เกร็ดน่ารู้ก่อนก้าวเท้าเข้าไปดู ROBOCOP 2014

เกร็ดน่ารู้ก่อนก้าวเท้าเข้าไปดู ROBOCOP 2014

เกร็ดน่ารู้ก่อนก้าวเท้าเข้าไปดู ROBOCOP 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรโบคอป 2014
 
โรโบคอป ถูกสร้างขึ้นเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 1987 เป็นหนังแอ็คชั่น-ไซไฟที่ประสบความสำเร็จมากในปีนั้น ถูกกล่าวถึงมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ตัวหนังเต็มไปด้วยความรุนแรงแบบถึงเลือดถึงเนื้อ ซึ่งมีผู้กำกับอย่าง พอล เวอร์โฮเวน นั่งแท่นคุมงาน ซึ่งนอกจากฉากต่อสู้สุดเร้าใจแล้ว ในหนังยังเต็มไปด้วยอารมณ์ขันร้ายๆ และสเปเชียลเอฟเฟคสุดตื่นตาตื่นใจ

โรโบคอป 2014
 
ชุดของโรโบคอปนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูน JUDGE DREDD จากค่าย 2000AD หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ตุลาการทมิฬ จัดจ์ เดรดด์ ซึ่งจะเห็นได้ชัดเลยว่านอกจากชุดแล้ว ทัศนคติ การพูดการจา ระหว่างโรโบคอปและเดรดด์นั้นคล้ายกันแทบแยกไม่ออก ซึ่ง JUDGE DREDD ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ 2 ครั้งคือในปี 1995 นำแสดงโดย ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน และล่าสุดในปี 2012 นำแสดงโดย คาร์ล เออร์บัน

โรโบคอป 2014
 
ROBOCOP 2014 โดนยี้ตั้งแต่ยังไม่ทันเข้าฉายเมื่อบรรดาแฟนคลับเดนตายเกิดรับไม่ได้กับการเปลี่ยน "สี" ชุดของพระเอกจากทีเงินให้กลายเป็นสีดำเมื่อม บ้างก็กล่าวว่าสีดำนี้ทำให้วีรบุรุษของพวกเขากลายเป็นไอ้งั่ง แต่ทีมงานก็ออกมาเพื่อแก้ต่างว่าการเปลี่ยนสีของชุดไม่ใช้เพราะความเท่เท่านั้นหรอก แต่การเปลี่ยนสีนี้ทำขึ้นก็เพื่อสื่อสารรายละเอียดเรื่องบริษัทที่ครอบงำความเป็นปัจเจกชนต่างหาก
 

โรโบคอป 2014
โปรเจ็คการรีเมค ROBOCOP 2014 นั้นเกิดขึ้นเพราะผู้กำกับชาวบราซิลอย่าง โฮเซ่ ปาดิลญ่า เลือกที่จะปฏิเสธการรีเมคหนังอย่าง Hercules และ The Magnificent Seven แต่เขาเลือกที่จะรีเมค ROBOCOP ของผู้กำกับ พอล เวอร์โฮเวน แทน เนื่องจากเขาหลงรักหนังเรื่องนี้มาตั้งแต่ยังเด็ก เขาลงความเห็นว่าในช่วงปี 80 นั้น ROBOCOP เป็นหนังที่ทั้งเท่ ฉลาด และเต็มไปด้วยความบันเทิง ทั้งที่มันเป็นหนังเรต R และตอนที่เขาดูอายุก็ยังไม่ถึง 20 ปี ซะด้วยซ้ำ!

โรโบคอป 2014
 
โยเอล คินนามัน คือนักแสดงหนุ่มผู้ก้าวเท้าเข้ามารับบทเป็นโรโบคอปเวอร์ชั่นปี 2014 ซึ่งเขาเป็นนักแสดงสัญชาติสวีเดนที่สามารถปาดหน้าเค้กเอาชนะเบอร์หนึ่งอย่าง ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ และ มัตธอัส โซนาร์ตส์ โดยโรโบคอปในเวอร์ชั่นนี้มีความแตกต่างจากเวอร์ชั่นเก่าอยู่มากทีเดียว เพราะตัวผู้กำกับอยากให้พระเอกอย่างอเล็กซ์นั้นค่อยๆ เปลี่ยนตัวเองเป็นโรโบคอปแบบค่อยเป็นค่อยไปไม่ก้าวกระโดดแบบเวอร์ชั่นเก่า เพื่อให้ตัวละครนี้ยังคงตั้งคำถามถึงเรื่องตัวตนของเขาอยู่เสมอว่า เมื่อวันหนึ่งเขากลายมาเป็นเครื่องจักรแล้ว เขาจะรับมือกับมันอย่างไรดี

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เกร็ดน่ารู้ก่อนก้าวเท้าเข้าไปดู ROBOCOP 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook