หนังบู๊อินโด The Raid โกอินเตอร์รีเมค แถมเล็ง เลียม เฮมส์เวิร์ท รับบทนำ

หนังบู๊อินโด The Raid โกอินเตอร์รีเมค แถมเล็ง เลียม เฮมส์เวิร์ท รับบทนำ

หนังบู๊อินโด The Raid โกอินเตอร์รีเมค แถมเล็ง เลียม เฮมส์เวิร์ท รับบทนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Raid

กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับหนังอเมริกาที่หยิบหนังต่างชาติที่ประสบความสำเร็จในตลาดทั่วโลกเอามาหากินใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าส่วนมากแล้วมักจะทำเทียบต้นฉบับไม่ค่อยได้ และบ่อยครั้งที่มันโดนสับเละจากนักวิจารณ์รวมไปถึงทำรายได้อย่างน่าเป็นห่วงอยู่เสมอๆ 

มาคราวนี้ The Raid: Redemption หนังแอ็คชั่นสุดมันส์จากสัญชาติอินโดนีเซีย คือเรื่องล่าสุดที่ฮอลลีวูดตัดสินใจซื้อไปทำใหม่ เรื่องราวของเวอร์ชั่นต้นฉบับนั้นเล่าเรื่องราวของตำรวจหน่วยสวาทที่ต้องบุกเข้าไปล่าอาชญากรพ่อค้ายาเสพติดตัวเอ้ในตึกร้าง โดยในประเทศไทยเคยเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 23 สิงหาคม 2012 ที่ APEX ลิโด้ แม้จะไม่ได้เสียงตอบรับที่ดีนัก แต่มันกลับกลายเป็น "หนังแผ่นที่ฮิต" อีกเรื่องหลังจากวางจำหน่าย

The Raid
 
และล่าสุดมานี้ความฮิตของหนังภาคแรกรวมไปถึงเสียงตอบรับจากทั่วโลกที่อยู่ในเกณฑ์ทำกำไรอย่างงดงามทำให้ The Raid 2 : Berandal ตามออกมา ซึ่งเหตุการณ์ในภาคนี้ รามา พระเอกของเรื่องจะต้องแฝงตัวเข้าไปอยู่กลุ่มอาชญากรเพื่อค้นหาหนอนบ่อนไส้ที่แฝงตัวอยู่ในกรมตำรวจ ตัวหนังเองก็มีคิวเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 28 มีนาคม 2014
 
อย่างไรก็ตาม The Raid: Redemption เวอร์ชั่นรีเมคนั้นได้ผู้กำกับอย่าง แพททริก ฮิวจ์ มารับหน้าที่นี้ ซึ่งเขาเริ่มเนื้อหอมตอนนั่งแท่นกำกับหนังภาคต่อสุดฮิตอย่าง The Expendables 3 จนได้รับมอบหมายงานใหม่ให้ดูแลโปรเจ็คหนังเรื่องนี้

The Raid

แต่ก็มีเสียงคาดการณ์ออกมาเช่นกันว่าการรีเมคครั้งนี้จะน่าสนใจตรงไหนในเมื่อหนังอเมริกันอย่างเรื่อง Dredd นั้นก็เคยเล่าเรื่องของตำรวจที่ต้องบุกเข้าไปล่าอาชญากรตัวเบิ้มในตึกแบบเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้นนักแสดงฮอลลีวูดก็ไม่มีใครเป็น "สตันท์แมน" แบบหนังต้นฉบับด้วย

ถึงจะโดนค่อนขอดเช่นน้ันแต่ตัวผู้กำกับก็ออกมาโต้ว่า ถึงแม้เราจะไม่มีนักแสดงดังๆที่เป็นสตันท์แมนเต็มตัว แต่เราก็มีคนที่ใกล้เคียงอย่างพี่น้องเฮมส์เวิร์ทที่เวลาถ่ายทำภาพยนตร์พวกเขามักจะเล่นฉากผาดโผนด้วยตัวเองเสียส่วนใหญ่ นอกจากนี้ไชอา ลาบัฟ ก็ยังเป็นอีกคนหนึ่งที่น่าสนใจ แต่ในฐานะตัวโกงนะครับ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หนังบู๊อินโด The Raid โกอินเตอร์รีเมค แถมเล็ง เลียม เฮมส์เวิร์ท รับบทนำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook