ภาพยนตร์ Initial D เผยภาคใหม่ ซิ่งสายฟ้าแบบไตรภาค

ภาพยนตร์ Initial D เผยภาคใหม่ ซิ่งสายฟ้าแบบไตรภาค

ภาพยนตร์ Initial D เผยภาคใหม่ ซิ่งสายฟ้าแบบไตรภาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพยนตร์ Initial D เผยภาคใหม่ ซิ่งสายฟ้าแบบไตรภาค

Initial D the MovieInitial D the Movie

 

ถ้าพูดถึงการตูนรถแข่ง ก็คงจะนึกถึงเรื่องอะไรไปไม่ได้แล้วนอกจาก Initial D อินิเชียล ดี นักซิ่งดริฟท์สายฟ้า เพราะการ์ตูนรถแข่งมันมีน้อยมากๆ แทบไม่มีใครเขียน แถมเรื่องอื่นๆก็ไม่ดัง มีดังอยู่เรื่องเดียวก็คือ Initial D นี่่แหละ เรื่องราวของหนุ่มร้านเต้าหู้ ฟุจิวาระ ทาคุมิ ผู้ไม่ชอบการขับรถ แต่เพราะต้องขับรถไปส่งเต้าหู้ผ่านภูเขาอากินะทุกวันๆจึงทำให้ฝีมือการขับรถของเขาเก่งกาจ แถมบุนตะพ่อของเขาก็ยังเคยเป็นนักแข่งรถมือฉกาจด้วย จึงถ่ายทอดฝีมือการขับรถให้กับลูกชายของเขา โดยที่ทาคุมิไม่รู้ตัว เพราะทาคุมิต้องขับรถไปส่งเต้าหู้ตั้งแต่ตี 4 ให้ทัน โดยที่ไม่ให้เต้าหูเละด้วย จนกระทั่งวันหนึ่งระหว่างกลับจากการส่งเต้าหู้ทาคุมิได้ขับรถแซงทากาฮาชิ เคย์สุเกะ แห่งทีมเรดซันโดยไม่รู้ตัว เป็นเหตุให้ทีมเรดซันท้าแข่งกับทีมอากินะ ซึ่งสุดท้ายทีมอากินะไม่มีใครสู้ได้ พ่อของทาคุมิ จึงให้ทาคุมิไปแข่งแทน และเอาชนะได้ในที่สุด หลังจากนั้นทาคุมิก็ต้องเข้าสู่โลกแห่งการแข่งรถเต็มตัว

 

นอกจากหนังสือการ์ตูนของอาจารย์ ชูอิจิ ชิเงโนะ แล้ว เรื่อง อินิเชียล ดี นักซิ่งดริฟท์สายฟ้า ยังถูกนำไปทำเป็น อนิเมชั่น เกมส์ OVA และภาพยนตร์ หลายต่อหลายภาค โดยฉบับ TV Anime ได้ทำโดยอิงเรื่องราวจากหนังสือการ์ตูนเป็นหลัก ส่วนภาค OVA และ Movie นั้นจะเป็นภาคพิเศษที่ทำออกมาเสริมเนื้อเรื่องของหนังสือการ์ตูนอีกที และก็ยังเคยมีภาพยนตร์ฉบับคนแสดงออกมาภาคหนึ่งเมื่อปี 2005 ด้วย ถ้ายังจำกันได้ สำหรับ Anme นั้นล่าสุดฉายถึง Stage 5 ซึ่งฉายจบไปเมื่อปี 2013 และจะมีฉาย Final Stage ต่อในช่วงฤดูร้อนปี 2014 นี้ คาดว่าจะเป็นอนิเมะภาคสุดท้าย แต่ก็ยังมีฉบับ The Movie ให้ชมกันเพิ่มด้วย ซึ่งทาง Avex entertainment เพิ่งประกาศออกมาสดๆร้อนๆ

 

Shin Gekijō-ban Initial D Legend 1 -Kakusei- (New Initial D the Movie Legend 1: Awakening) ชื่อของภาพยนตร์อนิเมชั่นภาคใหม่ของ Initial D ที่ทาง Avex ตั้งใจจะทำออกมาเป็นภาพยนตร์แบบไตรภาค แน่นอนว่าจะมีภาค Legend 2 และ Legend 3 ตามมาด้วยแน่ โดยเนื้อเรื่องของภาค New Initial D the Movie Legend นี้ถูกตั้งไทม์ไลน์ไว้ว่าเป็นช่วงเนื้อเรื่องหลังภาค Fifth Stage แต่ก่อนภาค Final Stage เป็นช่วงที่ Project D กลับมาสร้างตำนานเจ้าแห่งความเร็วกันอีกครั้ง กำกับโดย Masamitsu Hidaka สร้างโดยทีมงาน LIDEN FILMS (Arata: The Legend, Phi-Brain - Puzzle of God, Skip Beat!)

 

 

Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-02-03/new-initial-d-car-racing-anime-teaser-reveals-film-trilogy

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ภาพยนตร์ Initial D เผยภาคใหม่ ซิ่งสายฟ้าแบบไตรภาค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook