คุณชายรักเร่ เรื่องย่อ

คุณชายรักเร่ เรื่องย่อ

คุณชายรักเร่ เรื่องย่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


คุณชายรักเร่

 

ละคร คุณชายรักเร่

 

ละคร คุณชายรักเร่  บทประพันธ์ : ไปรยา
ละคร คุณชายรักเร่  กำกับการแสดง : ฉัตรชัย นาคสุริยะ
ละคร คุณชายรักเร่  ผลิตโดย : บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท จันทร์ 25 จำกัด

ละคร คุณชายรักเร่  ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ 17.45 - 18.30 น. เริ่ม 29 มกราคมนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 

 

เหตุเกิดจากข้อความที่ระบุในพินัยกรรม  กับคำขอร้องครั้งสุดท้ายก่อนที่ ม.ร.ว.สิรดนัย (สุเชาว์ พงษ์วิไล) จากไปด้วยโรคหัวใจวาย ที่มอบหมายให้ ม.ล.ภูผาเทพ หรือ รักเร่(แฟร์-กันต์ดนย์ อาคาซาน) ติดตามคุณใหญ่ หรือ ม.ล.อัศวเมธา (สรณัฐ ยุปานันท์) ให้มารับมรดกตามที่ระบุในพินัยกรรม หลังจากตัดเป็นตัดตายกับอัศวเมธาที่ยืนยันจะแต่งงานกับ ฟ้ารุ่ง(จ๊ะโอ๋-พรหมภัสสร เจียมสกุลศักดิ์) ลูกสาวชาวบ้าน  หลังจากอัศวเมธาแต่งงานไป รัชนีกร (มิ๊ง-ฐรินดา กรรณสูต) ผู้เป็นมารดาก็ตรอมใจตาย สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับท่านสิรดนัย ถึงขนาดออกปากห้ามไม่ให้ภูผาเทพติดต่อกับพี่ชายอีกต่อไป ขณะเดียวกันภูผาเทพก็ถูกส่งไปเรียนต่อยังต่างประเทศ เขาจึงไม่ได้ติดตามข่าวคราวของพี่ชายอีกเลย  นอกจากสิรดนัยจะมีลูกชายสองคนแล้ว เขากับรัชนีกรยังรับอุปการะ พีรณัฐ(เจมส์-กิจเกษม แมคแฟดเดน) ซึ่งมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับอัศวเมธา  โดยจดทะเบียนรับเป็นบุตรบุญธรรม  แถมยังให้ใช้นามสกุล "ศิรดารังสรรค์" หลังจากที่ วราวุฒิ(ธนายง ว่องตระกูล) ลูกน้องคนสนิทและไว้ใจนำมาฝากไว้   ด้วยเหตุผลที่ว่าพ่อแม่ของพีรณัฐซึ่งเป็นญาติห่างๆ ของวราวุฒิถูกพวกค้ายายิงตาย สิรดนัยส่งเสียเลี้ยงดูพีรณัฐจนกระทั่งเรียนจบปริญญาตรี และให้ชายหนุ่มเข้าทำงานใน บริษัท ศิรดารังสรรค์ กรุ๊ป ที่ดำเนินงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์  วราวุฒิจะเป็นคนคอยดูแลช่วยเหลืองานของสิรดนัยแล้ว



คุณชายรักเร่ เรื่องย่อ


พีรณัฐยังถือเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญคนหนึ่งของศิรดารังสรรค์  ตั้งแต่เล็กจนโตภูผาเทพให้ความเคารพรักพีรณัฐดุจพี่ชายคนหนึ่ง แต่แล้วความรู้สึกนั้นต้องเปลี่ยนไป   เมื่อรู้ว่าพีรณัฐแอบคบหากับ นาถลดา(แอ-ภัทราริน ยอดกมล) แฟนสาวของตนเอง  ภูผาเทพจึงต้องยอมหลีกทางให้พี่ชายบุญธรรม ด้วยเหตุนี้สองหนุ่มจึงมองหน้ากันไม่ติดนับจากนั้นเป็นต้นมา เมื่อถึงวันเปิดพินัยกรรม  มนตรี(สุรศักด์  ชัยอรรถ) ทนายประจำตระกูล ได้อ่านพินัยกรรมที่สิรดนัยระบุให้อัศวเมธา หรือทายาทของคุณใหญ่ เป็นผู้มีสิทธิ์ได้รับมรดกเป็นเงินสดในธนาคารจำนวนหนึ่งพันล้านบาท รวมทั้งหุ้นในศิรดารังสรรค์กรุ๊ปอีกครึ่งหนึ่ง ส่วนที่เหลือตกเป็นของภูผาเทพ ด้านพีรณัฐได้รับมรดกเป็นที่ดินในต่างจังหวัดเพียงสิบไร่   และให้ได้รับเงินเดือน เงินปันผลจากบริษัทตามจำนวนหุ้นที่สิรดนัยให้ไว้ตั้งแต่เขาเริ่มเข้ามาทำงาน นอกจากนั้นพินัยกรรมยังระบุอีกว่า หากอัศวเมธาหรือทายาทไม่สามารถมารับมรดกภายในหนึ่งปีได้ เงินสดในธนาคารพร้อมทั้งหุ้นจะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งจะตกเป็นของพีรณัฐ ส่วนอีกครึ่งให้บริจาคเพื่อการกุศล 



เรื่องย่อ คุณชายรักเร่


จากข้อความในพินัยกรรม สร้างความไม่พอใจให้กับพีรณัฐเป็นอย่างมาก แต่คนที่พยายามเก็บซ่อนความผิดหวังอย่างสุดซึ้งกลับกลายเป็นวราวุฒิ ภูผาเทพถูกรอบทำร้ายขณะเตรียมออกตามหาพี่ชายและครอบครัว ทำให้เขาและ ศักดิ์ (แจ๊ส ชวนชื่น) ลูกน้องคนสนิท ต้องปลอมตัวเป็นพ่อค้าเร่ นามว่า "รักเร่" กับ "นะจ๊ะ" (ศักดิ์) โดยซื้อรถมาดัดแปลงเป็นมินิมาร์ทเคลื่อนที่และลงทุนเปลี่ยนลุคส์ จากคุณชายหล่อเฟี๊ยวมาเป็นหนุ่มจอมเปิ่น ทั้งคู่มาปรากฏตัว ณ ตำบลเนินไหแตก  ชาวบ้านไม่ว่าเด็ก ผู้ใหญ่ คนแก่ที่ได้ยินเสียงประกาศของรถเ ร่ ต่างพากันออกมาซื้อของอย่างเนืองแน่น ไม่เว้นแม้แต่  น้องนน หรือ ชญานน(แม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์) ลูกชายวัยห้าขวบของ ฝนริน(มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์)  ซึ่งฝนรินไม่ไว้วางใจรักเร่นัก เพราะรักเร่มีท่าทางแปลกๆ เลยกลัวว่าจะขายของบังหน้าแต่เบื้องหลังอาจเกี่ยวข้องกับพวกค้ายาเสพติด  ที่เริ่มมาระบาดมอมเมาผู้คนในตำบล รักเร่เป็นพ่อค้าที่อารมณ์ดี ซื่อสัตย์กับลูกค้าเสมอต้นเสมอปลาย ชายหนุ่มเลยได้ใจสาวๆ ในตำบลเนินไหแตกไปครองอย่างง่ายดาย และหนึ่งในนั้นก็คือ ชมนาด(โบว์-โชติมา นวคุณากร) ลูกสาวคนเดียวของ ชัชชัย(เวนซ์ ฟอลโคเนอร์) ซึ่งเป็นเจ้าของโรงสีที่ร่ำรวย เบื้องหลังเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ถือเป็นผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งที่ทางตำรวจกำลังจับตามองเป็นพิเศษ   ขณะเดียวกันวราวุฒิก็รู้ความจริงว่าน้องนนคือทายาทศิรดารังสรรค์  เลยบุกมาจับเพื่อหวังกำจัดให้สิ้นซาก ฝนรินกับรักเร่ช่วยกันออกตามหา 

 

คุณชายรักเร่ นักแสดง


...ชะตาชีวิตของน้องนนท์จะเป็นเช่นไร...เมื่อความจริงทุกอย่างถูกเปิดเผย...ฝนรินจะยกโทษให้ภูผาเทพหรือไม่ ติดตามชมได้ในวันพุธที่ 29 มกราคมนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 (เสนอเป็นตอนแรก)


รายชื่อนักแสดง คุณชายรักเร่

กันต์ดนย์ อาคาซาน รับบทเป็น ม.ล.ภูผาเทพ/รักเร่

วรัทยา ว่องชยาภรณ์ รับบทเป็น ฝนริน

ธนเวทย์  สิริวัฒน์ธนกุล รับบทเป็น ร.ต.อ.ทิวัตถ์

ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ รับบทเป็น น้องนน

กิจเกษม แมคแฟดเดน รับบทเป็น พีรณัฐ

ภัทราริน ยอดกมล รับบทเป็น นาถลดา

ธนายง ว่องตระกูล รับบทเป็น วราวุฒิ

สุรศักด์  ชัยอรรถ รับบทเป็น มนตรี

แจ๊ส ชวนชื่น         รับบทเป็น ศักดิ์/นะจ๊ะ

จีรนันท์ ปรีดากุล รับบทเป็น น้ำอ้อย

ธัญวิสิฎฐ์ เสียงหวาน รับบทเป็น ปลัดธาดา

โชติมา นวคุณากร รับบทเป็น ชมนาด

เวนซ์ ฟอลโคเนอร์ รับบทเป็น ชัชชัย

เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์ รับบทเป็น เมฆ

วันทนา บุญบันเทิง รับบทเป็น อิ่มอุ่น

สรณัฐ ยุปานันท์ รับบทเป็น ม.ล.อัศวเมธา

พรหมภัสสร เจียมสกุลศักดิ์ รับบทเป็น ฟ้ารุ่ง

สุเชาว์ พงษ์วิไล รับบทเป็น ม.ร.ว.สิรดนัย

ฐรินดา กรรณสูต รับบทเป็น รัชนีกร



หนัง : คุณชายรักเร่
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์
ผู้กำกับ : ฉัตรชัย นาคสุริยะ
บทประพันธ์ : ไปรยา
ผู้จัด : บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท จันทร์ 25 จำกัด
นักแสดงนำ : กันต์ดนย์ อาคาซาน, วรัทยา ว่องชยาภรณ์, ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล, ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ คุณชายรักเร่ เรื่องย่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook