อุลตร้าแมนซีโร่ เดอะมูฟวี่ ตอน เบเลียลจักรพรรติทมิฬ

อุลตร้าแมนซีโร่ เดอะมูฟวี่ ตอน เบเลียลจักรพรรติทมิฬ

อุลตร้าแมนซีโร่ เดอะมูฟวี่ ตอน เบเลียลจักรพรรติทมิฬ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลอง 45 ปี เหล่านักรบแห่งแสง

กับศึกครั้งใหญ่ของฮีโร่คนใหม่ “อุลตร้าแมนซีโร่”

โปสเตอร์ อุลตร้าแมนซีโร่ เดอะมูฟวี่ ตอน เบเลียลจักรพรรติทมิฬ

 

ภัยอันตรายครั้งใหม่ของเหล่าอุลตร้า! ไม่ใช่สัตว์ประหลาดจากห้วงอวกาศ…แต่เป็นกองทัพหุ่นยนต์ที่นำทัพโดยจักรพรรดิทมิฬ อุลตร้าแมนตัวร้าย นามว่า “ไคเซอร์ เบเลียล” ที่วางแผนครอบครองจักรวาล รวมถึงทำลายล้างดวงดาวดินแดนแห่งแสง ทำให้ “อุลตร้าแมนซีโร่” ลูกชายของอุลตร้าเซเว่น ต้องเดินทางข้ามห้วงจักรวาลเพื่อหยุดยั้งแผนการร้ายครั้งนี้!


หลังจากดวงดาวดินแดนแห่งแสงหรือดาวบ้านเกิดของเหล่าพี่น้องอุลตร้าทั้งหลายอยู่ในภาวะสงบสุขมาระยะหนึ่ง จู่ๆ ก็มีกองกำลังหุ่นยนต์ลึกลับบุกเข้ามา หมายจะทำลายดวงดาวนี้ให้สิ้นซาก ด้วยเหตุนี้เอง อุลตร้าแมนซีโร่ นักรบหนุ่มผู้กล้าหาญจึงเสนอตัวเดินทางไปยังมิติซึ่งไม่เคยมีพี่น้องอุลตร้าคนไหนไปมาก่อน และยังต้องขอความร่วมมือกับเหล่านักรบคนอื่นๆ ในจักรวาลแห่งใหม่นี้ เพื่อตามหา “โล่แห่งบาราจ” สมบัติลับที่เชื่อกันว่าสามารถใช้กำจัด ไคเซอร์ เบเลียล จักรพรรดิทมิฬ อุลตร้าแมนผู้ชั่วร้ายได้


แล้วอุลตร้าแมนซีโร่กับนักรบอื่นๆจะสามารถปกป้องความสงบสุขได้สำเร็จหรือไม่ ? ... พบศึกครั้งใหญ่ถล่มทุกห้วงจักรวาลใน “อุลตร้าแมนซีโร่ : เบเลียล จักรพรรดิทมิฬ”   9 มกราคม 2557 เป็นต้นไป ที่โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ


 

ตัวละครหลักในภาพยนตร์ อุลตร้าแมนซีโร่ : เบเลียล จักรพรรดิทมิฬ


อุลตร้าแมนซีโร่

นักรบหนุ่มของดาว M-78 ลูกชายของอุลตร้าเซเว่น ลูกศิษย์ของอุลตร้าแมนเลโอ นิสัยห้าวหาญเหมือนจะก้าวร้าว แต่เนื้อแท้เป็นคนดี เขาถูกขนานนามว่าเป็น "นักรบผู้มีความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัด" หลังจากที่เข้าปะทะกับกองทัพลึกลับ อุลตร้าแมนซีโร่ก็ต้องเดินทางข้ามห้วงมิติ เพื่อหยุดแผนการของ อุลตร้าแมนเบเลียล อุลตร้าแมนผู้ชั่วร้าย ที่่สถาปนาตนเป็น ไคเซอร์เบเลียล จักรพรรดิทมิฬ  ผู้ต้องการครอบครองจักรวาลทุกห้วงมิติ


มิเรอร์ไนท์

อัศวินจากดวงดาวกระจก ที่ใช้พลังพิเศษเกี่ยวกับลำแสงกระจกต่างๆ เขาทำหน้าที่เป็นนักรบผู้คุ้มครองดวงดาวเอสเมรัลด้า และเข้าต่อสู้ไคเซอร์เบเลียลที่บุกเข้ามาโจมตีดวงดาวแห่งนี้ มิเรอร์ไนท์ได้เสียท่าต่อ    ไคเซอร์เบเลียล จนกระทั่งอุลตร้าแมนซีโร่ได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือ มิเรอร์ไนท์ ให้หลุดจากสภาพจิต

มิเรอร์ไนท์ มีต้นแบบมาจาก มิเรอร์แมน ฮีโร่ยุคเก่าของ สึบุราย่าโปรดักท์ชั่น แต่ได้ถูกปรับเปลี่ยนหน้าตาและประวัติของตัวละครใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น


เกล็นไฟร์

นักรบแห่งเปลวเพลิง ทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวให้กับทางกลุ่มโจรสลัดอัคคี นิสัยห้าวหาญเกินใครและใช้เปลวเพลิงเป็นอาวุธ แรกเริ่มไม่ค่อยถูกชะตากับอุลตร้าแมนซีโร่  แต่ด้วยนิสัยใกล้เคียงกันทำให้ทั้งสองมาร่วมมือกันต่อสู้กับไคเซอร์เบเลียลในที่สุด

เกล็นไฟร์ เป็นฮีโร่อีกคนหนึ่งที่นำมาจากฮีโร่ยุคเก่าของ Tsuburaya ชื่อ ไฟร์แมน ที่ปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้ เท่ และ ดุดัน กว่าก่อน เช่นเดียวกับมิเรอร์ไนท์


แจนเบิร์ด / แจนบอต

ภายในยานรบของราชวงศ์บนดวงดาวเอสเมรัลด้ามีปัญญาประดิษฐ์ หรือ A.I. ที่สามารถโต้ตอบกับผู้โดยสารและสามารถจับกุมผู้บุกรุก รวมไปถึงล้างสมองเพื่อสร้างความทรงจำใหม่ได้ และเมื่อได้รับพลังจากคนในราชวงศ์ แจนเบิร์ดก็สามารถแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ขนาดยักษ์ “แจนบอต” เพื่อเข้าต่อสู้กับศัตรู  

ต้นแบบของแจนบอตนั้นนำมาจากฮีโร่ตัวเก่าที่คนไทยรู้จักดี คือ จัมบอร์กเอซ หรือ จัมโบ้เอ ที่เคยฉายทางทีวีประเทศไทยในสมัยก่อนนั่นเอง


ไคเซอร์ เบเลียล

เขาคืออุลตร้าแมนผู้ชั่วร้ายที่หนีการจับกุมของเหล่าพี่น้องอุลตร้า  มายังอีกจักรวาลหนึ่งและสถาปนาตัวเองเป็น จักรรพรรดิทมิฬ โดยใช้กองกำลังหุ่นยนต์เลกินอยด์ กับ ดาร์คล็อปส์ซีโร่ รุกรานเข้าไปยังดวงดาวต่างๆ เพื่อรวบรวมพลังงานบริสุทธิ์ที่สามารถส่งกองกำลังของตนเองไปยังมิติต่างๆ ได้ นอกจากแผนการอันชั่วช้าแล้ว ตัวของเบเลียลเองก็มีความสามารถในการต่อสู้ที่ดุดันและอันตราย ซึ่งอาจทำให้ฮีโร่ทั้ง 4 พ่ายแพ้ได้อย่างง่ายดาย


เอกลักษณ์ของซีรี่ส์ อุลตร้าแมน


การต่อสู้ภายใน 3 นาที : เนื่องจากชาวดาวอุลตร้านั้นสามารถเปลี่ยนพลังงานจากดวงอาทิตย์มาเป็นพลังงานของตนเอง แต่ถ้าชาวดาวอุลตร้าได้อยู่ในสถานที่ซึ่งมีสภาพบรรยากาศแตกต่างจากปกติ เช่น บนพื้นโลก  ชาวดาวอุลตร้าสามารถต่อสู้บนโลกได้แค่เพียง 3 นาที เท่านั้น แต่ในภาพยนตร์ชุดนี้เราจะได้เห็นอุลตร้าแมนซีโร่ออกกระบวนท่าปล่อยคิวบู๊ยาวกว่าสามนาทีแน่นอน เพราะเวทีการต่อสู้ในครั้งนี้ไม่ใช่พื้นโลก!


อุปกรณ์แปลงร่าง : เป็นธรรมเนียมอย่างหนึ่งของภาพยนตร์ชุดอุลตร้าแมน ที่จะต้องมีอุปกรณ์แปลงร่างเพื่อให้ผู้ที่อุลตร้าแมนไปสิงสถิตสามารถเปลี่ยนร่างเป็นอุลตร้าแมนเพื่อต่อสู้พิทักษ์ความสันติสุขไว้ ในภาพยนตร์ภาคนี้อุลตร้าแมนซีโร่ก็มีอุปกรณ์แปลงร่างให้กับมนุษย์ที่เขาสิงร่างเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้


องค์กรพิทักษ์โลก : ตามธรรมเนียมที่ผู้ชมทั่วไปคุ้นเคยกันคือการปกป้องโลกจากหน่วยพิทักษ์โลกในภาคต่างๆ แม้ว่าพวกเขาอาจจะไม่สามารถกำจัดสัตว์ประหลาดได้ด้วยตัวเอง แต่พวกเขาก็มีส่วนช่วยเหลือให้กับอุลตร้าแมนทุกตน ซึ่งในภาพยนตร์ อุลตร้าแมนซีโร่ เบเลียลจักรพรรดิทมิฬ เราจะไม่ได้เห็นหน่วยเหล่านี้แต่จะมีกองทัพมาช่วยเหลือเหล่ายอดมนุษย์ในศึกใหญ่ถล่มจักรวาลครั้งนี้


หนัง : อุลตร้าแมนซีโร่ เดอะมูฟวี่ ตอน เบเลียลจักรพรรติทมิฬ
ประเภทหนัง : Action, Fantasy
จัดจำหน่ายโดย : Disney, Dex
ผู้กำกับ : ยูอิชิ อาบิ
ผู้เขียนบท : ยูอิชิ อาบิ
วันที่เข้าฉาย : 9 มกราคม 2557
ความยาวหนัง : 100 นาที
นักแสดงนำ : ยู โคยานาจิ, ทาสึโอมิ ฮามาดะ, ทาโอะ สึชิยะ[

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อุลตร้าแมนซีโร่ เดอะมูฟวี่ ตอน เบเลียลจักรพรรติทมิฬ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook