อาร์เอส ทุ่ม 80 ล้านคืนกำไรแฟน ช่อง 8 ส่งบิ๊กโปรเจ็กต์ ผู้ชนะสิบทิศ ลงจอสั่งลาปีเก่า

อาร์เอส ทุ่ม 80 ล้านคืนกำไรแฟน ช่อง 8 ส่งบิ๊กโปรเจ็กต์ ผู้ชนะสิบทิศ ลงจอสั่งลาปีเก่า

อาร์เอส ทุ่ม 80 ล้านคืนกำไรแฟน ช่อง 8 ส่งบิ๊กโปรเจ็กต์ ผู้ชนะสิบทิศ ลงจอสั่งลาปีเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


อาร์เอสคืนกำไรแฟน ส่งโปรเจ็กต์ ผู้ชนะสิบทิศ ลงจอสั่งลาปีเก่า

ผู้ชนะสิบทิศ ละครช่อง 8

 

ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปี ที่ ช่อง 8 ฟรีทีวีวาไรตี้ 24 ชม. เติบโตและก้าวขึ้นเป็นสถานีโทรทัศน์อันดับต้นๆ ของประเทศไทย เพราะได้รับการตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดี งานนี้นายสถานีใหญ่อย่าง เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส เลยขอคืนกำไรให้แฟนๆ ด้วยการทุ่มงบกว่า 80 ล้าน สร้างอภิมหาโปรเจ็กต์ภาพยนตร์โทรทัศน์ ผู้ชนะสิบทิศ ที่นอกจากจะได้เห็นความอลังการของฉาก เสื้อผ้า หน้าผม และความพิถีพิถันในงานสร้างแล้ว ยังจะได้เห็นทัพนักแสดงระดับแถวหน้าของประเทศ ที่พร้อมใจตบเท้าเข้าร่วมถ่ายทอดเรื่องราวและความยิ่งใหญ่ในเรื่องนี้ด้วย เรียกว่าเป็นบิ๊กโปรเจ็กต์แห่งปีของช่อง 8 จริงๆ รับชมพร้อมกัน อังคารที่ 12 พฤศจิกายนนี้แน่นอน!!!

"ผู้ชนะสิบทิศ" นวนิยายไทยอิงพงศาวดารพม่า ในรูปแบบสงครามและความรัก สะท้อนให้เห็นถึงการเสียสละของมนุษย์ ที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และแผ่นดินเกิดอย่างน่ายกย่อง บทประพันธ์โดย ยาขอบ บทโทรทัศน์โดย วิโรจน์ ศรีสิทธ์เสรีอมร กำกับการแสดงโดย คุณากร เศรษฐี และผลิตโดย บริษัท ศรีคำรุ้งโปรดักชั่น จำกัด



ผู้ชนะสิบทิศ ละคร


 

เป็นเรื่องราวรักระหว่างรบของแม่ทัพหนุ่มแห่งตองอู จะเด็ด ที่นอกจากจะมีความเฉลียวฉลาดชำนาญการรบแล้ว เรื่องรักก็เป็นหนึ่งเช่นกัน จะเด็ดเติบโตมาพร้อมกับ ตะละแม่จันทรา และ มังตรา พระราชธิดาและพระราชบุตร ใน พระเจ้ามหาสิริชัยะสุระ  ทั้ง มังตราและจันทรา ต่างนับถือจะเด็ดเสมือนพี่ ด้วยเพราะทั้งสามดื่มนมร่วมอกของ นางเลาชี แม่ของจะเด็ดนั่นเอง

เมื่อเข้าสู่วัยหนุ่มสาว จะเด็ดและตะละแม่จันทราเกิดมีใจต่อกัน มังตรานำเรื่องไปฟ้อง จนทำให้จะเด็ดต้องระเห็จไปอยู่กับ ขุนวังทะกยอดิน และมีเรื่องถูก อุปราชสอพินยา แห่งหงสาวดีใส่ความ มหาเถรกุโสดอ พระอาจารย์จึงขอพระราชทานอภัยโทษ ด้วยการส่งจะเด็ดให้ไปสืบราชการลับที่ เมืองแปร จะเด็ดได้พบรักกับตะละแม่กุสุมา พระราชธิดาของพระเจ้าแปร ในขณะเดียวกันพระเจ้ามหาสิริชัยะสุระสวรรคต มังตราขึ้นครองราชย์แทน

กองทัพโมนยินรู้ว่าแปรกำลังอ่อนแอจึงยกทัพมาตี สอพินยาซึ่งหลงรักกุสุมาแต่แรกพบ อาศัยช่วงชุลมุนลักพาตัวกุสุมากลับหงสาวดี กุสุมาจึงตกเป็นของสอพินยา เมื่อจะเด็ดรู้ข่าวว่าตะละแม่กุสุมาหนีไปหงสาวดีกับสอพินยา จะเด็ดก็ตามแย่งตัวคืน สร้างความแค้นใจให้กับสอพินยาที่ถูกศัตรูคู่อริแย่งหญิงที่รักไป และพยายามหาทางแย่งตัวกุสุมาคืน ก่อเกิดเรื่องราวความรักในสมรภูมิรบจนเป็นที่มาของสมญานามว่า "ผู้ชนะสิบทิศ"



ละคร ผู้ชนะสิบทิศ


โดย ดร.โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 เผยถึงที่มาของบิ๊กโปรเจ็กต์นี้ว่า "จุดเริ่มต้นของโปรเจ็กต์นี้มาจาก เฮียฮ้อ ได้ชวน ท่านมุ้ย (หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล) มาร่วมงาน จังหวะเดียวกับที่ทางช่อง 8 เองอยากจะมีอะไรที่หลากหลาย จึงเป็นที่มาของการมาร่วมงานกันในครั้งนี้ โดยท่านมุ้ยก็ได้ให้ คุณหญิงแมงมุม (ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล) เข้ามาดำเนินการในนามบริษัทศรีคำรุ้ง   ซึ่งทั้งในส่วนของทีมโปรดักชั่นมีความน่าเชื่อถือระดับประเทศและตัวเรื่องก็น่าสนใจ ก็ถือเป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ที่ทำให้ช่องก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง และเป็นการส่งท้ายปีให้กับแฟนๆ ได้ชมละครฟอร์มใหญ่ ได้เห็นอะไรที่แตกต่างจากละครที่เคยได้รับชมด้วย"

"เรื่องนี้ใช้นักแสดงนำถึง 50 ชีวิต ทุกคนต้องผ่านการคัดเลือกจากทีมผู้สร้าง ไม่เว้นแม้แต่ ฟิล์ม-รัฐภูมิ, ฟลุค ซีควินท์, ปั้นจั่น-ปรมะ, มด-ณปภัช, ขนมจีน-กุลมาศ ซึ่งเป็นนักแสดงในสังกัด และเรื่องนี้ยังเป็นการรวมเอานักแสดงระดับพระกาฬอย่าง คุณสรพงษ์ ชาตรี, คุณกลศ อัทธเสรี, คุณสุเชาว์ พงษ์วิไล, คุณรอน บรรจงสร้าง, คุณสมภพ เบญจาทิกุล, คุณเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์, คุณพิมพ์ผกา เสียงสมบุญ, คุณรุ้งทอง ร่วมทอง, กบ-พิมลรัตน์, เอเอ-พีรวัชร์ ฯลฯ แค่ได้เห็นรายชื่อนักแสดงนำก็คุ้มค่าแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นการประชันบทบาทของ 2 นางงามต่างเวทีอย่าง ณฉัตร-วัลเณซ่า เมืองโคตร จากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 55 ที่จะมารับบท "กุสุมา" และ โบว์ลิ่ง-ปริศนา กัมพูสิริ จากเวทีนางสาวไทยปี 55 รับบท "จันทรา" ซึ่งทั้งคู่จะเป็นนักแสดงในสังกัดเบอร์แรกของช่อง 8 อีกด้วย ยังไม่นับรวมงานสร้างไม่ว่าจะเป็น ฉาก เครื่องแต่งกาย แฟนๆ จะได้เห็นความยิ่งใหญ่ อลังการ ไปพร้อมๆ กับเรื่องราวความรักระหว่างรบของ "บุเรงนอง" แม่ทัพใหญ่แห่งตองอู ซึ่งใช้ทุนสร้างกว่า 80 ล้านบาท ถือเป็นการลงทุนเพื่อคนดู และเพื่อให้ช่องเติบโต ซึ่งเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าครับ"

 

ร่วมลุ้นไปกับเรื่องราวความรักระหว่างรบของ "บุเรงนอง" และอะไรที่ทำให้แม่ทัพใหญ่แห่งตองอูผู้นี้ได้ชื่อว่าเป็น "ผู้ชนะสิบทิศ" ร่วมพิสูจน์ความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่องนี้ได้แบบเต็มอิ่มหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 08.00/11.45/16.35/20.00 น. ทางช่อง 8 เริ่ม!!!จันทร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้


อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ อาร์เอส ทุ่ม 80 ล้านคืนกำไรแฟน ช่อง 8 ส่งบิ๊กโปรเจ็กต์ ผู้ชนะสิบทิศ ลงจอสั่งลาปีเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook