ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ ตอนที่ 11 [12 พ.ย. 56]

ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ ตอนที่ 11 [12 พ.ย. 56]

ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ ตอนที่ 11 [12 พ.ย. 56]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ทองเนื้อเก้า

เรื่องย่อ ทองเนื้อเก้า ตอนที่ 11


เมื่อ สิน (ญาณี) กับ ปั้น (โย ทัศน์วรรณ) รู้ว่า ลำยอง (นุ่น วรนุช) ถูก กำนันเสือ (เปี๊ยก พิศาล) ยึดบ้าน ก็ไปชวน วันเฉลิม (ยอร์ช ยงศิลป์) มาอยู่ด้วย แต่วันเฉลิมไม่ยอมเพราะเป็นห่วงแม่และน้องๆ สินกับปั้น จึงต้องยอมให้วันเฉลิมเอาน้องๆ มาอยู่ด้วยกันที่บ้านแต่วันเฉลิมก็บอกว่าเป็นห่วงลำยองวันเฉลิมเก็บข้าวของพาแม่และน้องๆใส่รถเข็นไปอยู่บ้าน แล (อำภา)

 

เกิดเรื่องร้ายกับปั้นและสิน เมื่อบ้านใกล้ๆ กันไฟไหม้และลามมาถึงที่เรือนแพ วันเฉลิมวิ่งไปช่วยปู่และย่าขนของหนีออกมา ปั้นเสียใจที่เอาหีบใส่เงินทองที่เก็บเอาไว้ให้วันเฉลิมออกมาไม่ได้ ในขณะที่สินสิ้นใจ แต่ก่อนสินจะสิ้นใจได้สั่งเสียปั้นว่าอยากให้วันเฉลิมได้บวชเรียน แต่วันเฉลิมเป็นห่วงแม่กับน้องๆ จึงไม่อยากจะบวช ด้านกำนันเสือสงสารวันเฉลิมมากที่ยอมหยุดเรียนเพื่อมาดูแลน้องๆ จึงยอมยกบ้านคืนให้วันเฉลิมดีใจมากรีบไปบอกแม่ให้ย้ายกลับเข้าบ้าน

 

ลำยองไม่สำนึกในบุญคุณของกำนันเสือ คิดแต่ว่าที่กำนันเสือคืนบ้านให้เพราะหลงเสน่ห์ตัวเอง ทำให้ยายแล ลำยง (โซบี โชติรส) และ ลำดวน (มะปราง วิรากานต์) ทั้งโมโหทั้งเวทนาในความคิดของลำยอง ส่วนวันเฉลิมเสียความรู้สึก ต่อ ทัศนคติของแม่ที่ แม่ไม่มีท่าทีจะซาบซึ้งหรือคิดได้เลย ปั้นอยากให้คำสั่งเสียของสินเป็นจริง จึงไปขอให้ยายแลช่วยหลอกลำยอง ยายแลแกล้งพาลำยองไปดูหมอให้หมอดูทักว่าวันเฉลิมเป็นพระมาเกิด ถ้าได้บวชจะช่วยไถ่บาปให้พ่อแม่ ประสบแต่ความสุขความเจริญ ลำยองเชื่อหมดหัวใจจึงอนุญาตให้วันเฉลิมได้บวชเรียน

 

 

 

 

 ละคร ทองเนื้อเก้า สนุกจัง!!

ดูละครแล้วอินนน! อยากมีเพื่อนร่วมเม้าท์
 
สแกนโค้ด แล้วมาเม้าท์มอยผ่าน WeChat กันเถอะ

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ ตอนที่ 11 [12 พ.ย. 56]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook