จ้าวพายุ เรื่องย่อ

จ้าวพายุ เรื่องย่อ

จ้าวพายุ เรื่องย่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จ้าวพายุ

ละคร จ้าวพายุ




ละคร จ้าวพายุ  บทประพันธ์ :  อาริตา
ละคร จ้าวพายุ  แนวละคร :  ดราม่า
ละคร จ้าวพายุ  กำกับการแสดง  : บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์
ละคร จ้าวพายุ  อำนวยการผลิต :  นิพนธ์  ผิวเณร,  ถกลเกียรติ วีรวรรณ
ละคร จ้าวพายุ  ออกอากาศทุกวัน จันทร์-อังคาร เวลา 20.10 น.  ทางช่อง 5 เริ่ม 12 พฤศจิกายน 2556 


 

เรื่องย่อ จ้าวพายุ


อรทัย (โสภิตนภา ชุ่มภาณี) ลูกสาวคนเดียวที่เกิดจากเมียหลวงของ ศิวา (เกรียงไกร อุณหนันท์) เจ้าของนามสกุลใหญ่ "เจนจรัสตระกูล"  หลังจากแม่แท้ๆของเธอตาย  ศิวาก็หันไปคว้าเอา อาภา (กัลยา เลิศเกษมทรัพย์) เด็กรับใช้ในบ้านรุ่นราวคราวเดียวกับอรทัยมาเป็นเมีย  อรทัยจึงเกลียดอาภามาก  สร้างความหนักใจให้ศิวา จนกระทั่งอาภาคลอดลูกชายคือศุวิล หรือ ลม (ไนกี้-นิธิดล  ป้อมสุวรรณ)    ที่ได้เป็นเจ้าของนามสกุล เจนจรัสตระกูล อีกคนหนึ่ง 

อรทัยไม่ยอมให้เมียน้อยและลูกมาแย่งความรักและสมบัติของจากพ่อ   คืนหนึ่งศิวาไม่อยู่ อรทัยจึงขู่อาภาว่าจะฆ่าลมและขับไล่สองแม่ลูกออกจากบ้าน   อาภาจึงพาลมลูกชายวัย5ขวบจากไป  อรทัยใส่ร้ายว่าอาภามีชู้   ศิวาไม่เชื่อและได้แต่สงสัยว่าอาภาหนีไปเพราะเหตุใด  

 

20 ปีผ่านไป อรทัยคิดว่าจะได้ใช้ชีวิตอย่างสงบ  แต่เธอคิดผิด  เมื่อ บรรเจิด (ภูธเนศ หงษ์มานพ) สามีของเธอ เริ่มมีพฤติกรรมน่าสงสัย  แต่อรทัยก็ฉลาดพอที่จะไม่กระโตกกระตาก  ตั้งใจจะสืบเรื่องผู้หญิงที่มาเป็นเมียน้อยของสามีเธออย่างลับๆ  



เรื่องย่อ จ้าวพายุ


อรทัยต้องการให้ สุธาวี (เจษ-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์) ลูกชายที่ดื้อรั้นไม่ได้ดั่งใจ แต่งงานกับ ฟ้าใส (ลิลลี่-ภัณฑิลา วิน ปานสิริธนาโชติ) หลานบุญธรรมของบรรเจิด เพราะศิวารักและเอ็นดูฟ้าใสมากกว่าสุธาวีหลานแท้ๆของตน ความกตัญญูของฟ้าใสทำให้อรทัยมั่นใจว่าจะควบคุมทุกอย่างได้  แม้ว่าบรรเจิดจะคัดค้าน  และสุธาวีเองก็ยืนยันว่าเขาไม่ได้ชอบฟ้าใสแม้แต่น้อย ก็ไม่ได้ทำให้อรทัยเปลี่ยนใจ 

ศิวาตามหาอาภาและศุวิลจนพบ   แต่อาการมะเร็งกำเริบจนต้องเข้าโรงพยาบาล  อาภาใจอ่อนและสงสารศิวา  แต่ก็ไม่ยอมปริปากถึงสาเหตุการจากมาของตน   ศุวิลเติบโตมากับความเกลียดชังพ่อแท้ๆ  อาภารู้ว่าถ้าศุวิลรู้ความจริงว่าอรทัยเคยขู่ฆ่า  ศุวิลจะไม่ปล่อยอรทัยแน่   แต่ศุวิลก็มีเหตุปะทะกับอรทัยที่โรงพยาบาลจนได้  ฟ้าใสเข้ามาขวางจึงได้รับบาดเจ็บ  ฟ้าใสตั้งใจจะทำให้ศุวิลปรับความเข้าใจกับศิวา   ศุวิลรำคาญฟ้าใส  แต่ความดีของเธอก็ทำให้หัวใจของศุวิลสั่นคลอน แม้ว่าเขาเองจะคบหาอยู่กับ ปิ่นมณี(ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์) ก็ตาม 

ศุวิลไม่เคยรู้ว่าชีวิตลับๆ ของปิ่นมณีคือการขายตัวให้แขกไฮโซ  ต่อหน้าเธอแสนดีและเข้าใจเขาเสมอ  แท้จริงแล้วความฝันเดียวของปิ่นมณีคือ  หาผู้ชายดีๆ รวยๆ สักคน เพื่อหนีชีวิตที่ยากลำบาก  เพราะต้องเลี้ยง ปาน (ณหทัย พิจิตรา) แม่บังเกิดเกล้าและ พัน (จตุรงค์ โกลิมาศ) ผัวใหม่ของแม่  แต่เธอก็ไม่สามารถทิ้งแม่ของเธอได้   ความลับของปิ่นมณีไม่เคยมีใครรับรู้ แม้กระทั่งฟ้าใสเพื่อนสนิทของเธอ  

ปิ่นมณีอิจฉาชีวิตที่โชคดีของฟ้าใส รวมถึง แก้วตา(ซี-หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช) สาวน้อยใสซื่อเพื่อนสนิทอีกคน   ที่ภายใต้หน้ากากสาวอ่อนหวานไร้พิษภัย  แต่แท้จริงยอมพลีกายให้กับบรรเจิด  สามีของอรทัย  เพื่อแลกกับชีวิตที่สุขสบาย  ทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่ง หักหลังฟ้าใสเพื่อนสนิทของตน  อรทัยระแคะระคายได้เบาะแสเมียน้อยบรรเจิด แต่แก้วตาก็หนีรอดทุกครั้ง  แต่ไม่ใช่การช่วยเหลือของบรรเจิดเพียงคนเดียว แต่เพราะเดช(ดิว-ภัทรพล กันตพจน์) คนสนิทของบรรเจิดที่แอบชอบแก้วตาช่วยด้วย   ความลับของแก้วตาเริ่มถูก งามเสมอ (หนูอิมอิม ก้าวมหัศาจรรย์) ครูที่โรงเรียนจับตามอง  แต่ ชนเมศร์ (ดิว-อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์) ครูอีกคนที่ชอบแก้วตาคอยแก้ตัวให้อยู่เสมอ   

 

นักแสดง จ้าวพายุ

 

เมื่อศิวาประกาศว่า จะแบ่งสมบัติของตนครึ่งนึงให้ศุวิล  อรทัยจึงแค้นที่สองแม่ลูกจะกลับมาแย่งของๆ เธออีกครั้ง อรทัยเห็นว่า ฟ้าใสเป็นเครื่องมือที่จะทำได้สมบัติทั้งหมด  จึงออกคำสั่งให้สุธาวีเอาชนะใจฟ้าใสและแต่งงานให้เร็วที่สุด! แม้ว่าสุธาวีจะคบหาอยู่กับ สราลัย (เมย์-สิรินทร์ ก่อเกียรติ) ลูกสาวรัฐมนตรีอยู่  แต่เขาก็ไม่เคยกล้างัดข้อกับอรทัย จนกระทั่งสุธาวีได้พบปิ่นมณี สุธาวีก็คลั่งไคล้ปิ่นมณีทันที! 

สราลัยไม่พอใจที่ปิ่นมณีดึงสุธาวีไปจากตน  จึงรุมทำร้ายปิ่นมณีแต่ก็แพ้  ยิ่งทำให้สุธาวีพอใจในความแซ่บของปิ่นมณี   เมื่อรู้ว่าปิ่นมณีคือแฟนของศุวิล ก็ยิ่งอยากชนะ  สราลัยเอาเรื่องปิ่นมณีไปบอกอรทัย อรทัยไม่ยอมรับปิ่นมณี  แต่เพราะความหลงเสน่ห์ปิ่นมณี  ทำให้สุธาวีกลับลุกขึ้นแข็งข้อกับอรทัย  และยืนกรานว่าจะต้องอยู่กับปิ่นมณีให้ได้   สุธาวีเล่าเรื่องที่ศิวาจะยกมรดกให้ศุวิลครึ่งนึงให้ปิ่นมณีฟัง  ทำให้ปิ่นมณีไม่ยอมปล่อยศุวิล   เพราะยังไม่รู้ว่าศุวิลหรือสุธาวีจะได้ครอบครองสมบัติกันแน่  เธอจึงปกปิดเรื่องที่เธอแอบคบสุธาวีไม่ให้ศุวิลรู้  

สุธาวีปะทะกับอรทัยบ่อยขึ้น และยื่นข้อเสนอกับอรทัยว่าจะแต่งงานกับฟ้าใสตามต้องการ แต่จะให้ปิ่นมณีเป็นเมียน้อย  อรทัยไม่ยอมเด็ดขาด  ปัญหารอบตัวของอรทัยยิ่งทวีคูณ เมื่อเห็นว่าศุวิลกับฟ้าใส เหมือนจะมีสายใยบางอย่างเกิดขึ้น 

หลายครั้งที่ศุวิลหัวเสียจากอรทัย  คนที่โดนลูกหลงก็มักจะเป็นฟ้าใสเสมอ ครั้งนึงที่ศุวิลพลั้งมือทำร้ายฟ้าใส ศุวิลรู้สึกผิดมาก พยายามตามทำดีกับฟ้าใสเพื่อไถ่โทษ เมื่อได้ใกล้ชิดกันก็ทำให้ทั้งสองต่างหวั่นไหวต่อกัน  รวมถึงแก้วตา   เมื่อได้พบศุวิล   ก็ตั้งใจว่าจะไม่ยอมให้ฟ้าใสได้สมหวังกับศุวิลแน่  จึงยกเอาเรื่องศุวิลเป็นแฟนของปิ่นมณีขึ้นมาพูดกับฟ้าใส และแสร้งทำทีว่าเข้าใจความรู้สึกของฟ้าใสที่มีต่อศุวิล แก้วตาขอให้ฟ้าใสรับปากว่าจะไม่หักหลังแย่งศุวิลจากปิ่นมณี ฟ้าใสยอมรับปาก แม้ในใจจะเจ็บลึกๆก็ตาม 

ฟ้าใสออกห่างจากศุวิล และขอร้องให้เรื่องระหว่างเธอกับเขาไม่มีอะไรเกินเลย  เธอไม่อยากหักหลังเพื่อน  ศุวิลรับปากเพราะไม่อยากทำให้ฟ้าใสลำบากใจ  แก้วตาสมหวังที่กีดกันฟ้าใสออกจากศุวิลได้ เพื่อที่เธอจะได้แอบสร้างความสัมพันธ์กับศุวิลเอง   และโชคก็เข้าข้างแก้วตา  เมื่อบรรเจิดย้ายบ้านเธอหนีจากการรุกรานของอรทัย ที่สำคัญบ้านนั้นติดกับบ้านของศุวิล!  

 

ละครจ้าวพายุ


ศุวิลและอาภาไม่เคยสงสัยแก้วตา  และไม่เคยรู้ว่าแก้วตาคือเพื่อนของฟ้าใส  ทุกครั้งที่ศุวิลไปหาฟ้าใสที่โรงเรียน  แก้วตาจะหลบเลี่ยงไปทุกครั้ง  มีเพียง สำลี (อุ่นเรือน ราโชติ) ที่ฟันธงว่าแก้วตาเป็นเมียน้อย!! แก้วตาทนไม่ไหวที่ต้องหลบซ่อน  จึงระบายเรื่องที่เธอเป็นเมียน้อยบรรเจิดให้กับปิ่นมณีฟัง ปิ่นมณีปลอบใจแก้วตา  แต่ความลับนี้กลายเป็นกุญแจดอกสำคัญที่ปิ่นมณีจะใช้ไขเข้าบ้านเจนจรัสตระกูล 

ปิ่นมณียื่นข้อเสนอจะให้เบาะแสเรื่องเมียน้อยบรรเจิดกับอรทัย  แม้ว่าไม่เต็มใจแต่อรทัยก็ตอบรับข้อเสนอปิ่นมณี  ที่ขายความลับของเพื่อนสนิทให้อรทัยรู้ หารู้ไม่ว่า  ถึงอย่างไรอรทัยก็จะไม่ยอมรับปิ่นมณี    ฟ้าใสคนเดียวที่จะช่วยนำเธอไปสู่ชัยชนะระหว่างเธอกับศุวิลได้  

อรทัยส่งคนไปทำร้ายแก้วตา แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะเดชคอยส่งข่าวเตือน ด้านปิ่นมณีก็ทวงสัญญาการแต่งงานของเธอกับสุธาวีที่อรทัยเคยให้  แต่อรทัยเสนอให้สุธาวีสืบหาและจัดการกับแก้วตาให้เธอ และจะไม่ขัดขวางเรื่องแต่งงานกับปิ่นมณีอีก สุธาวีจึงรับปาก   

สุธาวีพา ปองพล (พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา) พี่ชายลูกติดพ่อเลี้ยงของปิ่นมณีไปจัดการแก้วตาด้วย แม้ว่าปิ่นมณีจะไม่ลงรอยกับปองพล แต่งานนี้เธอก็ใช้ปองพลกับสุธาวีร่วมมือกันทำร้ายแก้วตาจนปางตาย สร้างความเสียใจให้บรรเจิดและเดช ทาสรักผู้ภักดีของแก้วตา

เมื่อฟ้าใสรู้เรื่องแก้วตาก็ตกใจ  แก้วตาขอโทษและขอร้องให้ฟ้าใสเข้าใจความรักของเพื่อนกับอา ฟ้าใสหลงเชื่อสงสารจึงยอมทำตาม   แต่คิดไว้ว่าจะหาวิธีพูดให้แก้วตาเลิกเป็นเมียน้อยบรรเจิดให้ได้   ลึกๆแล้วแก้วตายังไม่อยากทิ้งบรรเจิด เพราะยังไม่ได้ศุวิลมาครอง     แต่เมื่อรู้ว่าปิ่นมณีคือผู้ชี้เป้าให้อรทัยได้รู้   แก้วตาก็สืบจนรู้ว่าปิ่นมณีทำงานขายตัว  จึงบอกเรื่องนี้กับศุวิลเพื่อเป็นการแก้แค้น ศุวิลไม่อยากเชื่อ แต่ก็ตามไปดูปิ่นมณี สิ่งที่เขาเห็นทำให้เขาต้องช็อค เพราะพบปิ่นมณีกำลังนัวเนียกับสุธาวี ศุวิลขอเลิกกับปิ่นมณีทันที 

 

จ้าวพายุ ช่อง 5

เมื่อถูกสลัดจากศุวิล   ปิ่นมณีจึงมาเร่งการแต่งงานกับสุธาวี แต่อรทัยก็ไม่รักษาคำพูด  ซ้ำยังหันไปบังคับฟ้าใสให้ยอมแต่งงานกับสุธาวี ฟ้าใสยืนกรานไม่ยอมแต่งงานกับคนที่ตนไม่ได้รักเด็ดขาด เพราะในใจลึกเธอรักศุวิลแม้จะรักข้างเดียวก็ตาม  

คืนหนึ่งสุธาวีเมาและแค้นอรทัยมาก เมื่อกลับมาเจอฟ้าใส สุธาวีจึงใช้กำลังปลุกปล้ำ  โชคดีที่ศุวิลมาช่วยฟ้าใสไว้ได้ทัน  สุธาวีต่อสู้กับศุวิล  สุธาวีเลยจะยิงศุวิล  ฟ้าใสเอาตัวเข้าขวางเอาไว้ ฟ้าใสจึงถูกยิงแทน  หลังเหตุการณ์นี้ศุวิลขอร้องให้ฟ้าใสมาพักรักษาตัวที่บ้านเขา    ศุวิลกลายเป็นคนมีชีวิตชีวา  อาภารับรู้ถึงความรู้สึกของทั้งคู่ แต่แม้ว่าจะได้ใกล้ชิดกันแค่ไหน ทั้งคู่ก็ยังรักษาสัญญาที่ว่าจะเป็นเพียงเพื่อนกัน  

อรทัยรู้ข้อมูลของปิ่นมณีเรื่องจ็อบเป็นโสเภณีชั้นสูง จากการให้ข่าวของ ปรียะ (ม.ล.อรรถดิศ ดิศกุล) เพื่อนกินของสุธาวี จึงเอาเรื่องนี้มาบอกสุธาวี  แต่สุธาวีกลับยอมรับปิ่นมณีได้  แต่อรทัยไม่ยอม   สั่งลูกน้องไปดักทำร้ายปิ่นมณีหวังข่มขู่ให้เลิกกับสุธาวี  แต่สุธาวีมาช่วยปิ่นมณีเอาไว้ได้ทัน  สุธาวีโกรธจนลืมตัว บุกไปเอาเรื่องอรทัย  และประกาศว่าปิ่นมณีต้องเป็นเจ้าสาวของเขา! ทำให้อรทัยแค้นมาก

 

จ้าวพายุ เรื่องย่อ


ศุวิลยังไม่ยอมรับศิวาเป็นพ่อ  ทำให้อาการของศิวาทรุดหนัก  อาภาจึงบอกความจริงกับศุวิล ว่าอรทัยขู่ฆ่าศุวิล เธอจึงต้องหนีออกมา ศุวิลจึงโกรธแค้นอรทัยมาก  แต่พอฟ้าใสกับอาภาขอร้องให้ใจเย็น ศุวิลก็เย็นอย่างไม่น่าเชื่อ แต่เมื่อศิวารู้ว่าอรทัยส่งคนไปทำร้ายแก้วตาจนปางตาย เขาก็ยิ่งเสียใจที่ลูกสาวแท้ๆของเขามีจิตใจเหี้ยมโหด  จึงตั้งใจจะไม่มอบอะไรให้อรทัยและสุธาวีแม้แต่แดงเดียว  อรทัยยอมรับและยังบอกให้ศิวายกสมบัติให้สุธาวีทั้งหมด ไม่อย่างนั้น ตนจะไม่เอาอาภาและศุวิลไว้  ศิวาเป็นห่วงอาภาและศุวิล จึงยอมร่างพินัยกรรม

ปิ่นมณีใช้มารยาปั่นหัวสุธาวีจนแตกหักกับอรทัยแล้วมาแต่งงานอยู่กับตน    ส่วนบรรเจิดได้ขอแยกทางกับอรทัยถาวร  ทำให้อรทัยแค้นใจมาก   แต่เรื่องทั้งหมดยังไม่จบลงเท่านั้น   เมื่อเดชบุกมากลางงานแต่งงานพร้อมปืนในมือเพื่อล้างแค้นแทนแก้วตา    ปิ่นมณีเองก็แค้นแก้วตาที่ขายความลับที่เธอขายตัวให้ศุวิลรู้และทำให้ชีวิตเธอแทบพัง  บทสรุปของเรื่องราวความรัก   ความแค้น  ความเกลียดชังราวกับลมพายุที่โหมกระหน่ำในใจของทุกคนจะจบลงอย่างไร   และสายลมรักของฟ้าใสกับศุวิลจะพัดพาฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยกันได้หรือไม่?  

 

ติดตามได้ในละคร  "จ้าวพายุ"  ทางช่อง 5  ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.10 น. เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายนนี้




รายชื่อนักแสดงในละคร จ้าวพายุ

ภูธเนศ   หงษ์มานพ    รับบทเป็น        บรรเจิด
โสภิตนภา   ชุ่มภาณี   รับบทเป็น       อรทัย
นิธิดล   ป้อมสุวรรณ    รับบทเป็น       ศุวิล(ลม)
ภัณฑิลา   วิน   ปานสิริธนาโชติ    รับบทเป็น      ฟ้าใส 
เจษฎ์พิพัฒ   ติละพรพัฒน์       รับบทเป็น      สุธาวี
คีรติ   มหาพฤกษ์พงศ์            รับบทเป็น      ปิ่นมณี
เกรียงไกร   อุณหะนันทน์        รับบทเป็น      ศิวา
กัลยา   เลิศเกษมทรัพย์           รับบทเป็น      อาภา
หทัยภัทร   สมรรถวิทยาเวช     รับบทเป็น       แก้วตา
สิรินทร์   ก่อเกียรติ                 รับบทเป็น        สราลัย
อรุณพงศ์   ชัยวินิตย์               รับบทเป็น        ชนเมศร์
ภัทรพล   กันตพจน์                 รับบทเป็น        เดช
หนูอิมอิม   ก้าวมหัศาจรรย์      รับบทเป็น       งามเสมอ
พัฒนพล   กุญชร ณ อยุธยา    รับบทเป็น       ปองพล
ปิยะ   วิมุกตายน                    รับบทเป็น        วิทย์
ธิตินันท์   สุวรรณศักดิ์            รับบทเป็น       ธวัชชัย
บอล   เชิญยิ้ม                       รับบทเป็น        ทัดเทพ
กัญณภัทร    วรบวรภัทร์         รับบทเป็น        พิมพ์จันทร์           
ม.ล. อรรถดิศ ดิศกุล             รับบทเป็น        ปรียะ
ณหทัย   พิจิตรา                    รับบทเป็น       ปาน
จตุรงค์   โกลิมาศ                  รับบทเป็น        พัน
อุ่นเรือน   ราโชติ                   รับบทเป็น        สำลี
จอย   ชวนชื่น                      รับบทเป็น         จำปา


หนัง : จ้าวพายุ
ช่อง : ช่อง 5
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์
บทประพันธ์ : อาริตา
ผู้จัด : นิพนธ์ ผิวเณร, ถกลเกียรติ วีรวรรณ
นักแสดงนำ : ภูธเนศ หงษ์มานพ, โสภิตนภา ชุ่มภาณี, นิธิดล ป้อมสุวรรณ, ภัณฑิลา วิน ปานสิริธนาโชติ, เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์, คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ จ้าวพายุ เรื่องย่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook