ผีห่ารัตนโกสินทร์ หนังนักศึกษาที่ไม่ธรรมดา

ผีห่ารัตนโกสินทร์ หนังนักศึกษาที่ไม่ธรรมดา

ผีห่ารัตนโกสินทร์ หนังนักศึกษาที่ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ผีห่ารัตนโกสินทร์

คลิปตัวอย่างภาพยนตร์ที่กลายเป็นไวรัลยอดฮิตระบาดในโลกโซเชียลยามนี้ หลายคนคงพูดถึงตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง ผีห่ารัตนโกสินทร์ หนังผีซอมบี้ย้อนยุคแบบไทยๆ ที่ดูตื่นเต้นและเร้าใจ ทว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้เป็นภาพยนตร์ของผู้กำกับมืออาชีพ แต่เป็นฝีมือของนักศึกษาซึ่งเป็นผลงานที่จะส่งอาจารย์กันเท่านั้น

ผีห่ารัตนโกสินทร์ เป็นผลงานของ นักศึกษาสาขาภาพยนตร์ชั้นปีที่ 3 ภาควิชานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในนาม ทองม้วนฟิล์ม เป็นผู้จัดทำขึ้น ด้วยเหตุที่มาของชื่อ ผีห่ารัตนโกสินทร์ เกิดจากการเปรียบเทียบสมัยก่อนของโรคอหิวาตกโรคหรือ "โรคห่า" ที่คนสมัยก่อนเรียกกัน และโรคห่านี้เป็นโรคที่ทำให้คนตายเยอะมาก และได้เอาเรื่องราวมาเชื่อมโยงกับหนังซอมบี้ให้คนรุ่นใหม่เข้าใจง่าย แม้จะมีอารมณ์แฟนตาซีเจือปนนิดๆ แต่การกำกับศิลป์นั้นจัดได้ว่าเหลือร้ายขนาดมืออาชีพยังอาย

ผีห่ารัตนโกสินทร์

ใครต่อใครที่ได้ดูหนังตัวอย่างผ่านทางคลิปในยูทิวบ์ ต่างก็ร่ำร้องที่จะได้เห็นของจริงในโรงภาพยนตร์ ถึงกับถามไถ่กันว่า จะออกฉายได้เมื่อไหร่ คอหนังไทยอยากอุดหนุน ทว่าช้าก่อน เพราะผลงานนักศึกษาชิ้นนี้ยังเป็นเพียงโปรเจ็กต์หนังตัวอย่างที่ยังไม่มีหนังจริงๆ (mock trailer) และทำเพื่อเสนออาจารย์สำหรับแสดงในงาน See All Scene ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันพุธที่ 19-20 กุมภาพันธ์ 2557 ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งหากใครอยากชม ก็คงต้องรอให้หนังม็อคอัพชิ้นนี้ ผ่านการอนุมัติเป็นโปรเจ็คต์หนังสั้นในภาคการศึกษาต่อไป

ดูแล้วก็ยังแอบเสียดายแทนค่ายหนังหลายๆ ค่าย ที่โดนหลอกขายหนังไทยคุณภาพแจกฟรี แต่กลับมีพื้นที่ในโรงฉายตามสไตล์ตีหัวเข้าบ้านแบบไทยๆ เหลือเกิน

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ผีห่ารัตนโกสินทร์ หนังนักศึกษาที่ไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook