ซงซึงฮอน ผู้ชายที่เป็นที่มาของคำเรียกติดปากสาวๆ "พี่ชายยย"

ซงซึงฮอน ผู้ชายที่เป็นที่มาของคำเรียกติดปากสาวๆ "พี่ชายยย"

ซงซึงฮอน ผู้ชายที่เป็นที่มาของคำเรียกติดปากสาวๆ "พี่ชายยย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

รู้จักตัวตนของ ซงซึงฮอน

พี่ชายของสาวๆทั่วเอเชีย

 

พี่ชายยย ฉันหนาววว... "พี่ชาย" คำพูดติดปากที่สาวๆชอบพูดกันบ่อยๆ มีที่มาจาก ซีรี่ส์ยอดฮิต ที่โด่งดังไปทั่วเอเชีย "Autumn In My Heart" หรือชื่อภาษาไทย "รักนี้ชั่วนิรันดร์" กับพระเอกหนุ่มหล่อ "ซงซึงฮอน" (Song Seung Heon) ที่แจ้งเกิดมากับละครเรื่องนี้ จนทำให้ซึงฮอนโอปป้า โด่งดังทั้งในเกาหลีและเอเชีย รวมถึงประเทศไทย 

 

โดยครั้งนี้ ซงซึงฮอนได้บินมาถ่ายทำภาพยนตร์ "Human Addiction" ที่ประเทศไทย Sanook!Movie มีโอกาสได้ไปเก็บเรื่องราวการเปิดอกคุยเล็กๆน้อยๆพอเป็นน้ำจิ้ม เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรม ดิ เอทัส บางกอก ก่อนที่ ซงซึงฮอน จะไปพบกับแฟนๆอย่างใกล้ชิดในงาน "Song Seung Heon Sawasdee Krab Thailand Fan Meeting 2014" ที่จะมีขึ้นวันที่ 25 มกราคม 2557 ณ โรงภาพยนตร์สกาล่า

 

Q:รู้หรือเปล่าว่าแฟนๆ ซีรี่ส์ Autumn In My Heart เรียกคุณว่า "พี่ชาย" (โอปป้า) จากในละครตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้ รู้สึกอย่างไรกับบทบาทนี้ ที่ทำให้คุณโด่งดังไปทั่วเอเชีย

ซง ซึงฮอน : ผมไม่ทราบเลยนะครับ ว่าคำว่า "โอปป้า" ที่ทุกคนเรียกกันมาจากซีรี่ส์ Autumn In My Heart แฟนชาวไทยชอบเรียกผู้ชายทุกคนว่า โอปป้า ก็คิดว่าเรียกผม โอปป้าเหมือนกัน ผมเพิ่งรู้มาไม่นาน ว่ามีที่มาจากซี่รี่ส์เรื่องนี้ แต่ที่บ้านผมเป็นน้องสุดท้อง ไม่มีน้องสาว ไม่ค่อยมีใครเรียกผมว่าพี่ชายครับ แต่มาเมืองไทยปุ๊บ รู้สึกดีใจมาก ที่มีคนเรียกผม โอปป้า (ยิ้ม) พอไปญี่ปุ่นเขาจะเรียกชื่อผมซงซึงฮอนอย่างเดียวครับ รู้สึกแปลกใจนะ แต่ก็อยากได้ยินคนเรียกโอปป้าตลอดไป รู้สึกใกล้ชิดกันดีครับ

 

 

Q:มาเมืองไทยครั้งนี้ มีอะไรพิเศษๆมาฝากแฟนชาวไทยหรือเปล่า

ซง ซึงฮอน : ผมมาเมืองไทยได้ 3-4 รอบแล้วนะครับ ที่ผ่านมาได้แต่มาถ่ายหนังถ่ายละคร แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้มาทักทายกับแฟนๆ ครั้งนี้มาถ่ายหนังเหมือนกัน แต่มานานหน่อย เลยถือโอกาสจัดแฟนมีตติ้งด้วย แต่ผมไม่ได้เตรียมเซอร์ไพรส์มาด้วยเลย... ถือว่าเซอร์ไพรส์ของผมคือแฟนๆอยากรู้อะไรผมก็จะบอก คุยกันแบบเปิดอกเปิดใจกันเลยครับ

 

Q:Autumn In My Heart ถูกนำมาทำใหม่ในเวอร์ชั่นไทยแล้ว มีละครเรื่องอื่นที่คุณแสดงและอยากให้นำมาทำใหม่อีกไหม

ซง ซึงฮอน : ตอนนี้ยังระบุไม่ได้ครับว่าอยากให้รีเมกละครเรื่องไหน แต่ถ้าให้พูดถึง Autumn In My Heart  เคยได้ยินมาเหมือนกันว่า ติ๊ก เจษฎาภรณ์ (เจษฎาภรณ์ ผลดี) ได้เล่นเรื่องนี้ในเวอร์ชั่นไทย รู้สึกดีใจครับที่มีนักแสดงที่มีชื่อเสียงมาเล่นในบทเดียวกับผม แต่ถ้ามีโอกาส ผมก็อยากจะมาถ่ายทำละครไทย ถ่ายทำหนังด้วยครับ

 

Q:ถ้าไปเดินช็อปปิ้งอยู่ๆมีแฟนคลับชาวไทยเรียก โอปป้า จะรู้สึกอย่างไร จะทำอะไรในตอนนั้น

ซง ซึงฮอน : อยากซื้ออาหารอร่อยๆให้ทานครับ (หัวเราะ)

 

Q:ในซีรี่ส์ส่วนใหญ่จะเห็นคุณรับบทเป็นหนุ่มโรแมนติก ส่วนตัวแล้วคุณเป็นหนุ่มโรแมนติกหรือเปล่า

ซง ซึงฮอน : ในละครทุกคนอาจเห็นผมแสดงเป็นคนโรแมนติก แต่จริงๆผมเป็นคนขี้อายมากครับ ไม่กล้าแสดงออก ออกจะนิ่งไปเลยด้วยซ้ำ แต่ถ้าผมมีคนรัก และมั่นใจว่าจะรักคนนี้ เราจะรักเขาเต็มที่แบบจริงจังเลยครับ

 

Q:ในการตัดสินใจเลือกรับบทต่างๆ คุณจะเลือกจากอะไรเป็นอันดับแรก

ซง ซึงฮอน : เวลาเลือกบทจะไม่ใช้เวลานาน ผมจะอ่านบทก่อน ถ้าอ่านแล้วรู้สึกสนุก คิดว่าสื่อสารออกมาแล้วคนดูชอบ ผมจะเลือกบทแบบนั้น แต่ไม่ใช่สนุกแบบเฮฮานะครับ เป็นบทที่คิดว่าคนดูจะชมแล้วสนุกไปด้วย

 

Q:ที่ผ่านมาคุณรับบทดราม่าหนักๆ แต่ก็เปลี่ยนมารับบทเบาๆแบบเรื่อง My Princess บทบาทแบบไหนที่ใกล้เคียงกับตัวคุณ ตัวจริงคุณเป็นแบบในเรื่อง My Princess หรือเปล่า

ซง ซึงฮอน : แรกๆผมอาจได้รับบทที่ดูดราม่าหนักๆหน่อย แต่ดูเท่ แมนๆ พอได้เล่นเรื่อง My Princess เป็นครั้งแรกครับที่ได้เล่นบท โรแมนติกคอมเมดี้ ถามว่ามีความคล้ายกับตัวจริงของผมมั้ย  เรื่องพื้นฐานครอบครัวและความรวยในละคร อาจแตกต่างกับผมครับ แต่เรื่องความเฮฮา บุคลิกในละคร ถือว่าใกล้เคียงตัวผมที่สุดแล้วครับ

 

Q:คุณรับแสดง Human Addiction จริงหรือเปล่าที่คุณต้องลดน้ำหนักเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้

ซง ซึงฮอน : ไม่ได้ตั้งใจจะลดน้ำหนักหรอกครับ แต่ในเรื่องผมต้องรับบทเป็นทหาร ต้องดูคมเข้ม เท่ๆหน่อยครับ

 

Q: เวลาเหนื่อยหรือที่รู้สึกท้อแท้ มีวิธีให้กำลังใจตัวเองอย่างไรบ้าง

ซง ซึงฮอน : ผมไม่ค่อยได้เจอคำถามแบบนี้เลย ส่วนมากผมจะเจอคำถามว่าอยากทำอะไรในชีวิต ผมอยากจับมือกับคนที่ผมรัก และจูงมือเดินไปด้วยกันบทถนน คนทั่วไปอาจเคยทำกันหมดแต่เป็นเพราะผมเข้าวงการตั้งแต่เป็นวัยรุ่น ยังไม่มีประสบการณ์เรื่องแบบนี้เลยครับ ส่วนเรื่องการทำงาน จริงๆผมเป็นคนที่ไม่ค่อยเครียดกับงานนะครับ ถ้าเหนื่อยจริงๆ ผมจะเรียกเพื่อนๆมารวมกันครับ เพื่อนๆผมจะไม่มองผมเป็นนักแสดง ซงซึงฮอน แต่จะมองผมเป็น ซงซึงฮอนที่โตมาด้วยกัน ได้เที่ยวกับเพื่อนก็หายเครียดแล้วครับ

 

Q:ถามเรื่องสาวๆบ้าง... สาวในอุดมคติของคุณเป็นแบบไหน

ซง ซึงฮอน : ผมชอบผู้หญิงที่ดูนุ่มนวลนะ แต่ก็ต้องคุยกันรู้เรื่องด้วย

 

Q:ตอนนี้วงการละครซีรี่ส์เกาหลีกำลังได้รับความนิยม คิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของซีรี่ส์เกาหลี และมีความคาดหวังยังไงกับวงการบันเทิงเกาหลีในอนาคต

ซง ซึงฮอน : ก่อนอื่นต้องขอบคุณมากครับ ที่สนใจและให้ความรักต่อซีรี่ส์เกาหลี และเคป็อปเกาหลีต่างๆด้วยครับ ที่ผ่านมาเวลาทำงานผมจะรู้สึกว่า เราเป็นนักแสดง หน้าที่คือแสดง ทำหน้าที่ของเราไป แต่เมื่อผมได้รับจดหมายจากแฟนๆ ที่บอกว่าดูผลงานของเรา เขาซึ้งมาก เขาชอบมาก เขาเลือกดูซีรี่ส์เพราะเรา มันทำให้ผมรู้สึกว่ามีคนติดตามดูเรา และอยากแสดงให้ดีกว่านี้ สื่อสารออกมาดีกว่านี้ เพราะแฟนคลับนี่แหละครับ ที่ทำให้ผมตั้งใจกับการแสดงมากขึ้นเรื่อยๆ

 

Q:ถ้าเกิดมีเวลาว่าง 1 วัน คุณอยากทำอะไรมากที่สุด

ซง ซึงฮอน : อาชีพนักแสดงจะไม่ค่อยมีเวลาว่าง เหมือนคนทำงานทั่วไปครับ ถ้ามีงานละครก็จะไปทุกวัน แต่ถ้าไม่มีงานก็เป็นคนว่างงานเลยครับ เหมือนคนทั่วไปครับ ถ้าว่างก็จะไปหาเพื่อนบ้าง เตะฟุตบอลบ้าง ตีกอล์ฟบ้าง เฮฮาทั่วไปครับ

 

Q:คาดหวังในเรื่องของการทำงานไว้อย่างไรในปีนี้

ซง ซึงฮอน : ในปี 2014 ผมก็เตรียมผลงานภาพยนตร์เรื่อง Human Addiction นี้แหละครับ หนังเรื่องนี้จะเข้าฉายเดือนเมษายน ปี 2015 สิ่งที่ผมหวังไว้คืออยากให้หนังเรื่องนี้เสร็จในปี 2014 นี้ครับ เมื่อกี้มีรายการทีวีถามผมว่า ถ้ามีโอกาสมาถ่ายละครที่เมืองไทย จะเลือกดาราช่อง 7 (แพนเค้ก,ใหม่ ดาวิกา, อั้ม พัชราภา) คนไหน ถ้าผมมีโอกาสผมอยากจะมาถ่ายละครกับสามคนนี้ครับ

 

Q:ฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทย

ซง ซึงฮอน : ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกคน ที่ให้โอกาสผมได้มาจัดมีตติ้งในเมืองไทยเป็นครั้งแรก ให้ผมได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ และผมอยากจะกล่าวสวัสดีปีใหม่ในปี 2014 นี้ ถึงแม้จะผ่านมานานแล้วก็ตาม และขอขอบคุณอีกอย่าง ถึงแม้ผมจะไม่ได้มาเมืองไทยนาน แต่ทุกคนก็ให้ความต้อนรับผมอย่างอบอุ่น สวัสดีปีใหม่ครับ ขอบคุณครับ (ภาษาไทย)(ไหว้)

 

 

 

ซงซึงฮอน


ซงซึงฮอน (Song Seung Heon)


Song Seung Heon

อัลบั้มภาพ 61 ภาพ

อัลบั้มภาพ 61 ภาพ ของ ซงซึงฮอน ผู้ชายที่เป็นที่มาของคำเรียกติดปากสาวๆ "พี่ชายยย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook