อนิเมะเรือรบโมเอะ Kantai Collection พร้อมฉายกลางปีนี้

อนิเมะเรือรบโมเอะ Kantai Collection พร้อมฉายกลางปีนี้

อนิเมะเรือรบโมเอะ Kantai Collection พร้อมฉายกลางปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

อนิเมะเรือรบโมเอะ Kantai Collection พร้อมฉายกลางปีนี้

 

เรือรบสาวน้อยโมเอะ Kantai Collection การ์ดเกมสุดฮิตของญี่ปุ่นในปี 2013 ที่มีจุดเด่นตรงมีการดีไซน์ตัวละครสาวๆน่ารักโมเอะ แทนตัวเรือรบที่ไร้สีสัน จึงทำให้เกมส์ Kantai Collection(เรียกย่อๆว่า KanColle) กลายเป็นเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากของคนญี่ปุ่น ที่นอกจากจะชื่นชอบตัวเกมส์แล้ว ตัวละครสาวๆในเกมส์ก็ได้รับความนิยมด้วย ถึงขนาดไปมีการนำไปวาดเป็นแฟนอาร์ทและโดจินต่างๆมากมาย (ดูได้จากในงาน Comiket 85 ที่ผ่านมา)

ด้วยความนิยมอันล้นหลามของเกมส์ Kantai Collection ไม่แน่ใจว่านิยมเกมส์ หรือนิยมตัวละครสาวๆกันแน่ แต่ทาง Kadokawa Games เจ้าของเกมส์นี้ก็ตัดสินใจที่สร้างเกมส์นี้เป็นแบบการ์ตูนอนิเมชั่นให้ได้ชมกันในงาน Kadokawa Game Studio Media Briefing 2013 Autumn เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นก็ยังเพิ่งเริ่มโปรเจคเท่านั้น ยังไม่มีภาพหรือข้อมูลออกมาเป็นชิ้นเป็นอัน

 

 

ล่าสุดจากข้อมูลของนิตยสารการ์ตูน Newtype Magazine ของ Kadokawa ฉบับเดือนกุมภาพันธ์เปิดเผยว่า อนิเมะ Kantai Collection จะได้คุณ คุซาคาวะ เคย์โซว ผู้กำกับการ์ตูนดังจากเรื่อง Nanoha มาเป็นผู้กำกับให้ โดยจะร่วมงานกับ Diomedea Studio (ทีมสร้างเรื่องสาวน้อยปลาหมึก) และ ฮานาดะ จุนคิ ผู้เขียนบทจากเรื่อง Love Live และ Steins;Gate ซึ่งตอนนี้ก็ได้ทีมงานสร้างอนิเมะแบบครบทีมแล้ว และกำลังเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมฉายให้ได้ชมกันในช่วงฤดูร้อน หรือ Season ที่สองของปี 2014 ประมาณเดือนมิถุนายน

 

 

ตัวละครสาวๆในเรื่อง Kantai Collection จะมีอยู่ทั้งหมดประมาณ 94 คนออกแบบโดย ฟุมิคาเนะ ชิมาดะ (จากเรื่อง Strike Witch และ Girl Und Panzer)  ซึ่งทุกคนล้วนใช้ชื่อมาจากเรือรบที่มีอยู่จริงของญี่ปุ่น ที่ใช้รบในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง แต่เอาเข้าจริงๆก็คงโผล่มาในอนิเมะไม่ครบทุกคนหรอก คาดว่าจะมาแค่ตัวละครที่แฟนๆนิยมกันเท่านั้น โดยนางเอกของเรื่องจะเป็นเรือพิฆาต Fubukiที่เป็นสาวน้อยแต่งชุดนักเรียน Sailor สีน้ำเงินนั่นเองส่วนนักพาย์ตัวละครแต่ละตัว ก็ยังคงใช้คนเดิมเหมือนกับในเกมส์เด๊ะ

 

 

หมายเหตุ* นอกจากเกมส์ออนไลน์บนเว็บแล้ว ยังมี Kantai CollectionKai ที่ทำลงเครื่อง PS VITA ด้วยนะ กำหนดออกในปี 2014 เหมือนกัน

 

Source: http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-01-07/keizou-kusakawa-helms-kantai-collection-anime-at-diomedea

ภาพจาก

http://yaraon.blog109.fc2.com/blog-entry-21086.html

http://akibatan.com/2013/09/kantai-collection-get-anime/

http://en.wikipedia.org/wiki/Kantai_Collection

http://kancolle.wikia.com

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ อนิเมะเรือรบโมเอะ Kantai Collection พร้อมฉายกลางปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook