The Monkey King 3D

The Monkey King 3D

The Monkey King 3D
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปสเตอร์ หนัง The Monkey King 3D


 

อภิมหาภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทุนสร้างกว่า 2,000 ล้านบาท สุดยอดสเปเชียลเอฟเฟกต์จากฮอลลีวู้ดโดยทีมผู้สร้าง Avatar และ 300


การกลับมาอีกครั้งของหนัง ไซอิ๋ว ที่ครั้งนี้มาในแบบ 3 มิติ โดดเด่นด้วยนักแสดงชั้นนำ ทั้ง ดอนนี่ เยน, โจวเหวินฟะ ซึ่งภาคนี้จะเต็มไปด้วยเรื่องราวอภินิหารของซุนหงอคง ในช่วงที่เขาได้ฝึกวิชาฝีมือจนไร้ผู้ต่อต้าน จนหาญกล้าต่อกรทั้งสวรรค์และบาดาล ต้องเผชิญหน้ากับเทพและมารที่ยากจะรับมือ! 

 

สำหรับเรื่องนี้ชื่อที่ทุกคนคุ้นหูกันก็คือ ไซอิ๋ว นั่นเอง หลายคนอาจเริ่มสับสนว่า เรื่องไซอิ๋วเพิ่งฉายไปเมื่อต้นปีนี้เองไม่ใช่หรือ ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ โจวซิงฉือ (Stephen Chow) ชื่อเรื่องเต็มๆก็คือ Journey to the West: Conquering the Demons ใช้ชื่อไทยว่า ไซอิ๋ว2013 คนเล็กอิทธิฤทธิ์หญ่าย แล้วก็ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีด้วยรายได้เปิดตัววันแรกมากถึง 78 ล้านหยวน ในจีน หรือประมาณ 378 ล้านบาท

จนกระทั่งล่าสุดมาถึงคิวของ The Monkey King ที่นำแสดงโดย เจิ้นจื่อตัน หรือดอนนี่ เยน (Donnie Yen) พระเอกนักบู๊ ด้วยผลงานการกำกับของ เจิ้งเปียวชุ่ย ซึ่งเป็นการร่วมทุนกันของบริษัท Filmko Pictures และ Mandarin Films Ltd. ประมาณ 400 ล้านหยวนหรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 2 พันล้านบาท

พระเอก เจิ้นจื่อตัน(Donnie Yen) ยอมรับว่าเขากดดันอยู่ไม่น้อยกับการหยิบเอาวรรณกรรมคลาสสิคของจีนมาสร้างเป็นหนังใหญ่ "เมื่อคุณหยิบหนังเรื่องนี้มาสร้าง คุณก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อประวัติศาสตร์ด้วย หากคุณทำออกมาไม่ดี ก็คงจะโดนด่าไปตลอดกาล"

       

เขายังเปิดเผยว่าต้องนั่งแต่งหน้าเป็นเวลา 5 ชั่วโมงทุกวันในการแปลงโฉมเป็น "ซุนหงอคง" และต้องใช้เวลาถอดชุดและขนออกอีกวันละ 1 ชั่วโมง "ผมนั่งในห้องแต่งหน้าจนหลังแข็ง ต้องใส่ฟันยางจนแทบจะเคี้ยวอะไรไม่ได้ ทำแบบนั้นอยู่ 4 เดือนเต็ม หนังเรื่องนี้ทารุณร่างกายผมจนเกินขีดจำกัด แก่ไปหลายปีเลย คงไม่ทำหนังอะไรแบบนี้อีกแล้ว โหดเกินไป"

ในส่วนของตัวละครหลักทั้ง 9 นั้นก็ประกอบด้วยซุนหงอคงตัวเอกของเรื่องที่รับบทโดย เจิ้นจื่อตัน(Donnie Yen), ปีศาจกระทิง รับบทโดย กัวฟู่เฉิง(Aaron Kwok) ที่ได้รับฉายาว่าเป็น "ปีศาจกระทิงที่หล่อที่สุดในประวัติศาสตร์" , เง็กเซียนฮ่องเต้ รับบทโดย โจวเหวินฟะ(Chow Yun-Fat), เจ้าแม่กวนอิม รับบทโดย เฉินฮุ่ยหลิน (Kelly Chen), จิ้งจอกเก้าหาง รับบทโดย เซียซีถง, นางฟ้าไฉ่เหวิน หรือฉางเอ๋อ รับบทโดยไอรีน หวัง, เทพนาจา รับบทโดย เฉิงคาซิง, เทพเอ้อหลาง รับบทโดย เหอรุ่นตง (Peter Ho), สุโพธิเถระ รับบทโดย ไห่อี้เทียน และเทพเจ้ามังกร รับบทโดยหลิวฮัว

 

หนังเรื่องนี้มีฉายในระบบ 3D เพื่อความอลังการและสมจริงของฉากต่างๆ แนวของหนังยังคงเป็นแฟนตาซีแต่เรื่องนี้พิเศษตรงที่ใช้ทีมงานจาก Avatar มาช่วยด้านเทคนิคพิเศษด้วย จริงๆหนังได้มีกำหนดการฉายมาตั้งแต่ปลายปี 2012 แล้วเลื่อนเป็น ก.ค. 2013 ต่อมาถูกเลื่อนไปเป็น ธ.ค. 2013 จนสุดท้ายก็คาดว่าจะได้ฉายในบ้านเราภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2014 ที่จะถึงนี้

 

 

ตัวอย่าง หนัง The Monkey King 3D


หนัง : ไซอิ๋ว 3D ศึกอิทธิฤทธิ์เห้งเจียถล่ม 3 โลก (The Monkey King 3D)
ประเภทหนัง : Action
จัดจำหน่ายโดย : HANDMADE DISTRIBUTION
ผู้กำกับ : Cheang Pou-soi
ผู้เขียนบท : Edmond Wong, Lola Huo
วันที่เข้าฉาย : 30 มกราคม 2557
นักแสดงนำ : ดอนนี่ เยน, โจวเหวินฟะ, แอรอน กัวะ, โจ เฉิน, ปีเตอร์ โฮ, เคลลี่ เฉิน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ The Monkey King 3D

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook