Heisei Rider vs. Showa Rider มดแดงยุคเก่าVSยุคใหม่

Heisei Rider vs. Showa Rider มดแดงยุคเก่าVSยุคใหม่

Heisei Rider vs. Showa Rider มดแดงยุคเก่าVSยุคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท Toei ผู้ทำภาพยนตร์หน้ากากไรเดอร์ หรือที่คนไทยบางท่านอาจเรียกว่าไอ้มดแดงกันติดปาก ประกาศภาพยนตร์ตัวใหม่ที่อลังการที่สุดในปี 2014 ออกมาจนได้ นั่นก็คือ Heisei Rider vs. Showa Rider: Kamen Rider War feat. Super Sentai หลังจากที่ในปี 2013 ประสบความสำเร็จกับภาพยนตร์ไรเดอร์ไปแล้วสองภาคคือ Kamen Rider Wizard ที่จบไปแล้วเมื่อกันยายน 2013 กับ Kemen Rider Gaim ไรเดอร์ผลไม้ที่กำลังฉายทีวีให้ชมกันอยู่


ภาพยนตร์ Heisei Rider vs. Showa Rider: Kamen Rider War feat. Super Sentai เป็นโปรเจคภาพยนตร์จอเงินฟอร์มยักษ์ที่สุดของ Toei ในปี 2014 ที่ตอนนี้มีการเปิดตัวที่เว็บไซต์ www.superhero-movie.com แล้ว แต่ว่ายังไม่เป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยทาง Toei กำหนดเปิดตัวภาพยนตร์อย่างเป็นทางการอีกที ในวันที่ 29 มีนาคม 2014



เนื้อหาคร่าวๆของภาพยนตร์ Heisei Rider vs. Showa Rider: Kamen Rider War feat. Super Sentai จะเป็นสงครามการต่อสู้กันของเหล่าไรเดอร์จากทั้งสองยุค และจะมีพวกตัวละครขบวนการ 5 สี หรือเซนไตชื่อดัง มาร่วมวงด้วย คาดกันว่าคราวนี้จะมีตัวละครเหล่าฮีโร่มาต่อสู้กันชุลมุนนับ 100 ตัวเลยทีเดียว หลังจากที่เมื่อต้นปี 2013 ก็มีภาพยนตร์รวมมิตรหน้ากากไรเดอร์กับขบวนการ 5 สีไปแล้ว แต่ตอนนั้นมากันไม่ครบ จึงมีตัวละครทั้งหมดประมาณ 50 ตัวเท่านั้นเอง


สำหรับใครที่ยังไม่ทราบข้อมูลของหน้ากากไรเดอร์ จะขออธิบายให้เข้าใจกันนิดหน่อย คือหน้ากากไรเดอร์นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ยุค ยุคแรกจะเรียกว่าไรเดอร์ในช่วงยุคปีโชวะ คือเป็นภาพยนตร์ไรเดอร์ที่ทำออกมาในช่วงสมัยองค์จักรพรรดิฮิโรฮิโตะของญี่ปุ่น คือระหว่างปี ค.ศ. 1926-1989 ซึ่งช่วงนั้นภาพยนตร์ไรเดอร์ที่ทำออกมาก็เริ่มจาก Kemen Rider หมายเลข 1, หมายเลข 2, V3 ไล่มาเรื่อยๆ จนถึง Kemen Rider Black RX เป็นตัวสุดท้าย ในปี 1989 ซึ่งเป็นปีที่องค์จักรพรรดิฮิโรฮิโตะสวรรคต นั่นจึงเรียกว่าหน้ากากไรเดอร์ของปีโชวะนั่นเอง เพราะยุคปีของญี่ปุ่นจะเปลี่ยนชื่อตามองค์จักรพรรดิ


ส่วนหน้ากากไรเดอร์ยุคปีเฮย์เซย์ จะเริ่มจากปี 1989 ถึงปัจจุบัน เป็นยุคขององค์จักรพรรดิอะกิฮิโตะที่ขึ้นครองราชย์แทนเป็นจักรพรรดิองค์ที่ 125 ของญี่ปุ่น ภาพยนตร์หน้ากากไรเดอร์ยุคนี้ จะเริ่มจากภาคหนังโรง ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักนัก คือ ไรเดอร์ Shin, ZO และ J กว่าจะดังก็ในภาค Kemen Rider Kuuga ในปี 1999 นู่นแน่ะ ต่อมาก็เป็น Kemen Rider Agito และอื่นๆ ที่ดังต่อกันมาจนถึง Kemen Rider Gaim ภาคล่าสุดนั่นเอง


ที่มา - animenewsnetwork

 

เครดิตภาพ J-hero.com

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Heisei Rider vs. Showa Rider มดแดงยุคเก่าVSยุคใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook