เผยโฉมแล้ว! คิไคเดอร์ ยอดมนุษย์คอมพิวเตอร์เวอร์ชั่นปี 2014

เผยโฉมแล้ว! คิไคเดอร์ ยอดมนุษย์คอมพิวเตอร์เวอร์ชั่นปี 2014

เผยโฉมแล้ว! คิไคเดอร์ ยอดมนุษย์คอมพิวเตอร์เวอร์ชั่นปี 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยโฉมแล้ว! คิไคเดอร์ ยอดมนุษย์คอมพิวเตอร์เวอร์ชั่นปี 2014

KikaiderKikaider


Kikaider คิไคเดอร์ ยอดมนุษย์คอมพิวเตอร์ คือภาพยนตร์ฮีโร่แนวแปลงร่างของญี่ปุ่นที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดเรื่องหนึ่ง พอๆกับเรื่องคาเมนไรเดอร์ (ไอ้มดแดงฉายปี 1971 ส่วนคิไคเดอร์ฉายปี 1972) ซึ่งคิไคเดอร์นี้นับเป็นภาพยนตร์ฮีโร่เรื่องแรก ที่ออกแนวแปลงร่างเป็นสไตล์หุ่นยนต์แอนดรอยด์เลยก็ว่าได้ ก่อนจะมีเรื่องฮีโร่ที่เป็นแนวหุ่นยนต์ตำรวจอวกาศตามมาในช่วงปี 1981 และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบกว่า 40 ปีของภาพยนตร์ฮีโร่สุดเก่าแก่เรื่องนี้ ทาง Toei เจ้าของลิขสิทธิ์เรื่องนี้ (เจ้าของลิขสิทธิ์ไอ้มดแดง และอีกหลายเรื่องด้วยแหละ) ก็เลยจับนำมาทำเป็นภาพยนตร์ฉายใหม่อีกครั้งในชื่อว่า Kikaider Reboot โดยประกาศโปรเจคอย่างเป็นทางการไปเมื่อปี 2013

 

หลังจากผ่านมาเกือบหนึ่งปี ตอนนี้โปรเจคสร้างหนัง Kikaider Reboot ก็ออกมาเป็นรูปเป็นร่างให้เราได้เห็นกันเสียที โดยครั้งนี้มีการสับเปลี่ยนบทกันเล็กน้อย จากเดิมที่คุณ Daisuke Ban ผู้แสดงเป็น จิโร่ ร่างมนุษย์ของยอดมนุษย์คิไคเดอร์ ครั้งนี้เขาจะได้กลับมาเล่นหนังเรื่องเดิมอีกครั้ง แต่เปลี่ยนบทเป็น Kyujiro Maeno ชาวแก่ผู้มีพลังจิตลึกลับแทน ซึ่งมีการเล่นคำเล็กน้อย เพราะ Kyujiro แปลว่า Jiro คนก่อนนั่นเอง ส่วนจิโร่คนใหม่นั้นจะแสดงโดย Jingi Irie นักแสดงหนุ่มจากเรื่อง Moshidora ซึ่งมีภาพแรกของ Kikaider เวอร์ชั่นใหม่ออกมาให้เห็นกันแล้ว

KikaiderKikaider

ซ้าย: จิโร่คนใหม่ในเวอร์ชั่นปี 2014 , ขวา: จิโร่คนเก่าเมื่อ 40 กว่าปีก่อน


เนื้อเรื่องของภาพยนตร์ Kikaider ยังคงคล้ายกับเนื้อเรื่องในเวอร์ชั่นเดิมแต่ตัดต่อให้กระชับมากขึ้น เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับญี่ปุ่นในโลกยุคอนาคต ซึ่งมีการวิจัยเทคโนโลนีใหม่ๆเกี่ยวกับหุ่นยนต์ ชื่อว่าโปรเจค ARK นำทีมโดย Dr. Nobuhiko Komyoji ซึ่งโปรเจคของเขาทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือมนุษยชาติ แต่ว่าต่อมาด็อกเตอร์ Komyoji ถูกเหล่าร้าย Kanzaki รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสังหาร และหมายจะขโมยข้อมูลในโปรเจคไป ทำให้ทาง Jiro ตัวเอกของเรื่อง ซึ่งเป็นหุ่นยนต์แอนดรอย์ที่ด็อกเตอร์ Komyoji สร้างขึ้น ต้องต่อสู้กับองค์กรเหล่าร้ายของ Kanzaki เพื่อปกป้องข้อมูลในโปรเจค และเขายังต้องปกป้องลูกชายและลูกสาวของด็อกเตอร์ด้วย เพราะพวกเขาเป็นกุญแจสำคัญของตัวโปรเจค


Kikaider REBOOT กำกับโดย Ten Shimoyama (จากเรื่อง SHINOBI-HEART UNDER BLADE) และตอนนี้ก็กำลังถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้วด้วยในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2014 นี้ และกำหนดฉายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 24 พฤษภาคม 2014 สำหรับไทยเราถ้าอยากชมคงต้องหาเวอร์ชั่น DVD มาดูกันแทน

KikaiderKikaider

Kikaider เวอร์ชั่นปี 2014

KikaiderKikaider

Kikaider เวอร์ชั่นปี 1972



Source:

  • http://www.crunchyroll.com/anime-news/2014/02/19-1/updated-kikaider-and-hakaiders-visuals-for-kikaider-reboot-film-revealed

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เผยโฉมแล้ว! คิไคเดอร์ ยอดมนุษย์คอมพิวเตอร์เวอร์ชั่นปี 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook