Saving Mr. Banks

Saving Mr. Banks

Saving Mr. Banks
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปสเตอร์ Saving Mr. Banks

 

เอ็มม่า ธอมป์สัน นักแสดงเจ้าของสองรางวัลออสการ์ และเพื่อนนักแสดงสองรางวัลออสการ์ ทอม แฮงค์ส ร่วมงานกันในภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวที่ไม่ธรรมดาและไม่เคยเปิดเผยมาก่อน การเดิทนทางของภาพยนตร์สุดคลาสสิคของดิสนีย์เรื่อง “แมรี่ ป๊อปปิ้นส์” ที่กว่าจะถูกสร้างออกมาฉายในโรงภาพยนตร์ได้สำเร็จ


เมื่อ วอลท์ ดิสนีย์ ให้คำสัญญากับลูกสาวของเขาที่ขอร้องให้สร้างหนังจากหนังสือเล่มโปรดของพวกเธอที่เขียนโดย พี.แอล. เทรเวอร์ส เรื่อง“แมรี่ ป๊อปปิ้นส์” เขาไม่รู้เลยว่ามันคือคำสัญญาที่ต้องใช้เวลากว่า 20ปี ที่จะทำตามสัญญานั้นสำเร็จ ในภารกิจตามล่าเพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิ์ในการสร้างหนังเรื่องนี้ วอลท์ต้องรับมือกับนักเขียนอารมณ์ร้าย, ไม่ยอมคน และไม่มีความตั้งใจที่จะปล่อยให้พี่เลี้ยงมหัศจรรย์ของเธอถูกทำลายโดยวงการฮอลลีวูด แต่เมื่อหนังสือเริ่มหยุดขาย รายได้เริ่มลดลง เทรเวอร์สจึงยอมตกลงที่จะเดินทางไปลอส แองเจิลลิสเพื่อไปรับฟังแผนการดัดแปลงหนังสือของเธอให้กลายเป็นหนัง


ระยะเวลาสั้นๆเพียง 2 สัปดาห์ในปี 1961 ที่วอลท์ ดิสนีย์ทุ่มสุดตัวกับมัน ด้วยการเสนอสตอรี่บอร์ดล้ำจินตนาการและบทเพลงอันสดใสจากการประพันธ์ของพี่น้องเชอร์แมนผู้เก่งกาจ งัดทุกอย่างออกมาเพื่อจู่โจมหว่านล้อม พี.แอล. เทรเวอร์ส แต่นักเขียนเรื่องเยอะคนนี้ก็ยังไม่ยอมตกลง ความหวังของเขาเริ่มเลือนลาง เมื่อเทรเวอร์สยังคงยืนยันคำเดิม และสิทธิ์ในการสร้างเริ่มหลุดลอยออกจากมือของเขา


แต่เมื่อเขาย้อนคิดไปถึงวัยเด็กของเขา วอลท์ได้ค้นพบความจริงเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆที่ตามหลอกหลอนเธอ พวกเขาทั้งสองคนจึงได้ปลดปล่อยแมรี่ ป๊อปปิ้นส์ให้เป็นอิสระ และนำไปสู่การเป็นภาพยนตร์อันเป็นที่รักในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์


เนื่องน่ารู้

- “Saving Mr. Banks - สุภาพบุรุษนักฝัน” คือภาพยนตร์เรื่องแรกที่พูดถึงเรื่องราวของผู้บริหารชื่อดัง วอลท์ ดิสนีย์

- “Chim Chim-Cher-ee” ดนตรีและเพลงประกอบดั้งเดิมโดย ริชาร์ด และ โรเบิร์ต เชอร์แมน ได้รับรางวัลออสการ์ในปี 1965

- “แมรี่ ป๊อปปินส์” ได้รับ 5 รางวัลออสการ์จากการถูกเสนอชื่อเข้าชิง 13 รางวัล ได้แก่ นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (จูลี่ แอนดรูส์), เอฟเฟคยอดเยี่ยม, ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม, และเพลงประกอบยอดเยี่ยม รางวัลที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรวมถึง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม 

- ดิสนีย์เริ่มภารกิจในการขอซื้อลิขสิทธิ์ของ “แมรี่ ป๊อปปิ้นส์” ในปี1940 ตามที่เขาได้ให้สัญญาไว้กับลูกสาวของเขา

- บิดาของ พี.แอล. เทรเวอร์ส เป็นนักธนาคาร และเป็นจุดเริ่มต้นและเรื่องราวหลักใน “แมรี่ ป๊อปปิ้นส์” ในฐานะ มร.แบงค์ส – ตัวละครในหนังสือที่พี่เลี้ยงผู้โด่งดังในโลกนิยายได้เข้ามาช่วยเหลือ  

ตัวอย่าง Saving Mr. Banks


หนัง : สุภาพบุรุษนักฝัน (Saving Mr. Banks)
ประเภทหนัง : Drama, Comedy, Documentary
จัดจำหน่ายโดย : Disney
ผู้กำกับ : จอห์น ลี แฮนคอกค์
ผู้เขียนบท : เคลลี มาร์เซล และ ซู สมิธ
นักแสดงนำ : เอ็มม่า ธอมป์สัน, ทอม แฮงค์ส, พอล จิอาแมตตี้, เจสัน ชวาทส์แมน, แบรดลีย์ วิทฟอร์ด, แอนนี่ โรส บัคลีย์, รุธ วิลสัน, บี.เจ.โนวัค, ราเชลล์ กริฟฟิธส์, เคธี่ เบเกอร์, และ โคลิน ฟาร์เรลล์

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Saving Mr. Banks

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook