3 หนังรักอมตะตลอดกาล

3 หนังรักอมตะตลอดกาล

3 หนังรักอมตะตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

3 หนังรักอมตะตลอดกาล


เห็นหัวข้อเรื่องก็คงเดากันไม่อยากสินะ ว่าทำไมถึงหยิบยกเรื่องราวของ 3 หนังรัก อมตะตลอดกาลมาให้ทุกคนได้ดูกัน นั่นก็เพราะใกล้วันแห่งความรักเข้ามาทุกทีแล้วไงล่ะ หลายคนที่มีคู่คงจะหวานกันน่าดูเลยใช่มั้ยล่ะ ! ส่วนใครที่ยังเป็นสมาชิกชมรมคนโสด

ช่วงนี้คงไม่อยากออกไปไหนมาไหนให้แสลงใจเป็นแน่ แต่ไม่เป็นไร ทีมงาน Sanook! Movie ขอเสนออีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ทุกคนสามารถอินเลิฟได้ง่ายๆ แม้อยู่ที่บ้านเพียงลำพัง และขอบอกเลยว่าฟินไม่แพ้กันเลยทีเดียว !

 

การนั่งดูหนักรักสุดโรแมนติกอยู่ที่บ้านอาจเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจในวันวาเลนไทน์เลยล่ะ เพราะหนังรักที่ทีมงาน Sanook! Movie ได้มานำเสนอนั้นเรียกว่ามีดีกรีเป็นถึง หนังรักที่อมตะที่สุดตลอดกาลเชียวนะ เอาเป็นว่าเรามาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง

 Notting Hill - รักบานฉ่ำ ที่น๊อตติ้งฮิลล์ (1999) 



หนังรักสุดฮอตฮิตที่มีใครหลายคนนึกถึงเป็นเรื่องแรก (เป็นเรื่องโปรดของผู้เขียนด้วย) พูดถึงเรื่องราวชีวิตของ วิลเลี่ยม แธคเกอร์ (ฮิวจ์ แกรนท์) หนุ่มขี้อายเจ้าของร้านหนังสือเล็กๆ ย่านน็อตติ้งฮิลล์ คงจะดำเนินไปอย่างเงียบเหงาเช่นเคย ถ้าวันนี้ไม่ปรากฏร่างของสาวสวยคนหนึ่งก้าวเข้ามาในร้าน และชีวิตของเขา

เธอคือซุปเปอร์สตาร์สาวแห่งโลกมายา แอนนา สก็อต (จูเลีย โรเบิร์ตส์) ผู้มีวีถีชีวิตแตกต่างกับเขาราวฟ้ากับดินมันจะไปได้หรือ ที่ความรักที่ก่อเกิดขึ้นนี้จะเป็นจริงหรือเป็นเพียงความฝันที่ตื่นมาก็จะมลาย 


Notting Hill - รักบานฉ่ำ ที่น๊อตติ้งฮิลล์ ได้นักแสดงนำอย่าง จูเลีย โรเบิร์ตส์ นางเอกผู้เลอโฉมสวยงามสง่า สมกับเป็นซูปเปอร์สตาร์สาว ที่จะมาพบรักกับชายหนุ่มเจ้าพ่อหนังรักแสนอบอุ่นอย่าง ฮิวจ์ แกรนท์ ด้วยองค์ประกอบหลายๆอย่างของหนังเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินเรื่อง บทภาพยนตร์ หรือแม้แต่เพลงประภาพยนตร์ ที่มีเพลงเพราะๆ มากมาย อย่างเช่น When You Say Nothing At All , She

ที่ปัจจุบันที่ก็ยังคงเป็นเพลงรักยอดนิยม นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับรางวัลบาฟต้า (BAFTA) ในปี ค.ศ. 2000 อีกด้วย และขอทิ้งท้ายไว้สักนิด หากคุณได้ดู Notting Hill - รักบานฉ่ำ ที่น๊อตติ้งฮิลล์ คุณจะหลงรักผู้หญิงอย่างจูเลีย โรเบิร์ตส์แน่นอน และคำคมจาก แอนนา สก็อต :: “Don't forget I'm just a girl, standing in front of a boy, asking him to love her.” "อย่าลืมว่าฉันน่ะ ก็ยังเป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง ที่กำลังยืนอยู่ต่อหน้าผู้ชาย อ้อนวอนให้เขารักเธอ" 

ตัวอย่างหนัง


Titanic – ไททานิค (1997) 


หนังรักในตำนานของใครหลายคน ที่จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เรื่องราวของแจ็ค (ลีโอนาโด ดิคาปริโอ)เด็กหนุ่มชาวอเมริกันได้โชคเป็นตั๋วโดยสารเรือไททานิกชั้น 3 จากการเล่นโป๊กเกอร์ และนั้นก็ทำให้เขาได้พบ โรส เดวิท บูเคเตอร์ (เคท วินสเลท) สาวงามผู้เลอโฉมจากครอบครัวชั้นสูงและคุณหนูผู้ดีมีตระกูล ได้เดินทางมากับเรือไททานิกพร้อมแม่

เรื่องราวความสัมพันธ์ของเธอและเขาเกิดขึ้นระหว่างเรือแล่นอยู่กลางมหาสมุทร จนกระทั่งวาระสุดท้ายของไททานิกมาถึง เมื่อในคืนนั้นไททานิก พุ่งเข้าชนภูเขาน้ำแข็ง และในที่สุดเรือไททานิกที่ยิ่งใหญ่ และเคยถูกเชื่อว่าไม่มีวันจม ก็ดำดิ่งลงสู่ก้นทะเลลึกพร้อมผู้โดยสารอีกเกือบ 1500 ชีวิต

ในขณะที่แจ๊คและโรสกำลังลอยอยู่กลางมหาสมุทรอันหนาวเย็น ท่ามกลางความมืด และความฝันที่กำลังสูญสิ้น โดยทั้งหมดผ่านการเล่าเรื่องจากโรสในวัยชรา ผู้โดยสารไททานิกที่รอดชีวิตคนสุดท้ายที่ยังมีชีวิตอยู่ 


Titanic เป็นหนังที่มีรายได้สูงสุดตลอดกาล ตั้งแต่ปี 1997 และก็มาเสียแชมป์ไปเมื่อปี 2009 กับภาพยนตร์เรื่อง AVATAR จากฝีมือผู้กำกับคนเดียวกัน คือ เจมส์ คาเมรอน และเมื่อไม่นานมานี้ (2012) ทางค่าย 20th Century Fox ยังนำหนังเรื่อง Titanic กลับมาฉายอีกรอบ แต่เป็นในรูปแบบสามมิติ จากที่เคยเห็นความอลังการ ความยิ่งใหญ่ ในระบบธรรมดาแล้ว และเมื่อได้ดูในระบบสามมิติ มันยิ่งดูสมจริง ยิ่งใหญ่ และอลังการมากยิ่งขึ้น และก็เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ควรเก็บไว้ประจำบ้านเป็นอย่างยิ่ง 

ตัวอย่างหนัง 


 The Notebook  - รักเธอหมดใจ ขีดไว้ให้โลกจารึก (2004)


หนังรักโรแมนติกในตำนานอีกหนึ่งเรื่อง ที่คอหนังรักมักชื่นชอบและโหวตให้เป็นหนังที่มีแต่ความประทับใจ เพราะทั้งพระเอกและนางเอกต่างก็หล่อก็สวย ซึ่งเรื่องราวของหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องของ แอลลี่ (ราเชล แม็คอดัมส์)และ โนอา (ไรอัน กอสลิ่ง) 

หญิงชายซึ่งมาจากต่างชนชั้นกันได้ตกหลุมรักซึ่งกันและกันอย่างลึกซึ้งแต่แล้วด้วยเหตุการณ์โรคระบาดเฉียบพลัน ระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้ทั้งสองต้องแยกจากกันไปโดยปริยาย แต่ความทรงจำระหว่างทั้งสองคนก็ยังคอยตามหลอกหลอนพวกเขา 

หลายปีต่อมาเมื่อโนอากลับจากสงคราม แอลลี่ ก็ได้จากเขาไปแต่ทว่าไม่ได้จากไปจากความทรงจำของเขา โนอาไม่รู้เลยว่า แอลลี่ ได้กลับมายังที่ซึ่งทั้งสองคนตกหลุมรักกันเป็นครั้งแรก แต่ แอลลี่ นั้นกำลังจะแต่งงานกับนายทหารหนุ่มผู้มั่งคั่ง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป คงต้องลองหาหนังเรื่องนี้มาดูกันแล้วล่ะ

 

สำหรับหนังเรื่อง The Notebook จะมีฉากประทับใจ ซึ้งๆ เศร้าๆ อยู่หลายฉาก ไม่แปลกใจเลยถ้าหลายๆคนจะเสียน้ำตาให้กับหนังเรื่องนี้ พ่วงท้ายด้วยคำคมสุดประทับใจ คือ “หัวใจสามารถใช้งานได้อย่างเดียว ไม่สามารถทำให้แตกสลายได้


ตัวอย่างหนัง

 

 เอาเป็นว่าวาเลนไทน์นี้ไปหา 3 เรื่องนี้มาดูกันให้หัวใจได้กระชุ่มกระชวยกันดีกว่าเนอะ  หนังคุณภาพเช่นนี้การันตีด้วยความอมตะ คงทำให้ทุกคนมีรอยยิ้มและความสุขในวันแห่งความรักแน่นอน

 

 ขอบคุณข้อมูลจาก  http://www.nangdee.com/

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 3 หนังรักอมตะตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook