เชฟกระทะเหล็ก-ไทย ดุ เด็ด เผ็ด มัน เฟิร์น-บอล ตามหาวัตถุดิบ..สุดขอบโลก!

เชฟกระทะเหล็ก-ไทย ดุ เด็ด เผ็ด มัน เฟิร์น-บอล ตามหาวัตถุดิบ..สุดขอบโลก!

เชฟกระทะเหล็ก-ไทย ดุ เด็ด เผ็ด มัน เฟิร์น-บอล ตามหาวัตถุดิบ..สุดขอบโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เชฟกระทะเหล็ก-ไทย ดุ เด็ด เผ็ด มัน

เฟิร์น-บอล ตามหาวัตถุดิบ..สุดขอบโลก!

 

รายการ "เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย" วันพุธที่ 11 ธ.ค. 56 ห้าทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี กับการตามหาสุดยอดวัตถุดิบ ในช่วง "ตามล่าวัตถุดิบ..สุดขอบโลก หรือ World Ingredients"

"บอล เชิญยิ้ม" และ "เฟิร์น มกจ๊ก" ยังคงตามหาวัตถุดิบกันต่อ ณ ดินแดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นแหล่งวัตถุดิบอันเลื่องชื่อ และเต็มไปด้วยสุดยอดวัตถุดิบอันโด่งดังไปทั่วโลก เพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบหลัก (Secret Ingredient) ในการแข่งขันบน คิทเช่น สเตเดี้ยม (Kitchen Stadium) โดยสัปดาห์นี้ วัตถุดิบชิ้นแรกที่ทั้งสองจะออกไปตามหาอยู่ที่ตลาดฮาโกดาเตะ ซึ่งบอกได้ 3 คำว่า หวาน กรุบ กรอบ นั่นก็คือ "หมึกกล้วย" เพราะตลาดแห่งนี้มีชื่อเสียงและมีสินค้าทางการเกษตรให้เลือกมากมาย แถมยังเป็นแหล่งจับหมึกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย โดยสาวเฟิร์นมั่นใจมากว่าหมึกกล้วยจะต้องเป็นวัตุดิบหลักแน่นอน แต่ทางด้านหนุ่มบอลบอกว่า วัตถุดิบของเขาสิต้องเป็นวัตถุดิบหลัก เพราะทั้งอร่อยกว่าและแพงกว่า อีกทั้งยังเป็นวัตถุดิบระดับโชกุนที่ส่งตรงมาจากเกาะฮอกไกโดอีกด้วย ซึ่งวัตถุดิบสิ่งนั้นก็คือ "หอยเป๋าฮื้อ" นั่นเอง และเพื่อเป็นการให้ผู้ชมทางบ้านได้ร่วมสนุกกับทางรายการ ชาคริต แย้มนาม พิธีกรประจำรายการ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมร่วมทายผ่าน www.facebook.com/ironchefthailand ว่าวัตถุดิบไหนจะถูกนำไปใช้ในรอบแข่งขัน

 

 

ต่อจากนั้นไปพบกับ เชฟกร-สิทธิกร ปานเทพ เชฟสไตล์จีนกวางตุ้งต้นตำรับ (Cantonese Chinese Cuisine) ที่ได้สั่งสมประสบการณ์ด้านอาหารจีน มากว่า 25 ปี ปัจจุบันเป็น Master Chinese Chef จากโรงแรมแกรนด์ มิลเลนเนียม สุขมวิท (Grand Millennium Sukhumvit Hotel) ที่การมาครั้งนี้เขาต้องการจะมาประลองฝีมือการทำอาหารจีนกับ เชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต เชฟอาหารจีน ประจำเวที เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย เพราะเขาอยากจะรู้ว่า ฝีมือเชฟป้อมผู้ไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับใครจะแน่สักแค่ไหน และเขายังฝากถึงเชฟป้อมอีกด้วยว่า.."ผมเชื่อว่าเชฟป้อมก็คงจะถนัดแต่วัตถุดิบที่มาจากจีน แต่ถ้าเป็นวัตถุดิบระดับโลกแบบนี้..เชฟป้อมคงจะไม่คู่ควร!"

"เชฟกร" จะสามารถเอาชนะ "เชฟป้อม" อย่างที่ตั้งใจไว้ได้หรือไม่  และวัตถุดิบเลอค่าอย่าง "หมึกกล้วย" กับ "หอยเป๋าฮื้อ" วัตถุดิบใดจะถูกเลือกเป็นวัตถุดิบหลักในการแข่งขัน ติดตามชมได้ในรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย คืนวันพุธที่ 4 ธันวาคมนี้ เวลา 23.00น. – 01.00น. ทางช่อง 7 สี อย่าพลาด!!


อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เชฟกระทะเหล็ก-ไทย ดุ เด็ด เผ็ด มัน เฟิร์น-บอล ตามหาวัตถุดิบ..สุดขอบโลก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook