ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ ตอนที่ 12 [18 พ.ย. 56]

ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ ตอนที่ 12 [18 พ.ย. 56]

ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ ตอนที่ 12 [18 พ.ย. 56]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ทองเนื้อเก้า

เรื่องย่อ ทองเนื้อเก้า ตอนที่ 12

 

งานบวชของ วันเฉลิม (ยอร์ช ยงศิลป์) ผ่านไปได้ด้วยดี แม้ว่าทุกคนจะต้องอยู่โยงคอย ลำยอง (นุ่น วรนุช) มาปลงผมวันเฉลิมอย่างอดทนก็ตาม สันต์ (ป๋อ ณัฐวุฒิ) ย่าปั้น (โย ทัศน์วรรณ) ยายแล (อำภา) และทุกคนพลอยหมดห่วงวันเฉลิมไปเสียที เพราะถึงจะไม่ได้เรียนทางโลกแต่ก็ยังดีที่จะได้เรียนทางธรรม ส่วนลำยองอาการติดเหล้ากำเริบหนักมากขึ้นทำให้ทั้งหงุดหงิดและปวดเนื้อตัว ลำยองต่อสู้กับตัวเองไม่ให้ดื่มเหล้า เพราะนึกถึงคำสัญญาที่ให้ไว้กับเณร แต่สุดท้ายก็อดใจไม่ได้

 

ลำยองเอาบ้านไปฝากขายกับเจ้าของบ่อนเพื่อเอาเงินมาเล่นการพนันอีกครั้ง ยายแลจนใจไม่รู้จะทำยังไงกับลำยองดี เมื่อไม่ได้โชคดีอย่างที่คิดไว้ลำยองจึงคิดจะให้เณรสึกออกมาช่วยกันทำมาหากินลำยองถูกเสี่ยเจ้าของบ่อนโกงและยึดบ้านไป ลำยองและลูกๆ จึงต้องระเห็จออกมาอาศัยอยู่กับยายแล เมื่อเณรรู้ว่าลำยองกลับไปดื่มเหล้าและเข้าบ่อน แถมบ้านยังถูกยึดไปอีกก็ไม่สบายใจ

 

อาการของลำยองหนักขึ้นเรื่อยๆ แผลพุพองเต็มตัวไปหมดจนผู้คนพากันรังเกียจและไม่กล้าเข้ามากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน ลำยง (โซบี โชติรส) เพราะกลัวติดโรคฝีมะม่วงจากลำยอง จนลำยงต้องปิดร้านเป็นการถาวร ปั้นเห็นใจจึงให้ลำยงไปขายกับข้าวที่ร้านแทนแบบไม่คิดค่าเช่า แถมยังให้เอาหลานๆ ไปเลี้ยงได้ด้วย ทำให้ยายแลร้องไห้ด้วยความตื้นตัน ลำยงและชุด พาลำยองไปหาหมอ แต่ลำยองที่มีอาการทางประสาทเพราะผลกระทบจากซิฟิลิส กลับวิ่งหนีหายไประหว่างทางทุกคนช่วยกันออกตามแต่หาไม่เจอ ลำยองโซซัดโซเซไปนอนอยู่ที่หน้าโรงงาน กวง (ชาย ชาตโยดม) กวงให้อภิชาติที่ตอนนี้อายุ 8 ขวบแล้วเอาเงินไปให้ลำยอง ทุกคนไปเจอลำยองนอนอยู่ที่โรงลิเกเก่า กำลังถูกเด็กๆ รุมแกล้ง

 

 

 

 ละคร ทองเนื้อเก้า สนุกจัง!!

ดูละครแล้วอินนน! อยากมีเพื่อนร่วมเม้าท์
 
สแกนโค้ด แล้วมาเม้าท์มอยผ่าน WeChat กันเถอะ

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ ตอนที่ 12 [18 พ.ย. 56]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook