ภาพยนตร์หุ่นยนต์มือปราบ Patlabor พร้อมฉายเมษายนนี้

ภาพยนตร์หุ่นยนต์มือปราบ Patlabor พร้อมฉายเมษายนนี้

ภาพยนตร์หุ่นยนต์มือปราบ Patlabor พร้อมฉายเมษายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพยนตร์หุ่นยนต์มือปราบ Patlabor พร้อมฉายเมษายนนี้

The Next Generation PatlaborThe Next Generation Patlabor

Patlabor (เป็นคำผสมมาจากคำว่า Patrol และ Labor) การ์ตูนตำรวจหุ่นยนต์ที่มีมานานตั้งแต่ปี 1988 วาดโดย มาซามิ ยูกิ ต่อมาได้นำมาสร้างเป็นอนิเมชั่นหลายเวอร์ชั่นทั้งที่เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่น และที่เป็น OVA แต่เห็นจะอลังการที่สุดก็ต้องเป็นภาพยนตร์ Patlabor เวอร์ชั่นคนจริงแสดง ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2013 ในงาน Tokyo Anime Fair และลงทุนสร้างหุ่นยนต์แสดงออกมาได้อย่างดูสมจริงอลังการมาก ชื่ออย่างเป็นทางการของภาคนี้คือ The Next Generation Patlabor

ภาพยนตร์ Patlabor สร้างโดยบริษัท Tohokushinsha Film Corporation โดยทีคุณ มาโมรุ โอชิอิ ผู้กำกับของอนิเมะ Patlabor ในอดีตร่วมกำกับดูแลการสร้างด้วย การถ่ายทำนั้นทางทีมสร้างได้ร่วมกับบริษัท Suidobashi Heavy Industry สร้างหุ่นยนต์ยักษ์ Patlabor ขนาดใหญ่แบบ 1:1 ขึ้นเพื่อให้ภาพยนตร์ออกมาดูสมจริงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกจากนี้ยังใช้เจ้าหุ่นยนต์ Kuratas ที่มีราคากว่า 30 ล้านบาทมาร่วมแสดงด้วย เพราะนี่เป็นภาพยนต์คนจริงแสดงแบบ Live Action คุณ มาโมรุ โอชิอิ จึงไม่อยากใช้ CG มาเกี่ยวข้องมากนัก


ภาพยนตร์ Patlabor จะมีทั้งหมด 12 ตอนจบ แต่กำหนดฉายคร่าวเพียงแค่ 7 ตอนออกมาก่อน นอกจากนี้ก็จะมี ตอน Episode 0 ที่เป็นช่วงเกริ่นเรื่องออกมาให้ชมกันประมาณ 10 นาทีด้วย ส่วนกำหนดฉาย Episode ที่ 1-7 ก็มีดังนี้

Part 1: April 5, 2014
Part 2: May 31, 2014
Part 3: July 12, 2014
Part 4: August 30, 2014
Part 5: October 18, 2014
Part 6: November 29, 2014
Part 7: January 1, 2015

แต่ละตอนจะมีความยาวประมาณ 48 นาที และสาเหตุที่ตอน 8 ยังไม่กำหนดฉายก็เพราะ อาจจะนำไปฉายรวบยอดทีเดียวในช่วงวันหยุด Golden Week ของญี่ปุ่นในปี 2015 นั่นเอง โดยอาจรวมตอน 8 และ 9 ไว้ด้วยกัน ฉายยาว 100 นาทีไปเลย ส่วนตอนที่เหลือก็จะกำหนดฉายให้จบภายในปี 2015

เนื้อเรื่องของภาพยนตร์ Patlabor จะไม่เกี่ยวอะไรกับเวอร์ชั่นการ์ตูนเลย จะเป็นเนื้อเรื่องที่แต่งใหม่ทำใหม่หมด เดิมทีนั้น Patlabor การ์ตูนจะกล่าวถึงเมืองโตเกียวยุคไฮเทคเมื่อปี 2000 แต่ในภาพยนตร์จะเป็นปี 2013 ซึ่งเป็นยุคใหม่ต่อจากเวอร์ชั่นการ์ตูน เป็นยุคที่สาม "third generation" ของ Patlabor ที่ในเรื่องกำลังลำบากเพราะกำลังพลน้อยลง เนื่องจากหน่วย Section 2 Division 1 ถูกยุบ ส่วนหน่วย Section 2 Division 2 ถูกตัดงบ ในขณะที่พวกอาชญากรนั้นเพิ่มมากขึ้น


รายชื่อนักแสดงของ The Next Generation Patlabor

  • Erina Mano แสดงเป็น Akira Izumino (นางเอกของเรื่อง ไพลอทของ Patlabor คนใหม่ แทน Noa Izumi ที่เป็นนางเอกเวอร์ชั่นการ์ตูน)
  • Seiji Fukushi แสดงเป็น Yūma Shiobara
  • Rina Oota แสดงเป็น Ekaterina Krachevna Kankaeva ("Kasha")ที่เป็นชาวรัสเซีย
  • Shigeru Chiba แสดงเป็น หัวหน้าหน่วยซ่อมบำรุง Shigeo Shiba
  • Toshio Kakei แสดงเป็น Captain Keiji Gotōda (ผู้สืบทอดของ Captain Kiichi Gotō ในการ์ตูน)

 

ข้อมูลจาก

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-01-06/live-action-patlabor-to-feature-real-life-mecha

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ภาพยนตร์หุ่นยนต์มือปราบ Patlabor พร้อมฉายเมษายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook