วิจารณ์หนัง ALL IS LOST

วิจารณ์หนัง ALL IS LOST

วิจารณ์หนัง ALL IS LOST
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ความโดดเด่นของ All is Lost อยู่ที่ว่าตลอดทั้งเรื่องเราจะต้องเฝ้าดูการแสดงของคุณลุง โรเบิร์ต เรดฟอร์ด ที่กระทั่งจบเรื่องแล้วเราก็ไม่มีโอกาสล่วงรู้กระทั่งชื่อตัวละครของเขาเลย แต่ด้วยการแสดงอันกินขาดและทรงพลังไปกับตัวละครซวยซ้ำซวยซ้อนซวยซ่อนเงื่อนตลอดทั้งเรื่อง 

หนังเล่าถึงชายคนหนึ่งที่กำลังเดินเรือตามลำพังกลางมหาสมุทรอินเดีย โดยระหว่างที่เขากำลังงีบหลับ นอนกลางวันอยู่นั้น เขาก็พบว่าเรือยอร์ช 39 ฟุตของตัวเองประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับตูคอนเทนเนอร์ทำให้วิทยุสื่อสารและอุปกรณ์นำทางชำรุดหมด มิหนำซ้ำเรือก็รั่วเป็นรูโหว่ เคราะห์ซ้ำกรรมซัดเขายังจะต้องเผชิญกับพายุที่โหมกระหน่ำอย่างบ้าคลั่ง 

 

 

ชายคนนี้ไม่ย่อท้อต่อความน่าลำบาก เมื่อพิจารณาจากอายุแล้ว เทียบจากอายุของเรดฟอร์ดเอง คนวัย 78 ปี กับการเอาตัวรอดจากมหาสมุทรนั้นถือได้ว่า มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ดิ้นรนและยื้อยุดกับธรรมชาติจนนาทีสุดท้าย 

ตลอดทั้งเรื่อง เราจะได้ยินเสียงคำพูดของนักแสดงเพียงไม่กี่ประโยคเท่านั้น แต่ด้วยสีหน้า แววตาและการแสดงของเรดฟอร์ดนั้นเรียกได้ว่าทรงพลังและชวนให้เราเอาใจช่วยเขาให้รอดชีวิตจากวิกฤตครั้งนี้ แต่ยิ่งเขาพยายามมากขึ้นแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นการคำนวณแผนที่การเดินเรือและกระแสน้ำเพื่อหวังว่าเรือบรรทุกสินค้าจะช่วยเหลือเขา แสงแดดที่แผดเผาอย่างทารุณ น้ำสะอาดที่ร่อยหรอลง ปลาฉลามที่วนเวียนอยู่ไม่ห่าง ชายคนนี้ก็เริ่มตระหนักถึงความตายที่รออยู่ตรงหน้า แต่ไม่เป็นไรหากชายคนนี้จะต้องตาย อย่างน้อยเขาก็พยายามเพื่อเอาชีวิตรอดอย่างถึงที่สุดแล้ว 

การแสดงของโรเบิร์ต เรดฟอร์ดทำให้เรารู้ว่า ความพยายามของมนุษย์เรานั้นเป็นสิ่งล้ำค่าที่สุดที่พระเจ้ามอบให้มาครับ 



All is Lost ยกคะแนนให้ 4 จาก 5 คะแนนครับ 

 

@พริตตี้ปลาสลิด 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง ALL IS LOST

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook