ชาวเน็ตอวย ลำยง ลำดวน ทองเนื้อเก้า เล่นถึงบทบาท ด่าแทนคนดู

ชาวเน็ตอวย ลำยง ลำดวน ทองเนื้อเก้า เล่นถึงบทบาท ด่าแทนคนดู

ชาวเน็ตอวย ลำยง ลำดวน ทองเนื้อเก้า เล่นถึงบทบาท ด่าแทนคนดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ชาวเน็ตอวย ลำยง ลำดวน ทองเนื้อเก้า

 

เล่นถึงบทบาท ด่าแทนคนดู


มาถึงตอนสุดท้ายแล้ว สำหรับละครน้ำดี "ทองเนื้อเก้า" ของผู้กำกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ที่ออกอากาศแต่ละตอนก็ทำเอาคนดูสะเทือนใจ สะเทือนอารมณ์ น้ำตาไหลไปกับความกตัญญูของวันเฉลิม (ยอร์ช ยงศิลป์) ที่แสดงออกต่อแม่ ลำยอง (นุ่น วรนุช) ผู้ให้กำเนิดที่ป่วยเป็น ซิฟิลิส ระยะสุดท้าย อย่างไม่รู้สึกรังเกียจหรือกลัวติดเชื้อแต่อย่างใด 


และช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ตัวละครที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ว่าเข้าถึงบทบาทการแสดงแบบสุดๆ โดยแฟนละครชาวเน็ตนั้น คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสองพี่น้องของลำยอง ลำยงและลำดวน โดยบทของ ลำยง รับบทโดย โซบี โชติรส ชโยวรรณ และ ลำดวน รับบทโดย มะปราง วิรากานต์ เสณีตันติกุล กับฉากที่ เณรวันเฉลิม มาเจอกับลำยองที่มีอาการทางประสาทวิ่งเปลือยท่อนล่างเข้าไปในตลาด จึงถอดจีวรห่มร่างกายให้แม่ และถูกชาวบ้านว่าประจาน จนลำยง (โซบี) ทนไม่ไหว ด่ากราดชาวบ้านพวกนั้นอย่างไม่ไว้หน้า ที่พูดจาเหยียดหยามวันเฉลิมและลำยอง ทำเอาฉากนี้ได้ใจคนดูไปตามๆกัน ส่วนในบทบาทของ ลำดวน ที่ได้ใจแฟนละครสุดๆ เป็นฉากที่ ลำดวนคิดว่าตนเองเป็นเหตุให้ ตาปอ (ตุ่ม ชลิต) ผู้เป็นพ่อที่มีอาการอัลไซเมอร์ กินยาเบื่อหนูตาย ทั้งพูดและร้องไห้เสียงขาดเป็นช่วงๆ เหมือนคนที่เสียใจกับการจากไปของพ่อจริงๆ เรียกได้ว่าสาวมะปรางเล่นได้สมจริงสมจัง จนแฟนละครน้ำตาไหลพรากไปตามๆกัน

 

โดยชาวเน็ตได้แสดงความเห็นชื่นชมการแสดงของทั้งคู่บางส่วนว่า... "ตอนพูดเสียงขาดเป็นห้วงๆ  กุมขมับบอกเป็นความผิดตัวเอง เล่นได้เนียนเหมือนจริงมากกกก  เคยเห็นตอนคนกำลังจะเสียคนรักคนในครอบครัวไปจะร้องไห้เสียงขาดเป็นห้วงๆแบบนี้เลย อนาคตได้เป็นนักแสดงเจ้าบทบาทตัวแม่แน่นอนค่ะคนนี้  จริงๆตอนนี้ก็ฝีมือดีมากอยู่แล้ว  ขนาดอายุยังไม่เยอะเท่าไหร่ แต่เล่นกี่เรื่องยังมีแต่คนชมตลอด" , "มะปรางเล่นดีทุกซีน","เมื่อคืนเราชอบลำยงมากค่ะ ตอนที่เณรกอดลำยองแล้วโดนชาวบ้านกร่นด่าว่าเณรต่าง ๆ นานา ว่าผิดศีล มารศาสนา ฯลฯ พวกเมิงเป็นเอี้ยอะไรกัน ลองผู้หญิงที่นอนอยู่ตรงนี้เป็นแม่พวกเมิง พวกเมิง พวกเมิง บ้างพวกเมิงจะทำยังไง ห๊ะ !!!  " เป็นต้น

 

ลำยง ทองเนื้อเก้า รับบทโดย โซบี โชติรส

 

ลำดวน ทองเนื้อเก้า รับบทโดย มะปราง วิรากานต์



 

ใครที่ชื่นชอบผลงานการแสดงของ สองสาว โซบี โชติรส และ มะปราง วิรากานต์ ก็อย่าลืมติดตามผลงานของทั้งสองได้ และที่สำคัญอย่าพลาดชมละคร ทองเนื้อเก้า ตอนจบ ในวันจันทร์ที่ 25 พ.ย. 56 นี้ ทางช่อง 3 จ้า


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Pantip 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ชาวเน็ตอวย ลำยง ลำดวน ทองเนื้อเก้า เล่นถึงบทบาท ด่าแทนคนดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook