บอย-มาร์กี้ คู่ขวัญชวนจิ้น ในสวนขวัญ มีจิกหมอนพาแฟนๆ ฟินสมการรอคอย

บอย-มาร์กี้ คู่ขวัญชวนจิ้น ในสวนขวัญ มีจิกหมอนพาแฟนๆ ฟินสมการรอคอย

บอย-มาร์กี้ คู่ขวัญชวนจิ้น ในสวนขวัญ มีจิกหมอนพาแฟนๆ ฟินสมการรอคอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

บอย-มาร์กี้ คู่ขวัญชวนจิ้น ในสวนขวัญ

พาแฟนๆ ฟินสมการรอคอย

 

เปิดรับศักราชใหม่ช่อง 3 ส่งมอบของขวัญปีใหม่ให้คนดูนำละครน่ารักๆ "ในสวนขวัญ" จากบทประพันธ์ของ "ดวงตะวัน" ซึ่งงานนี้ผู้จัดอย่าง "ปิ่น-ณัฏฐนันท์ ฉวีงวงษ์" แห่งค่ายทีวีซีนจัดส่งความสุขกระตุกต่อมฟินชวนจิ้นให้แฟนๆ ละครได้นั่งยิ้มไปกับความน่ารักของพระนางคู่ขวัญคู่เกรียน "บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และมาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า" กันอีกครั้งโดยได้ "ผิน เกรียงไกรสกุล" มานั่งแท่นกำกับการแสดง พร้อมด้วยนักแสดงอีกคับคั่ง อาทิ "เป้ก-เปรมมณัช สุวรรณานนท์", "ใบเฟิร์น-ภัทรินทร์ เจียรสุข", "บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี", "กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี", "มี้-พิสมัย วิไลศักดิ์", "กิก-ดนัย จารุจินดา", "เมจิ-พิมพ์อักษิพร วินโกมินทร์", "โอลิเวอร์ บีเวอร์", "ไก่-สุปราณี เจริญผล", "ผัดไท-ดีใจ ดีดีดี", "โมนา-อนุธิดา อิ่มทรัพย์", "สเตฟาน-สายชล ปารเนียส", "คิง-ณภัทร ชุ่มจิตตรี", "หนูเล็ก-เพ็ญศรี ปิ่นทอง", "หยา-จรรยา ธนาสว่างกุล", "แวร์ โซว", "รอน บรรจงสร้าง", "น้องพอร์ช-พัทรเศรษฐ์ คุณเจริญ", และ "น้องมาย-นภัสธนันท์ นิมจิรวัฒน์"
ละครในสวนขวัญเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านเสริมขวัญ โดย "เป็ดปุ๊ก" พนักงานบริษัทส่งออกอัญมณีที่รับบทโดย "มาร์กี้-ราศรี" และ "เชียร" รับบทโดย "กบ-ทรงสิทธิ์" สองพ่อลูกที่ตกลงซื้อบ้านหลังสุดท้ายของโครงการของ "ทหัย" เจ้าของโครงการที่รับบทโดย "บุ๋ม-ปนัดดา" เพื่อต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในบ้านหลังเดิมที่หลังเกิดขึ้นจากลูกชาย "ไก่กุ๊ก" รับบทโดย "กิก-ดนัย" และ "เก็จ" ลูกสะไภ้ รับบทโดย "เมจิ-พิมพ์อักษิพร" ที่หลังจากแต่งงานกันก็มักจะเกิดปัญหาภายในบ้านอยู่ตลอด โดยเฉพาะเวลาที่ไก่กุ๊กทะเลาะกับเก็จ เธอมักจะด่ามาถึงพ่อสามี จนทำให้เป็ดปุ๊กและพ่อเชียรตัดสินใจย้ายออกมาเพื่อความสงบสุขของบ้าน 
เมื่อสองพ่อลูกย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ก็รู้สึกอาลัยอาวรกับบ้านหลังเก่าที่มีความทรงจำอัดแน่ หลังจากย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ "โอม" ลูกชายเจ้าของหทัย รับบทโดย "เป้ก-เปรมมณัช" เข้ามาต้อนรับเธอและพ่อเข้าสู่หมู่บ้านแห่งนี้และได้เจอเพื่อนบ้านช่างเม้า "ไข่มุก" รับบทโดย "จรรยา ธนาสว่างกุล" เข้ามาพูดคุยด้วยและเตือนให้ระวังโรคจิตนอกกำแพง ทำให้เธอเริ่มระแวงว่าข้างบ้านของเธอที่เป็นสวนรกร้างเป็นของใคร และได้พบกับ "ไม้" รับบทโดย "บอย-ปกรณ์" คนสวนของหมู่บ้านที่กวนประสาท แต่ไม้ยังเป็นเจ้าของร้านขายต้นไม้ชื่อ "สวนขวัญ" ที่ตั้งอยู่ถัดจากบ้านของเป็ดปุ๊ก ไม้ยังสร้างบ้านบนต้นไม้หลังหนึ่งไว้ใช้เป็นห้องนอน ซึ่งเป็นทีดินของ "ย่าขวัญ" รับบทโดย "พิสมัย วิไลศักดิ์" ย่าแท้ๆ ที่เลี้ยงดูไม้มาตั้งแต่เด็ก ไม้รู้ว่าเชียรอยู่บ้านคนเดียวและดูซึมๆ จึงมักจะเข้าไปชวนคุยเรื่องการจัดสวนจนเชียรรู้สึกสนิทสนมกับไม้มากขึ้นเรื่อยๆ จนยอมเอ่ยปากเล่าเรื่องปัญหาในครอบครัวให้ฟัง เชียรอยากรู้เรื่องของไม้บ้าง ไม้ก็เล่าแค่ว่าอาศัยอยู่กับย่า เพราะแม่มีสามีใหม่ แล้วก็ปิดปากสนิท ไม่ยอมพูดอะไรอีก และเป็ดปุ๊กก็มักจะพาเชียรไปเลือกซื้อต้นไม้ที่ร้านสวนขวัญ จนเป็ดปุ๊กเห็นความมีน้ำใจของไม้ที่คอยช่วยเหลือทุกอย่าง จนเริ่มจะเปิดใจมองเขาด้วยมุมมองใหม่และเริ่มสนิทมากขึ้น ทำให้เป็ดปุ๊กเริ่มรู้สึกอยากมีใครสักคนคอยอยู่เคียงข้างขึ้นมา ก็ชวนไม้อยู่กินข้าวด้วยกัน จนทั้งคู่สนิทมีความรู้สึกถึงหัวใจที่เริ่มหวั่นไหวและเริ่มมีความรู้สึกลึกซึ้งกัน
ในที่ทำงานของเป็ดปุ๊กจะมี "แก้วกรพินธุ์" เป็นผู้ช่วยรับบทโดย "ใบเฟิร์น-ภัทรินทร์" ที่มีตำแหน่งแฟนสาวของโอมลูกเจ้าของโครงการหมู่บ้านของเป็ดปุ๊กพ่วงด้วย และจะคอยจ้องหาจังหวะเขี่ยเป็ดปุ๊กลงจากตำแหน่งหัวหน้าแผนกเพื่อที่ตัวเองจะได้ขึ้นแทน จนมีทำให้ "พิมพา" รับบทโดย "แวร์ โซว" หัวหน้าของเป็ดปุ๊ก มักเรียกเข้าไปตักเตือนบ่อยๆ ในขณะที่ไก่กุ๊กและเก็จก็หาเรื่องวุ่นๆ มาให้อีกเรื่อยๆ จนพี่น้องต้องทะเลาะกันรุนแรงทำให้เชียรช้ำใจที่ลูกๆต้องมาทะเลาะกันเพื่อแย่งสมบัติ
เป็ดปุ๊กเล่าให้ไม้ฟังเรื่องปัญหาที่เธอพบเจอมา ไม้ตัดสินใจพาเป็ดปุ๊กไปกินข้าวที่บ้านย่าขวัญ เป็ดปุ๊กได้รับกำลังใจจากย่าขวัญ ทำให้เธอรู้สึกเหมือนไม่ได้อยู่เพียงลำพังในโลกอันโหดร้ายนี้อีกแล้ว เพราะย่าขวัญฟังเรื่องของเป็ดปุ๊กก็นึกถึงตนเองที่ก็มีปัญหาครอบครัวเช่นกัน "ศักดิ์" ลูกชายคนเล็กของย่าขวัญที่รับบทโดย "โอลิเวอร์ บีเวอร์" ที่มักจะแวะเวียนมาตื๊อให้ย่าขวัญยกที่ดินให้เสมอ ย่าหลานต่างเป็นกำลังใจให้กันและกันอย่างอบอุ่น ในกลางดึกคืนนั้น มีโจรงัดเข้าบ้านเป็ดปุ๊ก แต่เป็ดปุ๊กรู้ตัวก่อน จึงโทรบอกยามหน้าหมู่บ้านก่อนจะตะโกนเสียงดังให้คนช่วย ปรากฏว่าไม้เป็นคนแรกที่ปรากฏตัวขึ้นที่บ้านเป็ดปุ๊ก โอมตั้งข้อสังเกตว่าไม้มาได้อย่างไร ทำให้ไม้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยขึ้นมาทันที ที่ร้ายไปกว่านั้น โอมและไข่มุกยังหาว่าไม้เข้าบ้านเป็ดปุ๊กเพื่อหวังจะทำมิดีมิร้ายกับหญิงสาว โอมก็บอกให้ตำรวจจับไม้ไปเข้าคุก หทัยจึงเปิดเผยความจริงว่าไม้เป็นลูกชายของเธอเองและยังเป็นเจ้าของหมู่บ้านเสริมขวัญ อีกทั้งเป็นหลานชายคนเดียวของเจ้าของที่ดินแถบนี้ทั้งหมดอีกด้วย เมื่อเรื่องราวทั้งหลายจบลงแล้ว ไม้ก็ชวนเป็ดปุ๊กไปตักบาตรที่หน้าร้านสวนขวัญ ก่อนจะพาหญิงสาวไปดูบ้านบนต้นไม้ที่เขาเฝ้าจับตาดูบ้านเป็ดปุ๊กมาตลอด ทั้งคู่ได้ปรับความเข้าใจกัน
ขณะเดียวกัน หทัยก็ทะเลาะกับ "อลงกรณ์" ผู้เป็นสามีรับบทโดย "รอน บรรจงสร้าง" และโอม อลงกรณ์นั้นต้องการให้ที่ดินผืนที่เป็นหมู่บ้านนี้ตกเป็นของโอม แต่หทัยไม่ยอม เพราะที่ดินผืนนี้เป็นของพ่อของไม้ สามีเก่าของเธอ โอมยิ่งชิงชังไม้มากขึ้นที่จะฮุบทุกอย่างไป จนทำให้แก้วกรพินธุ์เริ่มตีตัวออกห่างจากโอมตัดสินใจเปลี่ยนเป้าหมายของเธอจากโอมมาเป็นไม้ทันที เมื่อรู้ว่าไม้นี่แหละเป็นเจ้าของหมู่บ้านเสริมขวัญตัวจริง แก้วกรพินธุ์วางแผนจะเข้าไปตีสนิทกับไม้โดยใช้งานทำบุญวันเกิดของย่าขวัญบังหน้า จนทำให้เป็ดปุ๊กเริ่มไม่มั่นใจในตัวไม้ ทำให้แก้วกรพินธุ์กระหยิ่มใจที่แผนของเธอดำเนินไปได้สวย
แก้วกรพินธุ์อยากกำจัดเป็ดปุ๊กเพื่อที่เธอจะได้สมหวังกับไม้ ขณะที่อลงกรณ์อยากให้ย่าขวัญตาย เรื่องที่ดินจะได้หมดปัญหา แต่ทว่าโอมนั้นอยากให้ไม้ตาย เขาจะได้ครอบครองหมู่บ้านเสริมขวัญ และอลงกรณ์ก็ยังจะได้ที่ดินของย่าขวัญอีกด้วย ต่างคนต่างก็อยากให้มีการตายของใครบางคนเกิดขึ้นเพื่อเป็นการยุติปัญหา!!!
เรื่องราวความขัดแย้ง ความโกรธ ความโลภของลูกหลานที่ผู้ใหญ่อย่างย่าขวัญและเชียรต้องฝ่าฟัน และความรักของไม้และเป็ดปุ๊กจะดำเนินไปอย่างไร ติดตามชมละคร "ในสวนขวัญ" ได้ทุกคืนวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เสนอตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2557 นี้

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ บอย-มาร์กี้ คู่ขวัญชวนจิ้น ในสวนขวัญ มีจิกหมอนพาแฟนๆ ฟินสมการรอคอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook