คุ้มนางครวญ เรื่องย่อ

คุ้มนางครวญ เรื่องย่อ

คุ้มนางครวญ เรื่องย่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


คุ้มนางครวญ


ละคร คุ้มนางครวญ


ละคร คุ้มนางครวญ  บทประพันธ์ : สรรัตน์ จิรบวรสุทธิ์ 
ละคร คุ้มนางครวญ  บทโทรทัศน์ : วิสุทธิชัย บุญยะกาญจนะ 
ละคร คุ้มนางครวญ  กำกับการแสดง : สถาพร นาควิไลโรจน์
ละคร คุ้มนางครวญ  ผลิต : บ.เอ็กแซ็กท์ - บ. ซีเนริโอ
ละคร คุ้มนางครวญ  อำนวยการผลิตโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ และ นิพนธ์ ผิวเณร
ละคร คุ้มนางครวญ  วันเวลาออกอากาศ : 20.25 - 21.40 น. วันจันทร์ - อังคาร ทางททบ. 5

 

คุ้มเวียงแก้วอายุราว 200 ปี  มี เจ้าเก็จถวา(พิศมัย วิไลศักดิ์) วัย 70  ปีเป็นเจ้าของ คุ้มเวียงแก้วเป็นคุ้มมหึมางดงาม  แต่ไม่มีใครรู้ว่า  ห่างออกไปราว  2  กิโลเมตร   มีคุ้มร้างริมปิงผุผังอยู่หลังหนึ่ง   ที่คุ้มร้างนั้นมีข่าวว่าเป็นคุ้มผีสิงเคยมีวัยรุ่นมาลองของและเจอผีจนต้องหนีจับไข้หัวโกร๋น  แต่ความจริงแล้วที่นี่มีแก็งค์ค้ายาเสพติดมาลักลอบใช้เป็นที่กบดานและเรื่องผีก็เป็นเรื่องที่พวกนี้สร้างขึ้น   เพื่อกันไม่ให้มีใครมายุ่งกับคุ้มร้างนี้   



คุ้มนางครวญ เรื่องย่อ

 

ฐาปกรณ์(โอลิเวอร์ บีเบอร์) ผู้กำกับและ มาดามสุ(ศิขรินธาร พลายพฤติ)ภรรยาสาวสวยที่เป็นผู้จัด ได้รับคำสั่งจากช่องให้ทำละครพีเรียด โดยวางตัว ตรีภพ(ยุทธนา เปื้องกลาง)เป็นพระเอก  ตรีภพมีเพื่อนสนิทคือ แก้ว(อนุชิต สพันธุ์พงษ์) นักเขียนหนุ่มถังแตก ตรีภพเสนอให้แก้วเป็นคนทำพล็อตละครเรื่องนี้

 

คืนหนึ่งเกิดพายุใหญ่  ฟ้าผ่าลงมาที่ยอดคุ้มพวกแก็งค์ค้ายาเจอห้องใต้ดินมีหลุมศพซ่อนอยู่  และในคืนนั้นเอง พวกมันก็เกิดการทะเลาะวิวาทจนฆ่ากันเองเลือดซึมลงในหลุมศพ  ปลุกให้วิญญาน เจ้านางยอดหล้า(สาวิกา ไชยเดช) พร้อมบริวารคือ นางผัน(สิตางค์ ปุณภพ) นางเผื่อน(ลักขณา วัธนวงส์ศิริ) ตื่นจากการถูกกักขัง  ซึ่งวิญญาณยอดหล้าได้เฝ้ารอการกลับมาของตรีภพคนรักของเธอมานานแสนนาน

 

พิมพ์ดาว(มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ) นางร้ายนิสัยดี อยู่กับ แม่จันทรา(พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) ที่เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยและเป็นนักปฏิบัติธรรมกับน้องสาวชื่อ พิมพ์เดือน(ธนิดา ธนวัฒน์) นักศึกษาวิชาประวัติศาสตร์ปีสุดท้าย พิมพ์ดาวไปงานอีเวนท์และได้พบกับตรีภพ  ทั้งสองมีเรื่องเข้าใจผิดจนเกิดเขม่นกันขึ้น   ส่วนฟาก มาลาริน(พรรณวรท  ด้วยเศียรเกล้า) นางเอกสาวสวยใสแต่ตัวจริงแรดร้าย ก็แอบปลื้มตรีภพ  เลยขอให้ บีบี(มอริส เค) ผู้จัดการนักปั้นมือทองของเธอใช้เส้นสายจนช่องให้เป็นนางเอกคู่ตรีภพ

 

เรื่องย่อ คุ้มนางครวญ


แก้วส่งเรื่องย่อ "คุ้มนางครวญ" เป็นมินิซี่รีย์รัก 3  เส้าระหว่างสองเจ้านางกับหนุ่มเมืองใต้ (พระนคร) ช่องอนุมัติ และให้เปิดกล้องทันที   ในตอนแรกฐาปกรณ์กลัวความไม่มีวินัยของแก้ว แต่จู่ๆ  เพียงแค่ 3 วัน บททั้งเรื่องก็ถูกส่งมา  ทีมงานทุกคนพอใจในบทและมีการวางตัวเพิ่ม ตรีภพเสนอฐาปกรณ์ให้เลือกพิมพ์ดาวมารับบท นางร้ายเพราะอยากตอแยกับเธอต่อ

 

ฐาปกรณ์เตรียมงานไปดูโลเคชั่นที่ อ.เวียงแก้ว  พ่อเลี้ยงธาดา(ศตวรรษ ดุลยวิจิตร) มาต้อนรับทีมงาน  ส่วนแก้วเชิญให้ทุกคนพักที่ คุ้มเวียงแก้ว   ฐาปกรณ์เลือกคุ้มหลวงเป็นฉากหลัก  แก้วเสนอห้องพักมากมายให้นักแสดง  แถมยังมีเรือนรับรองกว้างอีก 2  หลัง แม้ว่าจะมีคนเมาท์ว่าที่นี่มีผี แต่มาดามสุก็ไม่สนเพราะจะได้ลดค่าใช้จ่ายและคิดถึงกำไรที่จะเพิ่มขึ้น

 

ฐาปกรณ์วางแผนจะถ่ายละครทั้งเรื่องที่เวียงแก้ว  ไม่ว่าจะเป็นฉากป่า  บ่อน้ำพุร้อน  ฉากคุ้มหลวงที่คุ้มเวียงแก้วรวมทั้งการเซ็ทฉากเพิ่มเติมอื่นๆ  โดยจะมีคิวถ่ายให้เสร็จในเดือนเดียว  บีบีโวยวายที่จะต้องไปต่างจังหวัดนานๆ  แต่มาลารินหวังใกล้ชิดตรีภพจึงยอมเทคิวให้

 

คุ้มนางครวญ ช่อง 5

พิมพ์ดาวเตรียมตัวเดินทางไปเวียงแก้ว จันทรานั่งสมาธิเห็นนิมิตยอดหล้าและฝูงอีกา  เธอจึงมอบเขี้ยวเสือไฟให้พิมพ์ดาวพกติดตัวไว้  กองละครเดินทางไปเวียงแก้ว  ตรีภพและพิมพ์ดาวรู้สึกแปลกๆ กับคุ้มแห่งนี้  แม้จะมีข่าวผีเฮี้ยนเล็ดรอดออกมาจากทีมงาน  แต่ฐาปกรณ์ก็สั่งให้ทุกคนหุบปาก   ส่วน ราเชนทร์ (อิสริยะ ภัทรมานพ) ดาราไฮโซติดยาและเป็นหนึ่งในแก็งค์พ่อเลี้ยงธาดาที่อยากได้งาน  เลยไปใช้เสน่ห์ออดอ้อนมาดามสุให้ได้เล่นละครด้วย  ราเชนทร์เกิดชอบพิมพ์ดาว และเธอเองก็ทำดีกับราเชนทร์   ทำให้ตรีภพเริ่มไม่พอใจเพราะความหึงพิมพ์ดาว

 

ในวันบวงสรวง ฐาปกรณ์กับมาดามสุจะจัดไหว้เจ้าที่เล็กๆพอเป็นพิธี  แต่บีบีกลับไปพาพิธีกรรายการล่าท้าผี ทั้งชายหญิงมาเป็นเจ้าพิธี 2  พิธีกรยกเมฆด้นสดพูดถึงความดีงาม ศิริมงคล  ทันใดนั้นก็มีศพตกจากยอดคุ้มลงกลางโต๊ะเครื่องเซ่น  สองพิธีกรกรี๊ดแตกหนีกลับกรุงเทพ  มาลารินเลยฉวยโอกาสแสร้งทำเป็นกลัวเพื่อให้ตรีภพคอยดูแล

 

ระหว่างการถ่ายทำ   อำนาจเขี้ยวเสือไฟบังตาทำให้ยอดหล้ามองไม่เห็นพิมพ์ดาว  ยอดหล้าจึงพุ่งความโกรธแค้นหึงหวงไปที่มาลาริน   มาลารินเจออุบัติเหตุต่างๆ ระหว่างถ่ายทำ  ในตอนแรกบีบีเข้าใจผิดว่าเป็นฝีมือของพิมพ์ดาว แต่ต่อมา ทุกคนในกองถ่ายเริ่มรู้สึกว่ามีอันตรายที่มองไม่เห็นอยู่รายรอบตัวคืนนั้นยอดหล้าสะกดตรีภพและส่งรถม้าปีศาจไปรับ  แต่มาลารินดันย่องเข้าไปหาตรีภพและหลงตามไป  



คุ้มนางครวญ พิ้งกี้

มาลารินเห็นรถม้าแล่นสู่กำแพงต้นไม้ที่แหวกเป็นช่องจนถึงคุ้มร้างริมปิง ยอดหล้าสะกดตรีภพให้เห็นคุ้มร้างเป็นคุ้มสวยงาม   ยอดหล้าเอาใจตรีภพด้วยการเล่นซึงเพลงรักที่ในอดีตชาติเคยแต่งให้เธอ ตรีภพเคลิบเคลิ้ม  แต่มาลารินเข้าไปเห็นยอดหล้าในสภาพโปร่งแสงก็กรี๊ดแตก  ยอดหล้าทำร้ายมาลาริน  ตรีภพตื่นจากสะกดและยอดหล้าหายตัวไป  ตรีภพจึงพามาลารินที่สลบกลับคุ้มเอาเกือบเช้า  พิมพ์ดาวเห็นเข้าจึงเข้าใจผิดว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์กัน  แต่มาลารินกลัวผีจนเพ้อและต้องเข้าโรงพยาบาล พิมพ์ดาวเห็นอาการมาลารินแล้วสงสาร จึงให้เขี้ยวเสือไฟกับมาลาริน  ทำให้มาลารินอาการดีขึ้นทันที

 

เมื่อปราศจากเขี้ยวเสือไฟ  ยอดหล้าจึงเห็นพิมพ์ดาวและรู้ทันทีว่านี่คือดารารายที่เคยแย่งคนรักของเธอในอดีต ยอดหล้าคลั่งแค้นสุดๆ  จึงมาปรากฏกายให้พิมพ์ดาวเห็นในความฝันและสะกดจิตให้เธอจำอดีตชาติได้  พิมพ์ดาวสะดุ้งตื่นจากฝันจึงรู้ว่าตนคือดารารายที่ในอดีตเนิ่นนานเธอเคยแย่งตรีภพไปจากยอดหล้า  แถมยังฆ่ายอดหล้าตาย และบัดนี้เธอกำลังโดนยอดหล้าตามมาอาฆาตและทวงทุกอย่างคืน

 

คุ้มนางครวญ นักแสดง

 

 

สุดท้ายพิมพ์ดาวจะชดใช้ผลกรรมที่ตนเคยก่อไว้ในอดีตกับยอดหล้าอย่างไร?  และความรักระหว่างตรีภพและพิมพ์ดาวจะได้สมหวังในชาตินี้หรือไม่?  ตามหาคำตอบได้ใน  คุ้มนางครวญ ทางช่อง 5  เริ่มออกอากาศ  ตอนแรกอังคารที่ 14 มกราคม 2557 เวลา 20.25น.


รายชื่อนักแสดง คุ้มนางครวญ


สาวิกา  ไชยเดช   รับบทเป็น เจ้ายอดหล้า/แสงหล้า

ยุทธนา  เปื้องกลาง รับบทเป็น   ตรีภพ/หลวงเทพภักดี

มนชนก  แสงฉายเพียงเพ็ญ รับบทเป็น พิมพ์ดาว/ดาราราย

พรรณวรท  ด้วยเศียรเกล้า รับบทเป็น   มาลาริน

อนุชิต  สพันธุ์พงษ์ รับบทเป็น แก้ว

อิสริยะ  ภัทรมานพ รับบทเป็น ราเชนทร์ 

ธนิดา  ธนวัฒน์ รับบทเป็น   พิมพ์เดือน/คุณเพ็ง

ชมะนันทร์  อรรถจินดา รับบทเป็น   ตฤณ

โอลิเวอร์ บีเบอร์ รับบทเป็น   ฐาปกรณ์

ศิขรินธาร  พลายพฤติ รับบทเป็น   มาดามสุชาดา

พิมพ์พรรณ  ชลายนคุปต์ รับบทเป็น   จันทรา/คุณหญิงอำภา

มอริส  เค รับบทเป็น   บีบี

ศรุต วิจิตรานนท์ รับบทเป็น   มหาจรวย/ครูบาสรี

ศุภกรณ์  กิจสุวรรณ รับบทเป็น   เถรกระอ่ำ

สิตางค์ ปุณภพ รับบทเป็น   ผัน

ลักขณา วัธนวงส์ศิริ รับบทเป็น   เผื่อน

ศตวรรษ  ดุลยวิจิตร รับบทเป็น   พ่อเลี้ยงธาดา

จักรกฤษณ์  อำมรัตน์ รับบทเป็น เจ้าแสงอินทร์

ปานเลขา ว่านม่วง รับบทเป็น   เจ้าหอมุก

สุธิตา  เกตานนท์ รับบทเป็น   เจ้าสร้อยคำ

สันติสุข  พรหมศิริ รับบทเป็น   เจ้าพระยาพิชิตชัย

พิศมัย  วิไลศักดิ์ รับบทเป็น   เจ้าเก็จถวา

จุ๊บจิ๊บ  เชิญยิ้ม รับบทเป็น   รัก



หนัง : คุ้มนางครวญ
ช่อง : ช่อง 5
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : สถาพร นาควิไลโรจน์
บทประพันธ์ : สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์
ผู้เขียนบท : วิสุทธิชัย บุญยะกาญจนะ
นักแสดงนำ : สาวิกา ไชยเดช, ยุทธนา เปื้องกลาง, มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ, พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า, อนุชิต สพันธุ์พงษ์, อิสริยะ ภัทรมานพ, ธนิดา ธนวัฒน์

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ คุ้มนางครวญ เรื่องย่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook