10 อันดับหนังทำเงินมากที่สุด ประจำปี 2013

10 อันดับหนังทำเงินมากที่สุด ประจำปี 2013

10 อันดับหนังทำเงินมากที่สุด ประจำปี 2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

10 อันดับหนังทำเงินมากที่สุด ประจำปี 2013

 

 

ใกล้สิ้นปีแบบนี้คงไม่แคล้วที่จะต้องมีการจัดอันดับสิ่งที่น่าสนใจต่างๆประจำปีขึ้นมาและหนึ่งในเรื่องที่ผู้คนสนใจอยากจะรู้มากที่สุดเรื่องหนึ่งก็คงหนีไม่พ้นการอันดับหนังที่ทำเงินมากที่สุดประจำปี 2013 นั่นเอง มาดูกันดีกว่าว่าเรื่องไหนจะติดโผบ้าง ใช่เรื่องที่หลายๆคนชื่นชอบกันอยู่หรือเปล่านะ !

เริ่มด้วยสุดยอดหนังทำเงินที่ทำให้เหล่าบรรดาผู้สร้างต่างดีใจ ยิ้มไม่หุบกันในปีนี้ อันดับแรกมาวินเห็นๆ เป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก Iron Man 3 ที่นำแสดงโดยหนุ่มหล่อมาดกวน โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) ด้วยรายได้ตลอดการฉายที่ 1,215.4 ล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นตัวเต็งหนึ่งเดียวที่ทำรายได้แตะหลักพันล้านเหรียญสหรัฐ 

 

 

 

อันดับ 2 Despicable Me 2 ทำรายได้รวมทั้งหมด 918.5 ล้านเหรียญสหรัฐแม้จะเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นแนวสนุกสนาน สร้างเสียงหัวเราะ แต่ยอดรวมรายได้ก็การันตีได้ว่า หนังเรื่องนี้โดนใจผู้ชมขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นกระแส Minionsฟีเวอร์ หรือ เพลง  Minions Banana ที่ได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

 

อันดับที่ 3 Fast & Furious 6 โกยรายได้ทั่วโลกไป 788.7 ล้านเหรียญสหรัฐเรียกได้ว่าเป็นหนังแอ็คชั่น ประลองความเร็วที่ครองใจใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะในส่วนของนักแสดงที่ได้เจ้าพ่อหนังแอ็คชั่นอย่าง วิน ดีเซล (Vin Diesel) มาเป็นตัวชูโรงในทุกๆภาคแล้ว ด้านเนื้อหาของภาค 6 นี้ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าแข่งรถกันเพียงอย่างเดียว ดูๆแล้วเหมือนหนังอาชญากรรมที่ใช้การแข่งรถเป็นองค์ประกอบหลักมากกว่า

 

 

 

อันดับ 4 The Hunger Games: Catching Fire เรื่องราวของสาวน้อยผู้มากับไฟที่ในภาคที่แล้วได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมไม่ต่างจากภาคนี้ที่ทำรายได้ไปถึง $765.3 ล้านโดยภาคนี้จะเน้นไปที่เรื่องของการเมืองเป็นหลัก ทำให้ฉากโรแมนติกและฉากแอ็คชั่นลดน้อยลงกว่าเดิม แต่ก็ยังถือว่าเป็นการปูเรื่องไปยังภาคต่อไปได้อย่างน่าติดตามเลยทีเดียว

 

 

อันดับที่ 5 Monsters University รายได้อยู่ที่ $743.6 ล้านประเด็นหลักในภาค Monster University นี้คือการย้อนไปดูเรื่องราวชีวิตมหาลัยของ James และ Mike ก่อนจะมาเป็นเพื่อนซี้กันใน Monsters, Inc.นับว่าเป็นผลงานแอนิเมชั่นที่ทีมงาน Pixar เก็บรายละเอียดทุกเม็ด ทำให้ดูแล้วลื่นไหลและอยากกลับมาดูซ้ำหลายๆรอบ

 

 

 

อันดับที่ 6 Man of Steel ทำรายได้$662.8 ล้าน กับการกลับมาอีกครั้งในรอบ 7 ปี นับตั้งแต่ปี 2006 กับภาค Superman Returns สำหรับภาคนี้เนื้อเรื่องจะแฝงด้วยปรัชญา ข้อคิดต่างๆ ถึงวิธีการเล่าเรื่องจะงงๆไปนิด คือเล่าสลับอดีตกับปัจจุบันไปมา แต่อย่างไรหนังเรื่องนี้ก็ยังคงมีความมันส์เต็มขั้นเหมือนเดิม

 

 

 

 

อันดับที่ 7 Gravity หนังที่หลายๆคนยกให้เป็นหนังดีมีคุณภาพ ถึงแม้จะมีเสียงวิจารณ์คลอๆเข้ามาว่าดูแล้วเวียนหัวก็เถอะ แต่ส่วนใหญ่เทใจให้เต็มที่ ด้านตัวละครอาจมีน้อยถึงขึ้นน้อยมากแต่ก็เพียงพอที่จะตอบโจทย์ด้านเนื้อเรื่องที่เป็นการเอาชีวิตรอดบนอวกาศซึ่งมีไม่กี่ชีวิตที่มีสิทธิ์ได้อยู่บนนั้น เรื่องนี้กวาดรายได้ไปทั้งหมด$652.3 ล้าน

 

 

อันดับที่ 8 Thor: The Dark World รายได้ทั้งหมด$627.1 ล้านแม้จะมีการเปลี่ยนผู้กำกับมาเป็น อลันเทย์เลอร์ (Alan Taylor) จากหนังทีวีเรื่อง Game of Thronesแต่เนื้อเรื่องก็ยังมีความเข้มข้นไม่เปลี่ยน รวมถึงในส่วนบทบาทของตัวละครที่ทำออกมาได้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย

 

 

อันดับที่ 9 The Croods เป็นหนึ่งในหนังแอนิเมชั่นที่ติดอันดับเข้ามาด้วยรายได้ $587.2 ล้านภาพทำออกมาค่อนข้างสวย สีสันชวนน่าติดตาม ด้านเนื้อเรื่องเรียกได้ว่ามีความลงตัวใช้ได้เลยทีเดียว มีหลายโหมดอารมณ์ไม่ว่าจะเป็นตลกหรือซึ้ง ก็ทำออกมาได้ดี

 

 

 

อันดับที่ 10 World War Z รายได้รวม $540 ล้าน แม้จะมีกระแสวิจารณ์ว่าเป็นหนังซอมบี้แบบเดิมๆก็ตาม แต่เนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้ก็ชวนให้ติดตามอยู่ไม่น้อย ส่วนหนึ่งอาจจะต้องยกความดีความชอบให้กับหนุ่ม แบรด พิตต์(Brad Pitt)ที่รับหน้าที่เป็นตัวเดินเรื่องได้อย่างดีเยี่ยม

 

 

นี่ก็คือรายชื่อหนังที่ทำรายได้โดดเด่นประจำปี 2013 ทั้งหมด เห็นแล้วก็ต้องยอมรับจริงๆว่าแต่ละเรื่องล้วนมีคุณภาพและเหมาะสมจะได้เป็นหนังที่ครองใจคนดูจำนวนมากจากทั่วโลกได้

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ 10 อันดับหนังทำเงินมากที่สุด ประจำปี 2013

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook