สืบคดีจนดัง! Conan ได้เป็นชื่อสถานีรถไฟในญี่ปุ่น

สืบคดีจนดัง! Conan ได้เป็นชื่อสถานีรถไฟในญี่ปุ่น

สืบคดีจนดัง! Conan ได้เป็นชื่อสถานีรถไฟในญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็ไม่ทราบว่าเพราะความสามารถในการสืบคดีมากมาย หรือเพราะเป็นตัวซวยทำให้มีคนตายจนดัง แต่ที่แน่ๆคือตอนนี้ชื่อของนักสืบจิ๋ว Conan ได้เกียรติสุงสุด ถูกนำไปตั้งชื่อเป็นสถานีรถไฟกันเลย ซึ่งที่ผ่านมานั้นบุคคลที่ได้รับเกียรตินำชื่อไปตั้งเป็น ถนน หรือสถานีรถไฟ มักจะเป็นบุคคลสำคัญของญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่าทางญี่ปุ่นยอมรับการ์ตูนเรื่องนี้ เป็นเหมือนมรดกของชาติกันเลยทีเดียว




สถานีรถไฟ JR Conan เดิมทีเป็นสถานีรถไฟชื่อว่า สถานียูระ Yura ตั้งอยู่ในเขตเมือง Hokuei จังหวัด Totori ซึ่งเป็นเมืองบ้านเกิดของคุณ  Gosho Aoyama ผู้วาดการ์ตูนเรื่อง Conan นั่นเอง ที่เปลี่ยนชื่อสถานีรถไฟของเมืองนี้ ก็เหมือนเป็นการให้เกียรติกับทางคุณ  Gosho Aoyama ด้วย โดยมีการสร้างอาคารสถานีขึ้นใหม่ พร้อมทั้งประดับป้ายตกแต่งต่างๆเป็นรูปการ์ตูน Conan ทั้งหมด และภายในสถานียังมีขายการ์ตูน อนิเมชั่น และสินค้าที่ระลึกทั้งหมดของ Conan อีกด้วย โดยมีพิธีตัดริบบิ้นเปิดตัวสถานีอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2013 ที่ผ่านมา

 


นอกเหนือจากสถานีรถไฟแล้ว ที่เมือง Hokuei จังหวัด Totori ยังมีรูปปั้น Conan ตั้งอยู่ตามสถานที่ต่างๆ อย่างสวนสาธารณะ  สะพานข้ามแม่น้ำ และอื่นๆด้วย คนเมืองนี้เขารักและนับถือการ์ตูนเรื่องนี้ของคุณ Gosho Aoyama อย่างแท้จริง

 

ที่มา - hochi.yomiuri.co.jp

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สืบคดีจนดัง! Conan ได้เป็นชื่อสถานีรถไฟในญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook