12 Years a Slave รายได้เปิดตัวสูงสุดในอังกฤษ!

12 Years a Slave รายได้เปิดตัวสูงสุดในอังกฤษ!

12 Years a Slave รายได้เปิดตัวสูงสุดในอังกฤษ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

12 Years a Slave รายได้เปิดตัวสูงสุดในอังกฤษ!


   เป็นภาพยนตร์คุณภาพที่มาแรงไม่เบาเลยสำหรับ 12 Years a Slave ปลดแอก คนย่ำคน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าฉายที่ประเทศอังกฤษปรากฏว่าทำรายได้เปิดตัวไปทั้งสิ้น 4.1 ล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 123 ล้านบาท) จาการเข้าฉายเพียง 207 โรงฉาย! ซึ่งหากนำมาเฉลี่ยต่อโรงแล้วรายได้นั้นสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศอังกฤษเลยทีเดียว

 

เทียบเท่ากับรายได้ต่อโรงที่ภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์เรื่อง THE HUNGER GAMES (เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์) เคยสร้างสถิติไว้ และจากความแรงที่ไม่ได้หยุดอยู่แค่ประเทศอังกฤษเท่านั้นแต่ความที่เป็นภาพยนตร์น้ำดีมีคุณภาพของ 12 Years a Slave ก็ได้ทำให้หนังเปิดตัวติดท็อปไฟว์ (TOP 5) ในทุกประเทศที่เข้าฉาย และกำลังเดินหน้าทำรายได้ผ่านหลัก 100 ล้านดอลล่าร์อีกด้วย

 

ซึ่งหากดูจากทุนสร้างของหนัง 12 Years a Slave แล้วใช้ทุนสร้างไปทั้งสิ้น 22 ล้านดอลล่าร์ เท่ากับว่าแค่รายได้เปิดตัวไม่นับตอนปิดก็คืนทุนให้เหล่าทีมสร้างให้ยิ้มหน้าบานกันไปแล้ว

 

 

 

สิ่งที่ 12 Years A Slave ปลดแอก คนย่ำคน ได้นำเสนอนั้นเป็นการนำเสนอภาพ "ทาสอเมริกัน" อย่างสมจริงสมจัง ขณะเดียวกันก็สอดแทรกประเด็นสากลอย่าง อัตลักษณ์, การทรยศ, ความรุนแรง และการรักษาศรัทธาเพื่อให้รอดจากการเผชิญหน้ากับความชั่วร้ายในมนุษย์ 

 

12 Years a Slave ยังเป็นภาพยนตร์ที่อุดมไปด้วยทีมงานคุณภาพระดับเกรด Aผลงานการกำกับของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง สตีฟ แม็กควีน ที่เคยฝากฝีมือไว้ในหนังสุดฉาว SHAME (เชม) และ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ซึ่งโด่งดังเป็นพลุแตก โดยนอกจากเครดิตผู้กำกับและทีมสร้างแล้ว 12 Years a Slave ยังได้ 3 นักแสดงนำชายที่แสนจะฮอต อย่าง แบรด พิตต์ (World War Z, Moneyball) ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ (PROMETHUS, HAYWIRE,SHAME) เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Star Trek Into Darkness, ซีรีส์ Sherlock) มารวมตัวกันอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย 

 

 

คงไม่ต้องลังเลกับการซื้อตั๋วเข้าไปชมอีกแล้วว่าไหม ! เพราะการันตีด้วยรายได้เปิดตัวที่มากขนาดนี้ น่าจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับแฟนหนังที่จะได้ชมภาพยนตร์ซึ่งอัดแน่นไปด้วยคุณภาพไม่ว่าด้านเนื้อหาและการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกต่างๆ และคงไม่ใช่เรื่องแปลกหากหนังเรื่องนี้จะกลายเป็นหนังในดวงใจของใครหลายๆคนอีกเช่นกัน  

 

เข้าฉายในไทยวันแรก 16 มกราคม 12 Years a Slave ปลดแอก คนย่ำคน จะสะกดใจคุณทุกโรงภาพยนตร์แน่นอน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://nangdee.com

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 12 Years a Slave รายได้เปิดตัวสูงสุดในอังกฤษ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook