โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 3 สุดฮิต ในแบบอนิเมชั่น

โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 3 สุดฮิต ในแบบอนิเมชั่น

โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 3 สุดฮิต ในแบบอนิเมชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ หรือ Jojo’s Bizarre Adventure การ์ตูนยอดฮิตจากอาจารย์ Hirohiko Araki ผู้มีลายเส้นยืนแอ่นเป็นเอกลักษณ์ ที่คนไทยและทั่วโลกรู้จักกันดี ซึ่งปัจจุบันการ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังไม่จบ เพราะอาจารย์ยังคงวาดต่อไปเรื่อยๆ ล่าสุดก็ถึงภาค 8 กันแล้ว ชื่อภาคว่า Jojolion แต่ว่าก็มีเรื่องแปลกอยู่อย่างหนึ่งของการ์ตูนเรื่องนี้คือ แม้ว่าจะเป็นการ์ตูนที่วาดมานาน โด่งดังมีคนรู้จักทั่วโลก แต่กลับไม่ค่อยมีทำออกมาเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเท่าไหร่ ไม่เหมือนเรื่องอื่นๆ ที่มีทำอนิเมชั่นตามฉบับการ์ตูนอย่างต่อเนื่อง แต่ Jojo นี้ไม่ได้ทำอนิเมชั่นเป็น TV Series ตามการ์ตูนเลย ที่เคยมีทำก็แค่เพียงอนิเมชั่นแบบ OVA (Original Video Animation) กับเวอร์ชั่นหนังโรงเท่านั้น ซึ่งนั่นก็มีการปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องให้ทันกับเวลาหนังฉายด้วย ทำให้แฟนๆไม่ค่อยชอบกันเท่าไหร่



ในปี 2012 อันเป็นปีครบรอบ 25 ปีของการ์ตูนเรื่อง โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ อาจารย์ Hirohiko Araki ได้ตัดสินใจทำโจโจ้เป็นแบบ TV Animation เป็นครั้งแรก ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ Tokyo MX โดยเนื้อเรื่องจะอ้างอิงจากเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนตามที่แฟนๆต้องการ ซึ่งได้มีการออกฉายให้ชมกันไปแล้ว 2 ภาคด้วยกันคือ ภาคแรก Phantom Blood ฉากระหว่างวันที่ 5 ตุลาคม ถึง 30 พฤศจิกายน 2012 เนื่องจากภาคแรกค่อนข้างสั้น จึงจบไว ส่วนภาคที่สอง Battle Tendency ฉายระหว่างวันที่ 7 ธันวาคม 2012 ถึงวันที่ 5 เมษายน 2013


หลังจากนั้นก็ยังไม่มีข่าวคราวว่าจะมี  โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาคที่สามจะออกฉาย จนกระทั่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง Tokyo MX ยืนยันจะฉาย โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาคสาม ในแบบ TV Animation แน่นอน ในเดือนเมษายน ปี 2014 ซึ่งภาคนี้เว้นห่างไปถึง 1 ปีหลังจากฉายภาคสองจบเลย เพราะ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาคสาม เป็นภาคที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จึงมีการเตรียมงานกันให้แน่ใจก่อนจะออกฉาย เพราะที่ผ่านมาภาคสามนี้เป็นเพียงภาคเดียว ที่เคยมีทำออกไปแบบ OVA และครั้งนี้ทีมสร้างตั้งใจจะทำออกมาให้ดีกว่าครั้งก่อน โดยมีภาพรายละเอียดเบื้องต้นมาให้ชมกันจากนิตยสาร Shonen Jump แล้ว
 


รายชื่อทีมงานสร้าง  TV Animation  โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาคสาม Stardust Crusader

Director: Naokatsu Tsuda
Series Director: Kenichi Suzuki
Series Composition: Yasuko Kobayashi
Character design: Masahiko Komino
Animation Production: David Production
รายชื่อนักพากย์ตัวละครใน  โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาคสาม Stardust Crusader
Jotaro Kujo - Daisuke Ono (previously Juurouta Kosugi)
Noriaki Kakyoin - Kōji Yusa (previously Hirotaka Suzuoki ) 
Jean Pierre Polnareff  - Hiroaki Hirata (previously Katsuji Mori)
Mohammed Avdol - Masashi Ebara (Previously Kiyoshi Kobayashi )
Hol Horse -  Hōchū Ōtsuka (previously Norio Wakamoto)
DIO - Takehito Koyasu (previously Nobuo Tanaka)

จะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนชื่อทีมนักพากย์ตัวละครใหม่หมด โดยชื่อในวงเล็บเป็นนักพากย์เวอร์ชั่นเก่าที่เป็น OVA ส่วน Joseph Joestar ตัวเอกจากภาคสอง ที่เป็นตาแก่ในภาคสามนี้ ก็ยังคงใช้นักพากย์คนเดียวกันคือ Tomokazu Sugita
ทาง Jump จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมของ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาคสาม Stardust Crusader ในงาน Jump Festa 2014 วันที่ 22 ธันวาคม 2013 นี้ด้วย

เนื้อเรื่องย่อของ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาคสาม Stardust Crusader

ในปี ค.ศ. 1989 เวลาผ่านไป 100 ปี ภายหลังจากที่ โจนาธาน โจสตาร์ ได้กำจัด ดิโอ บลันโด้ แวมไพร์ศัตรูคู่แค้นลงได้ในภาคแรก พลังมนตราที่สะกดดิโอไว้ได้สลายไป ทำให้ดิโอฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง โจเซฟ โจสตาร์ ตัวเอกในภาคที่สอง สัมผัสได้ถึงภัยอันตรายจากการฟื้นคืนชีพของดิโอได้ เพราะดิโอใช้ร่างของโจนาธาน  ที่เป็นปู่ของเขาในการมีชีวิตอยู่ต่อไป ทำให้รู้ได้จากสายเลือดในร่างกาย โจเซฟ โจสตาร์ ได้เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อพบกับหลานชาย คุโจ โจทาโร่ โดยได้เล่าเรื่องราวทั้งหมด รวมถึงพลังประหลาด ที่เรียกว่า “Stand” อันเกิดจากการคืนชีพของดิโอด้วย ในระหว่างที่ปู่กับหลานคุยปรึกษากันเรื่องต่อสู้กับดิโออยู่นั้น ก็พบว่า โฮลี่ ลูกสาวของโจเซฟ ที่เป็นแม่ของโจทาโร่นั้น ก็เกิดมีพลัง Stand ขึ้นเช่นกัน และเธอไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้อาจโดน Stand ของเธอเองฆ่าตายได้ โจเซฟ, โจทาโร่ และคณะ ผู้ใช้พลัง Stand อันประกอบด้วย โมฮัมเหม็ด อับดุล, คะเคียวอิน โนริอะกิ, ฌอน ปิแอร์ โปลนาเลฟ และเจ้าตูบ อิกกี้ ต้องรีบออกเดินทางไปกำจัดดิโอ ที่เป็นต้นเหตุให้ได้ ก่อนที่ โฮลี่ แม่ของโจทาโร่จะถูก Stand ฆ่าตาย


ที่มา crunchyroll

ภาพจาก Apforum, onepixeljump, japanator

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 3 สุดฮิต ในแบบอนิเมชั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook