Akira กลับสู่จอเงินอีกครั้ง ในแบบภาพยนตร์คนจริงแสดง

Akira กลับสู่จอเงินอีกครั้ง ในแบบภาพยนตร์คนจริงแสดง

Akira กลับสู่จอเงินอีกครั้ง ในแบบภาพยนตร์คนจริงแสดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Akira กลับสู่จอเงินอีกครั้ง ในแบบภาพยนตร์คนจริงแสดง

อากิระ คนไม่ใช่คนอากิระ คนไม่ใช่คน

Akira อากิระ คนไม่ใช่คน ผลงานการ์ตูนของอาจารย์ คัตสึฮิโร โอโตโมะ ที่วาดออกมาเป็นเรื่องสั้นๆเพียงแค่ไม่กี่เล่มจบ แต่กลับเป็นการ์ตูนดังระดับตำนานที่ใครๆต่างก็พากันพูดถึงไม่รู้ลึกยิ่งกว่าการ์ตูนยาวๆบางเรื่องเสียอีก ด้วยความดังของการ์ตูน Akira นั้นทำให้มีการนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นจอเงินฉายเมื่อปี 2531 และได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้ชมชาวญี่ปุ่น จากนั้นก็ได้ขยายไปฉายยังต่างประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะคนอเมริกาดูแล้วชอบกันมาก และได้ฉายในประเทศไทยไปเมื่อปี 2533 แม้ว่าจะไม่ได้รับความสนใจเท่าไรนักในตอนนั้น แต่เพราะความสนุกก็ทำให้ผู้ชมบอกเล่าปากต่อปากไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นการ์ตูนระดับตำนานที่คอการ์ตูนหลายคนเคยดูหรือเคยอ่านมาแล้ว

 

จากวันนั้นถึงวันนี้ผ่านมาถึง 26 ปีแล้ว แต่การ์ตูนเรื่อง Akira ก็ยังคงมีคนพูดถึงอยู่เรื่อยๆ แม้ว่าทางญี่ปุ่นจะไม่มีความคิดที่จะนำการ์ตูนเรื่องนี้มาทำต่อ แต่ทาง Warner Brothers กลับมีความคิดที่จะนำมาทำเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดแบบคนจริงแสดง เพราะเห็นว่าการ์ตูนเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกน่าติดตามเหมาะทำเป็นภาพยนตร์แนว Sci-Fi กำหนดเริ่มโปรเจคถ่ายทำในเดือนเมษายน 2014 นี้ โดยได้ผู้กำกับชาวสเปน Jaume Collet-Serra ที่เคยกำกับภาพยนตร์เรื่อง Orphan เด็กนรก และยังได้ James Clyne นักวาดชื่อดังจากภาพยนตร์ Avatar มาวาดภาพ Concept Art ให้กับเรื่อง Akira นี้ด้วย ส่วนนักแสดงกำลังหาอยู่

อากิระ คนไม่ใช่คนอากิระ คนไม่ใช่คน

อากิระ คนไม่ใช่คนอากิระ คนไม่ใช่คน

อากิระ คนไม่ใช่คนอากิระ คนไม่ใช่คนภาพอาร์ตจาก James Clyne


เนื้อเรื่องของภาพยนตร์ Akira ฉบับคนจริงแสดงนี้ ทางผู้กำกับ Jaume Collet-Serra กล่าวว่าเขาจะให้ความเคารพต่อเนื้อหาดั้งเดิมที่ผู้แต่งสร้างเอาไว้ โดยจะไม่เปลี่ยนแปลงเนื้อหาของเรื่องมากนัก แต่ที่เขาอยากเพิ่มคือจะเพิ่มตัวละครให้มีความเก่งและแข็งแกร่งเข้าไปสักหน่อย ให้เป็นภาพยนตร์แนวแอคชั่นที่สนุกและสะใจคนดู โดยเขาคิดว่าบทบาทของตัวละครในการ์ตูนญี่ปุ่นมันซอฟท์ไปหน่อยไม่ค่อยมีตัวละครบู๊เก่งๆมากนัก

เนื้อเรื่องของ Akira จะกล่าวถึงญี่ปุ่นในโลกอนาคตหลังจากสงครามโลกครั้งที่สาม เมืองโตเกียวอยู่ในสภาพถูกทำลายยับจากระเบิดปรมาณู แต่ก็ยังพอให้มนุษย์อยู่อาศัยได้ ตัวเอกของเรื่องคือ คาเนดะและเท็ตซึโอะ สองหนุ่มนักซิ่งที่มักขี่จักรยานยนต์ซิ่งกวนเมือง จนกระทั่งวันหนึ่งเท็ตซึโอะถูกตำรวจจับและถูกส่งตัวไปให้ Akira องค์กรลับของรัฐบาลทดลอง คาเนดะได้รวบรวมพรรคพวกเพื่อต่อต้านรัฐบาลและพยายามช่วยเท็ตซึโอะเพื่อนของเขา แต่ว่าเท็ตซึโอะถูกทดลองจนไม่ใช่คนเดิมที่คาเนดะรู้จักอีกแล้ว

จริงๆแล้วภาพยนตร์ Akira นี้ทาง Warner Bros. เคยประกาศทำไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2012 แต่ถูกพักไป ก่อนจะนำมารื้อฟื้นใหม่อีกครั้งในปีนี้นั่นเอง

 

 

Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/interest/2014-02-12/concept-art-revealed-for-stalled-live-action-akira-film
  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-02-10/director-collet-serra-hopes-live-action-akira

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Akira กลับสู่จอเงินอีกครั้ง ในแบบภาพยนตร์คนจริงแสดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook