คลายปมปัญหาในฉากจบของ Thor: The Dark World

คลายปมปัญหาในฉากจบของ Thor: The Dark World

คลายปมปัญหาในฉากจบของ Thor: The Dark World
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนที่คอยติดตามอ่านข่าวสารภาพยนตร์ ละคร หรือรายการทีวีใน S! Movie น่าจะได้ชมหนัง  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็เชื่อว่าหลายๆ คน น่าจะพกความสงสัยและข้อข้องใจหลังจากชมหนังเรื่องนี้จบ! เพราะในหนังมีปมที่น่าสงสัยโดยเฉพาะกับฉาก End Credit Scene



ฉาก End Credit Scene ถือว่าเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในหนังซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel มาตั้งแต่ Iron Man ภาคแรก และก็เป็นส่วนที่แฟนหนังตั้งตารอชมว่ามันจะมีอะไร น่าสนใจไหม (ซึ่งต้องยกความดีให้กับทาง Marvel ที่สร้าง End Credit Scene ได้น่าตื่นเต้นและถูกใจแฟนๆ) และใน  ก็นับว่ามีฉาก End Credit Scene ที่สำคัญอย่างมากต่อหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่นในอนาคตของ Marvel 

 

** ต่อไปนี้จะมีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญในหนัง หากคุณยังไม่ได้ชมและไม่อยากเสียอรรถรสในการชม ก็ขอให้ผ่านไปก่อนน่ะครับ **

 

ฉากจบ  


ที่เป็นที่ถกเถียงกันมากในตอนท้าย อันเป็นฉากที่ธอร์พูดคุยกับโอดินผู้พ่อ ซึ่งโอดินต้องการตอบแทนความดีที่ธอร์ได้ทำในภาคนี้ ด้วยการยกตำแหน่งกษัตริย์แห่งแอสการ์ดให้ แต่ธอร์ได้ปฏิเสธ และเราจะได้เห็นว่าโอดินที่นั่งบนบัลลังก์นั้นที่แท้คือ โลกิ ที่น่าจะเสียชีวิตไปแล้ว!


ซึ่งฉากนี้ได้บ่งบอกว่า โลกิ นั้นยังไม่ตาย! และได้ปลอมตัวเป็นทหารกลับมารายงานต่อโอดิน และด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้ โลกิ แฝงตัวมาเป็นโอดินและครอบครองแอสการ์ดแทน ซึ่งในหนังไม่ได้บอกว่าโอดินหายไปไหน แต่เป็นที่คาดการณ์ว่า ด้วยอุปนิสัยของโลกิ อาจจะร่วมมือกับกับใครสักคนมาจับตัวโอดินในช่วงที่ธอร์ติดการศึกอยู่และรับผลตอบแทนเป็นการขึ้นครองแอสการ์ด! ซึ่งต้องรอการเฉลยต่อไปในอนาคต!

 

ฉาก Mid Credit Scene 

ธานอส


คอลเลตเตอร์

 

หลังจากหนังจบไปสักพักก็มี ฉาก End Credit Scene ตัวแรก หรือ Mid Credit Scene จะเป็นฉากที่ซิฟและโวลสแต็กได้นำ อีเธอร์ (ซึ่งเป็นอาวุธทรงพลังในหนังภาคนี้นั่นเอง) มาฝากไว้กับ คอลเลคเตอร์ (ตัวละครสำคัญที่จะมีบทบาทใน Guardians of the Galaxy ที่จะเข้าฉายในปี 2014) ได้กล่าวประมาณว่า ได้มา 1 ขาดอีก 5 !! ซึ่งสิ่งนี้คือ 1 ใน 6 ของ Infinity Gems อัญมณีทั้ง 6 ประกอบไปด้วย Time, Space, Mind, Soul, Reality และ Power


ตอนนี้เราติดตามหนังซูเปอร์ฮีโร่แต่ละคนของ Marvel ติดตามภารกิจของฮีโร่กันไป แต่ว่าฝ่ายร้ายก็ได้มีแผนการอยู่เบื้องหลังที่หมายจะเอาชนะพวกฮีโร่ นั่นก็คือ การตามหาอัญมณีทั้ง 6 เพื่อกลายเป็นถุงมือ Infinity Gauntlet ซึ่งมีพลังในระดับพระเจ้า! ซึ่งผู้ที่ดำเนินการรวบรวมอยู่เบื้องหลังนั่นก็คือ ธานอส ที่เราได้เห็นเขาปรากฎตัวในฉาก End Credit Scene ใน The Avengers และถูกวางให้เป็นตัวร้ายหลักใน The Avengers 3 (ลองนึกถึงฉากต่อสู้ระหว่างธานอสกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ก็มันส์แล้ว!!!)

 

ฉาก End Credit Scene


ฉากนี้ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่า การให้ตัวละครของพวกเขาได้สมหวังสักที เมื่อธอร์ได้กลับมาหาเจนคนรัก ซึ่งหากคุณชม Thor และ The Avengers จะเห็นว่า 2 คนนี้ต้องพลัดพรากกันมาตลอด ฉากนี้จึงเป็นความโรแมนติกที่ใส่เอาไว้ในหนังแอ็คชั่นซูเปอร์ฮีโร่เรื่องนี้ ที่แสนประทับใจและอิ่มเอม (ส่วนมอสเตอร์ตัวนั้น! ขอไม่เอ่ยถึงละกัน มันก็แค่ทะลุมิติออกมาและหากทางกลับไม่ได้ มันมาเพื่อตบมุขโดยเฉพาะจริงๆ)


ซึ่งทั้งหมดก็เป็นมุมมองส่วนตัว ที่หวังว่าจะตอบคำถามสำหรับผู้ที่ดู  แล้วสงสัยกับฉากจบน่ะครับ หากใครมีมุมมองอะไรนอกเหนือจากที่นำเสนอ ลองมาแสดงความเห็นให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันน่ะครับ!

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ คลายปมปัญหาในฉากจบของ Thor: The Dark World

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook