ภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูน เรื่องไหนเฟลที่สุด ?

ภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูน เรื่องไหนเฟลที่สุด ?

ภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูน เรื่องไหนเฟลที่สุด ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความดังของการ์ตูนญี่ปุ่นหลายๆเรื่อง ก่อให้เกิดความสนใจจากเหล่าค่ายภาพยนตร์ต่างๆ ที่จะนำการ์ตูนเรื่องนั้นๆมาทำเป็นภาพยนตร์จอเงินแบบคนจริงแสดง หรือที่เรามักเรียกว่าภาพยนตร์จากการ์ตูนแบบ Live-Action นั่นเอง ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันก็มีการนำเอาการ์ตูนดังไปทำเป็นภาพยนตร์จอเงินแบบคนจริงแสดงมาแล้วหลายเรื่อง แต่ก็ต้องขอบอกตรงๆว่าส่วนใหญ่แล้วมันแป๊ก ไม่ค่อยมีเรื่องไหนประสบความสำเร็จเท่าไหร่ ไม่ก็ทำออกมาได้แค่พอใช้ มีน้อยมากที่ถือว่าประสบความสำเร็จจริงๆ สาเหตุหลักก็เพราะเนื้อเรื่องของการ์ตูนบางเรื่องไม่เหมาะที่จะนำมาทำเป็นภาพยนตร์แบบคนจริงแสดงนั่นเอง รวมกับทุนสร้างที่มีไม่มากนัก เพราะไม่มีใครกล้าลงทุนเยอะ หนังก็เลยออกมาเฟลซะมาก

และจากที่มีข่าวว่าการ์ตูนดังเรื่อง ปรสิตเดรัจฉาน เป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่กำลังจะทำเป็นภาพยนตร์จอเงิน ก็เลยมีนักศึกษาญี่ปุ่นสงสัยว่ามันจะทำออกมาได้สนุกหรือเปล่า เพราะกลัวจะเฟลแบบหนังเก่าๆ ก็เลยมีการคิดทำแบบสอบถามในเว็บ MyNavi Student ว่าภาพยนตร์จากการ์ตูนเรื่องไหนเฟลที่สุด มีคอการ์ตูนเข้ามาโหวตทั้งสิ้นจำนวน 599 คน ผลที่ออกมาก็มีดังนี้


อันดับ 1 DRAGONBALL EVOLUTION, 67 votes

อันดับหนึ่งเป็นไปตามคาดกับภาพยนตร์ดรากอนบอลภาคแรก ไม่แปลกอะไรที่คนญี่ปุ่นจะโหวตให้เรื่องนี้ เพราะดรากอนบอลเป็นการ์ตูนที่พวกเขาชื่นชอบมาก แต่พวกฝรั่งกลับเอาไปทำภาพยนตร์ได้ห่วยแตกแบบสุดๆ ซึ่งจริงๆแล้วภาพยนตร์มันก็ไม่ได้ถึงกับห่วยอะไรมาก แต่คนดูส่วนมากจะดูแล้วเทียบกับเรื่องราวของการ์ตูนไปด้วย ซึ่งความสนุกมันสู้การ์ตูนไม่ได้เลย แถมตัวละครและเรื่องก็เพี้ยนไป เลยทำให้แฟนการ์ตูนดรากอนบอลไม่ชอบหนังเรื่องเดียวกันนี้นั่นเอง

DRAGONBALL EVOLUTIONDRAGONBALL EVOLUTION


อันดับ 2 Gatchaman, 14 votes

ขบวนการวิหคสายฟ้า การ์ตูนฮีโร่สุดเก่าแก่ ที่ทาง Toho ขุดจากกรุนำมาทำเป็นภาพยนตร์คนจริงแสดง ฉายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว (2556) ใช้ทุนสร้างไปถึงพันล้านเยน แต่ทว่ากลับทำรายได้เพียงไม่กี่ร้อยล้านเยนเท่านั้น เรียกได้ว่าขาดทุนย่อยยับ ชุดของเหล่าฮีโร่ในขบวนการทำได้ดูดีกว่าฉบับการ์ตูนเยอะ แต่ออกแนวเหมือนกับร็อคแมนซะมากกว่า แถมบทเรื่องก็ไม่เข้มข้นทำให้คนดูวิจารณ์ในด้านลบว่าไม่สนุก ออกแนวดีแต่ภาพและเอฟเฟค ส่วนเนื้อเรื่องการ์ตูนทำได้สนุกกว่าอีก แต่เอาฮีโร่เก่ามาทำใหม่แบบนี้เด็กยุคใหม่ไม่รู้จัก ก็เลยไม่ค่อยอยากไปดูกัน

GatchamanGatchaman

 

อันดับ 3 Devilman, 13 votes

การ์ตูนโหดติดเรต ผลงานชื่อดังอีกเรื่องของอาจารย์ โก นางาอิ ผู้วาดเดียวกับเรื่อง Mazinker Z และ Getter สองหุ่นยนต์ซุเปอร์โรบอทชื่อดัง เรื่องนี้วาดมาตั้งแต่ปี 1972 แล้ว แต่ก็ยังดังและมีการตีพิมพ์ใหม่ออกมาเรื่อยๆ และในปี 2004 ก็มีการทำเป็นภาพยนตร์ฉบับคนจริงแสดงออกมา โดยใช้เนื้อเรื่องอิงจากการ์ตูนทั้งหมด แต่เวอร์ชั่นหนังมันซอฟต์ไปนิด ไม่สนุกเหมือนการ์ตูน แฟนๆก็เลยไม่ปลื้มมากนัก

DevilmanDevilman


อันดับ 4 NANA, 11 votes

NANA เป็นการตูนแนวรักโรแมนติกเหมาะสำหรับผู้หญิง เรื่องราวความรักและมิตรภาพของสองสาวนักร้องวงเดียวกัน จริงๆแล้ว NANA เป็นภาพยนตร์จากการ์ตูนที่ทำออกมาสนุกใช้ได้ไม่แพ้การ์ตูนเลยก็ว่าได้ แม้จะเปลี่ยนนักแสดงภาคสองนิดหน่อยก็ตาม แต่ดูเหมือนคนญี่ปุ่นจะชอบฉบับการ์ตูนมากกว่าอยู่ดี ก็คงคิดว่าภาพยนตร์สนุกสู้การ์ตูนไม่ได้ เพราะปัจจัยหลักคือภาพยนตร์มันย่อเรื่องไปหน่อย

NANANANA

 

อันดับ 5 Fist of the North Star, 8 votes

ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ การ์ตูนดังอีกเรื่องที่อุตริเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงเมื่อปี 1995 และได้รับเสียงโห่และด่าไปตามระเบียบ จากการ์ตูนต่อสู้บู๊แหลก แต่หาบทบู๊มันส์ๆไม่ได้เลยในหนัง แถมเคนชิโร่ก็มีแต่คนบอกว่าหน้าเหมือนแรมโบ้ ก็เลยเป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่ฮอลลีวู้ดเอาไปทำเสียชื่อเสียง

Fist of the North StarFist of the North Star

 

อันดับ 6 Sazae-san, 7 votes

ซาซาเอะซังเป็นการ์ตูนแนวครอบครัว เรื่องราวของคุณป้าซาซาเอะและครอบครัว ที่คนไทยคงไม่รู้จักเท่าไหร่ เป็นหนึ่งในการ์ตูนที่เก่าแก่มากของญี่ปุ่นก็ว่าได้ มีทำออกมาทั้งแบบหนังโรง และแบบทีวีซีรี่ย์ แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมมากมายนัก

Sazae-sanSazae-san

 

อันดับ 6 (ร่วม) Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo, 7 votes

ชื่อเรื่องอาจยาวไปไม่คุ้น แต่ถ้าบอกตัวละครหลักคือ คุณตำรวจ "จ่าคิ้วหนา" คงรู้จักกันมากขึ้น เป็นการ์ตูนแนวขำขันกึ่งดราม่า ที่คนชอบอีกเรื่องหนึ่งในนิตยสาร Jump แต่พอมาทำเป็นหนังคนแสดงกลับสนุกสู้การ์ตูนไม่ได้ คนก็เลยไม่ชอบนั่นเอง

Kochira KatsushikaKochira Katsushika

 

อันดับ 8 Casshern, 4 votes

Casshern คาสเซิร์น เพาะพันธุ์มนุษย์เหล็กถล่มสงครามจักรกล เป็นการ์ตูนเก่าแก่ตั้งแต่ยุคปี 70s อีกเรื่องที่นำมาขัดสนิมทำเป็นหนังคนจริงแสดง ฉายเมื่อปี 2547 เรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ Sci-Fi ในโลกอนาคตยุค 50 ปีข้างหน้า ที่โลกมีสารพิษตกค้างจากสงครามโลก ทำให้มนุษย์กลายพันธุ์และฆ่ากันเอง แต่มนุษย์ที่ยังรอดก็ได้พัฒนาและสร้างมนุษย์จักรกลนีโอเซลพร้อมพาวเวอร์สูท ต่อสู้เอาตัวรอดจากพวกมนุษย์กลายพันธุ์ เป็นหนังที่ทำได้ดีน่าสนใจ แต่ยังดีไม่พอ

CasshernCasshern

 

อันดับ 8 (ร่วม) Rookies, 4 votes

การ์ตูนผลงานลำดับต่อมาของอาจารย์ มาซาโนริ โมริตะ ผู้วาดเรื่องจอมเกบลูที่โด่งดัง เรื่องราวของคุณครูมือใหม่ ที่ต้องเข้ามาปราบพยศของพวกเด็กนักเรียนเกเรในโรงเรียนและชมรมเบสบอล จนเป็นทีมเบสบอลที่เก่งและได้แข่งระดับประเทศ แม้จะเป็นอีกเรื่องที่สนุก แต่แฟนๆยังคงชอบแนวจอมเกบลูมากกว่า ก็เลยทำให้เรื่องนี้ไม่นิยมมากนัก

RookiesRookies


อันดับ 10 Yatterman, 3 votes

หรือชื่อไทยคือคู่แฝดอภินิหาร การ์ตูนตลกติงต๊องที่นำมาสร้างเป็นอนิเมชั่นและเกมส์หลายครั้ง เรียกเสียงฮาได้มาก แต่พอฉบับภาพยนตร์กลับฮาไม่ออก มุกฝืด เรื่องราวในหนังก็แทบไม่มีไรมาก

YattermanYatterman


อันดับ 10 (ร่วม) Space Battleship Yamato, 3 votes

หนังจากสุดยอดการ์ตูนคลาสสิค ที่ได้ดาราดังทาคุยะ คิมุระ มาแสดงก็เลยทำให้มีคนสนใจไปชมกันมาก และก็มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ เพราะหนังทำออกมาไม่ได้ตามที่แฟนๆคาดหวังไว้ แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายมากนัก

Space Battleship YamatoSpace Battleship Yamato


อันดับ 10 (ร่วม) Black Butler, 3 votes

หนังจากการ์ตูนพ่อบ้านปีศาจ แต่ชื่อไทยของหนังกลายเป็น "คนลึกไขปริศนาลับ" กำกับโดนผู้กำกับเดียวกับเรื่อง NANA เนื้อเรื่องออกแนวดราม่าแฟนตาซีลึกลับเหมือนกับการ์ตูน แต่บทในหนังจืดไม่โดดเด่น นักแสดงในเรื่องสู้ฉบับการ์ตูนไม่ได้ ก็เลยทำรายได้ไม่มากนัก

 Black ButlerBlack Butler

 

 

Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/interest/2014-02-18/fans-rank-their-biggest-live-action-anime-adaptation-fails
  • http://www.pantip.com

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูน เรื่องไหนเฟลที่สุด ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook