านฉากนี้  กับฉากซ้อมรำสวยๆแบบนาฏศิลป์ไทยมรดกไทย ที่นำมาใช้ได้จริงๆและสวยงามอ่อนช้อยจริงๆ นะคะ

 

 

ติดตามชมฉากนี้แบบเต็มๆ ได้ในละคร เรือนกาหลง คืนวันพุธที่ 30 ตุลาคมนี้ เวลา 20.20 น.ทางช่อง 7



อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ ผี กาหลง หวงผัว ปุ๊กลุก ผลัก รถเมล์ กระเด็นห่าง นิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook