การ์ตูนกล้าม 'ฮันมะ บากิ' กลับมาอีกครั้ง มีนาคมนี้

การ์ตูนกล้าม 'ฮันมะ บากิ' กลับมาอีกครั้ง มีนาคมนี้

การ์ตูนกล้าม 'ฮันมะ บากิ' กลับมาอีกครั้ง มีนาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การ์ตูนกล้าม 'ฮันมะ บากิ' กลับมาอีกครั้ง มีนาคมนี้

ฮันมะ บากิฮันมะ บากิ

ฮันมะ บากิ หรือ Baki the Grappler หนึ่งในการ์ตูนพลัง K (กล้าม) ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ขึ้นชื่อในเรื่องของความเวอร์ของเหล่าตัวละครในเรื่อง ไม่ว่าจะความเวอร์ของกล้ามเนื้อ และความเก่งเวอร์ของตัวละครแต่ละตัว ที่คนธรรมดาในโลกจริงๆไม่น่าจะทำได้ แต่ในเรื่องนี้กลับทำได้ และที่ขึ้นชื่ออีกอย่างก็คือ ฮันมะ บากิ เป็นการ์ตูนที่มีบทพูดน้อยมาก โดยในบางตอนนั้นจะไม่มีบทพูดเลยก็มี สู้กันอย่างเดียวล้วนๆ ผู้ชมสามารถอ่าน(เรียกว่าอ่านแน่เหรอ) บากิตอนนั้นจบได้ภายในเวลา 5 วินาที

ด้วยลายเส้นกล้ามที่มีเอกลักษณ์และเนื้อเรื่องที่เวอร์หลุดโลกเกินบรรยาย ก็มีคนที่ไม่ชอบอ่านเรื่องนี้อยู่เยอะแต่คนที่ชอบก็มีอยู่เยอะเหมือนกัน เพราะเป็นการ์ตูนต่อสู้ที่ไม่เหมือนใครดี เรื่องราวการต่อสู้ของเด็กหนุ่มที่ชื่อ ฮันมะ บากิ ลูกชายของ ฮันมะ ยูจิโร่ บุรุษที่ได้ชื่อว่า "สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก" โดยมีอีกชื่อหนึ่งว่า "ออก้า" ที่แปลว่ายักษ์ บากิ ฝึกฝนการต่อสู้อย่างหนักจากหลายสาขาการต่อสู้ และเข้าร่วมประลองกับศึกต่อสู้หลายแห่งทั่วโลกเพื่อจะให้ตัวเองเก่งขึ้น โดยมีเป้าหมายเอาชนะ ยูจิโร่ พ่อของตัวเองให้ได้ เพราะยูจิโร่ฆ่าแม่ของเขาต่อหน้าต่อตาตอนที่เขายังเด็ก แม้ว่ายูจิโร่จะเลี้ยงดูและฝึกสอนการต่อสู้ให้เขา แต่ลึกๆแล้วเขาเกลียดพ่อของตัวเองมาก

การ์ตูน Baki the Grappler เริ่มวาดในปี 1991 โดยอาจารย์ เคสุเกะ อิตางากิ มีออกมาทั้งหมด 3 ภาค ภาคแรกเป็นเรื่องราวของบากิในวัยเด็กและวัยหนุ่ม จำนวน 42 เล่ม เล่าถึงบากิตอนฝึกฝนและเข้าร่วมแข่งทัวร์นาเม้นต์ต่อสู้ ภาคสองเป็นช่วงที่บากิออกเดินทางสู่โลกกว้างเพื่อฝึกฝนฝีมือให้เก่งขึ้น มี 31 เล่มจบ และภาค 3 ล่าสุดที่เพิ่งจบไปเมื่อปี 2012 มี 37 เล่มจบ บากิเข้าร่วมศึกประลองยุทธสุดโหดและมีโอกาสได้สู้กับพ่อของเขา รวมแล้ว 3 ภาคมีถึง 110 เล่มเข้าไปแล้ว เป็นการ์ตูนเรื่องที่ยาวมากเรื่องหนึ่งเลย

ฮันมะ บากิฮันมะ บากิ

เมื่อจบภาคที่สามแล้วแฟนๆต่างก็คิดว่าอาจารย์ เคสุเกะ อิตางากิ จะไม่วาดต่อซะแล้ว เพราะเล่นเงียบไปนานถึง 2 ปี จากปกติพอจบภาคแล้วในปีเดียวกันก็ประกาศทำภาคใหม่แล้ว สุดท้ายก็ประกาศจะวาดภาค 4 ต่อแน่นอนในนิตยสารการ์ตูน Weekly Shōnen Champion เช่นเดิม กำหนดออกมาให้ชมกันตอนแรก ในฉบับวันที่ 20 มีนาคม 2014 นี้ ซึ่งตรงกับวันเกิดของคนสำคัญของอาจารย์ เคสุเกะ อิตางากิ ด้วย เรื่องราวของการ์ตูนภาคนี้ก็จะดำเนินต่อจากภาคที่แล้ว จะเป็นอย่างไรนั้นต้องให้แฟนๆติดตามกันเอาเองต่อไป



Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-01-28/new-baki-martial-arts-manga-begins-in-march

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ การ์ตูนกล้าม 'ฮันมะ บากิ' กลับมาอีกครั้ง มีนาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook