นางร้ายซัมเมอร์ เรื่องย่อ

นางร้ายซัมเมอร์ เรื่องย่อ

นางร้ายซัมเมอร์ เรื่องย่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

นางร้ายซัมเมอร์

เรื่องย่อละคร นางร้ายซัมเมอร์

 


ละคร นางร้ายซัมเมอร์  บทประพันธ์ วัตตรา
ละคร นางร้ายซัมเมอร์  บทโทรทัศน์ ศักดิ์ชาย
ละคร นางร้ายซัมเมอร์  กำกับการแสดง ชนะ คราประยูร
ละคร นางร้ายซัมเมอร์  ผลิตโดย บริษัท มาสเตอร์ วัน วีดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
ละคร นางร้ายซัมเมอร์  ออกอากาศทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 18.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 

 

เมื่อแฝดผู้น้องที่ร้ายยิ่งกว่านางเสือ ต้องมาสวมรอยเป็นแฝดผู้พี่ที่แสนจะเรียบร้อยราวผ้าพับไว้ เพื่อต่อกรกับว่าที่แม่ผัวสุดเฮี้ยบ จึงทำให้คฤหาสน์หลังงามกลายเป็นสมรภูมิรบกลางกรุงไปในบัดดล

แต่ภารกิจนี้กลับสร้างความปั่นป่วนให้กับหัวใจของเธอทั้งสอง เพราะพวกเธอไม่คิดว่าการสลับตัวจะนำมาซึ่งการสลับหัวใจของเธอด้วยเช่นกัน

 

เรื่องย่อ นางร้ายซัมเมอร์

  พลอยลดา (พัชรินทร์ จัดกระบวนผล) ต้องตกใจ ตัวแข็งค้าง นิ่งอึ้งตะลึงงันเมื่อเห็นหญิงสาวที่อยู่ในบูธ "ครัวครบเครื่อง" ในงานเที่ยวไทยช่วยไทย...หน้าตาเหมือนตัวเองราวกับแกะ!!!!! หรือนี่คือ แพรชมพู (พัชรินทร์ จัดกระบวนผล) แฝดสาวผู้พี่ที่ รำไพ (ปราถนา สัชฌุกร) ผู้เป็นแม่เล่าให้ฟังว่าถูก สร้อยระย้า (ราตรี วิทวัส) ผู้เป็นป้าที่ไม่เคยยอมรับในตัวน้องสะใภ้ ขอไปเลี้ยงเป็นลูก ในวันที่ ศักดา (ปรินทร์ วิกรานต์) พ่อของทั้งสองสาวเสียชีวิต สร้อยระย้าสัญญาว่าจะติดต่ออย่างต่อเนื่อง แต่แล้วก็หนีหายไปไม่เคยติดต่อกลับมาอีกเลย!!!! 

  พลอยลดาละมือจากการอธิบายพรรณไม้แปลกตาฝีมือการปลูกและดูแลของตัวเองที่ประดับบูธ "ภูสองธารรีสอร์ท" รีสอร์ทที่ขึ้นชื่อเรื่องพรรณไม้งามยามซัมเมอร์ พลอยลดาเข้าไปหาแพรชมพูทันทีด้วยความดีใจ แต่แพรชมพู สาวหวานอ่อนโยน กุลสตรีทุกกระเบียดนิ้วตกใจ เพราะถูกป้อนข้อมูลมาโดยตลอดว่าตนเองเป็นลูกสาวคนเดียวของแม่สร้อยระย้าและพ่อประมุข แล้วหญิงสาวที่หน้าตาเหมือนกันคนนี้....เป็นใคร!!! ....แพรชมพูเป็นลมช็อก โกลาหลกันทั้งบูธ.....

  ก่อนที่พลอยลดาจะมีโอกาสได้อธิบายความจริง ก็ถูก ไม้สัก (ปรินทร์ วิกรานต์) เพื่อนสนิทมาตามตัวให้ไปพบ ต้นน้ำ (เอกพงศ์ จงเกษกรณ์) ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงทายาทของภูสองธารรีสอร์ทเป็นการด่วน โทษฐานละทิ้งการปฏิบัติงาน พลอยลดาถูกต้นน้ำลงโทษเกินกว่าเหตุนั่นคือ ไล่ออก!! พลอยลดาโวยลั่น เพราะรู้ดีว่าต้นน้ำไม่เคยชอบหน้าพลอยลดามาตั้งแต่เด็ก เพราะความดื้อรั้น หัวแข็งถึงขั้นหัวหมอลุกขึ้นมาเป็นผู้นำคนงานในรีสอร์ทเรียกร้องความยุติธรรม จากการบริหารของต้นน้ำที่เน้นระบบทุนนิยมจ๋า ฉีกการบริหารแบบครอบครัวที่พ่อและแม่เคยทำมา ต้นน้ำเลยพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้พลอยลดาพ้นไปจากรีสอร์ท

  แต่พลอยลดาไม่เคยยอมแพ้ให้กับความอยุติธรรมใดๆ ประกาศเจตนารมณ์ว่า "ต้นน้ำคือผู้บริหารที่หัวใจแห้งแล้ง สมควรถูกกูรูดูแลสวนไม้ดอกอันขึ้นชื่อของรีสอร์ทอย่างเธอ รดน้ำพรวนดินใช้จอบทิ่มแทงทุกวันให้รู้จักคุณค่าของมนุษย์ที่ไม่ได้เป็นเครื่องจักรไม่มีหัวใจ"

  นอกจากนั้นพลอยลดาต้องการอยู่ทำงานทดแทนพระคุณ ธานินทร์ (วิวัฒน์ ผสมทรัพย์) และ สายธาร (ปานเลขา ว่านม่วง) พ่อแม่ของต้นน้ำ ที่เมตตาครอบครัวของเธอมาตลอดตั้งแต่ศักดาผู้เป็นพ่อยังมีชีวิต แต่ที่สำคัญเหนืออื่นใด บ้านในฝัน ที่พลอยลดาต้องการเก็บเงินเพื่อซื้อให้แม่ได้อยู่อาศัยอย่างสุขสบายในบั้นปลายของชีวิต....คือเป้าหมายที่พลอยลดาต้องไปให้ถึง เพราะฉะนั้น ต่อให้มีคนอย่างต้นน้ำสิบคนก็ขวางพลอยลดาไม่ได้!!!!!

 สองคนหัวหาย สามคนยิ่งสบาย....ไม้สัก (จักรพันธ์ จันโอ) และ ลุงมงคล (ธมกร จักราวรวุธ) คนสวนเก่าแก่พ่อของไม้สัก คือแรงสนับสนุนสำคัญ (แบบลับๆ) ของพลอยลดา เพราะกลัวถูกไล่ออก เพราะฉะนั้น....การไล่ออกครั้งนี้....ฝันไปเถอะ!!!!! พลอยลดาแก้เผ็ดเอาคืนต้นน้ำ หาว่าเป็นนายจ้างที่กดขี่ข่มเหงใช้แรงงานเกินพิกัด ลูกน้องท้องเสียก็ยังไม่มีความปราณี!!! ต้นน้ำอายคนทั้งคอนเวนชั่นฮอลล์ จึงรีบเดินออกจากงานรอวันชำระแค้นพลอยลดาต่อไป....ประกาศกร้าวว่าพลอยลดาอย่าได้เผลอ เป็นเจอดีแน่!!!

 

 

แพรชมพูฟื้นจากอาการเป็นลมที่บ้าน และเล่าเรื่องเจอคนหน้าเหมือนราวกับแกะให้สร้อยระย้าฟัง สร้อยระย้ารีบสั่งปิดบูธ ห้ามแพรชมพูไปที่บูธอีก เลิกขาย ยอมขาดทุน เพราะไม่ต้องการให้ความจริงที่ปิดบังมานานต้องเปิดเผย ไม่อยากเป็นนางมารร้ายพรากลูกไปจากอกแม่ในสายตาของแพรชมพู......แพรชมพูต้องไม่รู้ความจริงและต้องอยู่เป็นแก้วตาดวงใจของเธอคนเดียวต่อไป!!!!!! 

  แต่ความลับไม่มีในโลกฉันใด....ย่อมไม่มีอะไรขวางทางพลอยลดาได้ฉันนั้น...ระหว่างที่สร้อยระย้าพา  แพรชมพูกลับมาดูแลที่บ้าน.....พลอยลดาและไม้ได้สะกดรอยตามมาด้วย และหาทางเจอกับแพรชมพูจนได้ในที่สุด!!!!

  สองคนพี่น้องดีใจที่ได้เจอกันอีกครั้ง และพลอยลดายิ่งดีใจไปอีกเมื่อรู้ว่าพี่สาวกำลังปลูกต้นรักกับ โชติโรจน์ ฐานะวาณิช (ธีรเดช เมธาวรายุทธ) ผู้บริหารและทายาทของห้างสรรพสินค้าเวลคัม แต่ติดปัญหาที่ว่า พรรณราย (ภัสสร บุณยเกียรติ) แม่ผู้เจ้ายศเจ้าอย่างและชอบดูถูกคนที่มีฐานะต่ำต้อยกว่า กีดกัน!!!!

แพรชมพูไม่มีฤทธิ์เดชอะไรที่จะไปต่อกรกับพรรณรายได้ แม้ ชูพงศ์ (ศานติ สันติเวชกุล) ผู้เป็นพ่อของโชติโรจน์จะคอยช่วยโน้มน้าวใจภรรยาให้เห็นแก่ลูกชาย...แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะพรรณรายไม่เคยเชื่อใคร เธอคือผู้เป็นใหญ่สูงสุดในบ้าน!!!!! และหวังกำจัดแพรชมพูไปให้พ้นทางลูกชาย จึงออกอุบายเปลี่ยนมาทำดีกับแพรชมพู และขอให้แพรชมพูมาอยู่ที่บ้าน 3 เดือนเพื่อเตรียมตัวเป็นลูกสะใภ้ แต่มีหรือที่พลอยลดาจะดูไม่ออกว่าพรรณรายมีแผนเจ้าเล่ห์ ตั้งใจจะกลั่นแกล้งให้แพรชมพูถอดใจและจากลาไปเอง  เข้าทางพลอยลดาที่เกลียดคนบ้าอำนาจ เผด็จการเป็นทุนเดิมจึงวางแผน “พิชิตใจทะลายกำแพง” ว่าที่แม่ผัว ด้วยการสลับตัวกับแพรชมพู 





แพรชมพูยอมคล้อยตามพลอยลดาในที่สุด การสลับตัวกับพลอยลดา เท่ากับว่าแพรชมพูจะได้มีโอกาสไปใช้ชีวิตอยู่กับรำไพแม่บังเกิดเกล้าให้สมกับที่จากกันมานาน แพรชมพูอยากดูแลและปรนนิบัติแม่ให้ดีที่สุด เพื่อเป็นการไถ่บาปให้สร้อยระย้า แต่ภารกิจเฉพาะกิจในฤดูซัมเมอร์นี้ต้องปิดเป็นความลับ จะไม่มีใครรู้เด็ดขาด!!!!!

พลอยลดาพยายามทำตัวเรียบร้อยเงียบหงิม เก่งงานบ้านงานเรือน เพื่อให้สร้อยระย้าตายใจแพรชมพูพยายามทำตัวห้าว ก๋ากั๋นเพื่อไม่ให้รำไพไม่สงสัย แต่ช่างยากเย็นแสนเข็นสำหรับแฝดทั้งสอง ที่พยายามโทรศัพท์หากันเพื่อสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อไม่ให้ถูกจับได้จนทั้งคู่ทนไม่ไหวที่ไม่เป็นตัวของตัวเอง จึงวางแผนแกล้งทำเป็นลื่มล้มหัวฟาดพื้น เพื่อตื่นมาจะได้มีข้ออ้างได้ว่าเพราะสมองถูกกระทบกระเทือน พฤติกรรมเลยเปลี่ยน!!! ปรากฏว่าทุกคนเชื่อสนิท 

พลอยลดาจึงก้าวเข้าสู่คฤหาสถ์ฐานะวานิชในภาพลักษณ์นางเอก ที่พรรณรายหวังจิกหัวใช้ให้กลายเป็นนางทาส  แต่ไม่มีใครไหวตัวทันเลยว่า....นี่คือนางร้ายชัดๆ!!!

  แล้วปฏิบัติการ ปะ ฉะ ดะ กับพรรณราย ที่มี ละไม (จรรยา ธนาสว่างกุล) แม่บ้านช่างประจบเป็นลูกคู่ จึงเริ่มขึ้นลับหลัง โชติโรจน์ ด้วยความแซบเว่อร์ เต็มพิกัด!!!!!

  พรรณรายกำลังจะหมดทางสู้ แต่แล้ว...นรกก็เปิดประตูความคิดให้พรรณรายคิดได้ว่าต้องหาผู้ช่วย และผู้โชคดีได้แก่.....นีน่า หรือ นันทินี (คัคกิ่งรักส์ คิดคิดสะระณัง) แฟนเก่าของโชติโรจน์ ที่โชติโรจน์เคยรักมากแต่ต้องผิดหวังเมื่อจับได้ว่าแท้จริงแล้วนีน่าหวังแค่สมบัติแต่ไร้ความรัก จึงได้ขอเลิกลาไป นีน่าตอบรับภารกิจจากพรรณรายโดยแลกกับค่าจ้างก้อนโต เข้ามาปั่นป่วน กระพือไฟรักเก่าให้คุโชน.....อีกครั้งให้ได้!!!!

  ศึกคราวนี้พลอยลดารู้สึกเจ็บจี๊ด ลมเพชรหึงพัดรุนแรงโดยอัติโนมัติ อย่างไม่รู้ตัว พลอยลดาตกใจ เพราะเพิ่งรู้สึกตัวว่า แอบหลงรักโชติโรจน์เข้าแล้วเต็มเปา พลอยลดากลัดกลุ้ม รู้สึกผิด เพราะเท่ากับกำลังแทงข้างหลังพี่สาว!!!!

 

 

  แพรชมพูพยายามทำงานดูแลดอกไม้งามของรีสอร์ทแทนพลอยลดาอย่างเต็มที่ แต่ดอกไม้กลับแห้งเหี่ยว ต้นน้ำเข้ามาเอาเรื่อง และขู่ไล่แพรชมพูออกจากงาน ถ้าไม่สามารถจัดการฟื้นฟูให้ดีดังเดิมได้  แพรชมพูกลุ้มใจ ตั้งใจปลูกดอกไม้ ดูแลอย่างหนัก แถมถูกคู่ปรับเก่าของพลอยลดาที่เคยมีเรื่องกันไว้ ย้อนกลับมาแก้แค้น แพรชมพูวิ่งหนีกระเซอะกระเซิง จนเกือบเสียท่าแต่โชคดีที่ต้นน้ำเข้ามาเห็นเหตุการณ์และช่วยเหลือเอาไว้...แพรชมพูปลอดภัยแต่ตกใจจนเป็นลม ต้นน้ำรีบช่วยเหลือและพาไปพักที่บ้านของตัวเองเพราะกลัวจะมีคนมาเห็นและเข้าใจผิด คิดว่าต้นน้ำรังแกแพรชมพู

  แพรชมพูฟื้นขึ้นมาในบ้านพักของต้นน้ำ รู้สึกสำนึกในบุญคุณ  จึงทำการเก็บกวาดบ้านพักของต้นน้ำที่รกรุงรังจนสะอาดเอี่ยมเรียบร้อย แถมด้วยกับข้าวชาววังอีกสำรับใหญ่ พร้อมทิ้งโน้ตขอบคุณเอาไว้ ต้นไม้มาเห็นถึงกับอึ้ง ทึ่ง และ พอใจ

หลังจากนั้นแพรชมพูก็อยู่ในสายตาของต้นน้ำโดยตลอด ความอ่อนโยน ความอ่อนหวาน อยู่ใกล้แล้วสบายใจของแพรชมพู ละลายหัวใจและท่าทางแข็งกร้าวของต้นน้ำลงทีละน้อยๆ จนกลายเป็นความรักโดยไม่รู้ตัว แต่ต้นน้ำกลับปากแข็ง ปฏิเสธหัวใจตัวเองอย่างสิ้นเชิง...

และความแข็งกร้าว บึกบึน ปากร้ายของต้นน้ำก็ทำให้หัวใจของแพรชมพูอ่อนไหวด้วยเหมือนกัน แต่แพรชมพูจำเป็นต้องหักใจ เพราะไม่อยากจะทำบาปด้วยการนอกใจแฟน!! แพรชมพูเลยพยายามไม่ใกล้ชิดต้นน้ำ ทำให้ต้นน้ำคิดว่าแพรชมพูรังเกียจและเกลียดขี้หน้า จึงยิ่งประชดแพรชมพู ด้วยการเป็นเจ้านายมหาโหดมากกว่าเดิม คาดโทษว่าถ้าดอกไม้และสวนของภูสองธารรีสอร์ทไม่กลับมาสวยสดใสก่อนซัมเมอร์จะหมดไป จะไล่ออกทั้งแม่ทั้งลูก

 พลอยลดาและแพรชมพูประสบปัญหาเดียวกันนั่นคือ....ต้องการหนีไปจากผู้ชายที่ทำให้ตัวเองหวั่นไหว บวกกับสถานการณ์อันตราย ดอกไม้และต้นไม้ที่รีสอร์ทแห้งเหี่ยว พลอยลดาเท่านั้นจึงจะแก้ปัญหาได้  ทำให้แฝดสาวทั้งสองคนสลับตัวกันอีกครั้ง!!!!!

 

 

เมื่อพลอยลดากลับมาที่ภูสองธารรีสอร์ท ก็ดำเนินการดูแลดอกไม้และสวนอย่างจริงจัง  ทำให้ทุกคนงุนงงกับบุคลิกที่แปรเปลี่ยนง่ายราวดินฟ้าอากาศของพลอยลดา  แต่ที่แย่กว่านั้น โชติโรจน์ซึ่งเป็นเพื่อนกับต้นน้ำมาทำงานและมาพักที่รีสอร์ทภูสองธาร  พลอยลดาต้องหาทางหลีกเร้นหลบไม่ให้โชติโรจน์เห็นด้วยวิธีสารพัด  เกือบถูกจับได้.....แต่โชคยังเข้าข้าง มีเหตุทำให้โชติโรจน์ต้องรีบกลับกรุงเทพเสียก่อนเพราะ.....ชูพงศ์โทรมารายงานว่า แพรชมพูถูกรังแก!!!!!

 แพรชมพูก้มหน้าทำงานตามแต่พรรณรายจะจิกใช้โดยไม่โต้ตอบ จนทุกคนแปลกใจ  โชติโรจน์ไต่ถามแพรชมพูว่าเกิดอะไรขึ้น แพรชมพูก็ต้องหาเหตุผลมาแก้ตัวจนรอดไปได้ว่า....เหนื่อยกับการเป็นคนเก่ง อยากอ่อนแอบ้างเพื่อให้โชติโรจน์ได้แสดงความรักความห่วงใย.....แต่โชติโรจน์กลับแสดงความรักต่อแพรชมพูอย่างไม่สนิทใจเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะโชติโรจน์รักแพรชมพูที่เป็นคนไม่ยอมคน เด็ดขาดคนนั้นไปเสียแล้ว.....แต่ไม่กล้าพูดให้แฟนสาวน้อยใจ

 ต้นน้ำกดกันพลอยลดาอย่างหนัก  พลอยลดาแก้เผ็ดต้นน้ำด้วยการลาออกและลากให้ไม้สักและลุงมงคลออกด้วยเพื่อประท้วง  ต้นน้ำไม่สนใจ หาคนสวนคนใหม่.....แต่ไม่มีใครรับงานเพราะถูกพลอยลดาล็อบบี้ไว้หมดแล้ว  ต้นน้ำจึงจำต้องมาง้อพลอยลดาให้กลับไป  

 พลอยลดาได้ทีเรียกร้องสิทธิหลายประการเพิ่มเติมอันควรจะได้..รวมถึงการให้ กุ้งนาง (อภิษฐา คล้ายอุดม) ลูกสาววัยรุ่นของนายด่วน ชาวประมงเพื่อนบ้านพลอยลดาเข้ามาทำงานที่รีสอร์ทด้วย เพราะไม่อยากให้กุ้งนางกลายเป็นสก๊อยไร้อนาคต สร้างภาระให้กับพ่ออีกต่อไป  ต้นน้ำจำยอมรับข้อเสนอทุกประการ  เพื่อให้พลอยลดากลับมาทำงานเหมือนเดิม

  เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางเรียบร้อย ดอกไม้และต้นไม้ได้รับการฟื้นฟู  พลอยลดากำชับลุงมงคลและไม้สักว่าให้ช่วยดูแล อย่าทิ้งขว้าง......แล้วรีบกลับไปรับหน้าที่ นางร้ายซัมเมอร์อีกครั้ง ด้วยหัวใจแช่มชื่นเพราะมั่นใจว่า ตัวเองลืมความรักที่มีต่อโชตโรจน์ได้หมดใจ

  แต่.....พลอยลดาหลอกตัวเอง....พลอยลดายังรักและคิดถึงโชติโรจน์ เพราะเมื่อเห็นนีน่าสร้างสถานการณ์ให้    พลอยลดามาเห็นว่า.....โชติโรจน์และนีน่ากำลังโจ๊ะพรึมๆ!!!  พลอยลดาเลือดขึ้นหน้า  พรรณรายและนีน่าคิดว่าพลอยลดาต้องร้องไห้ร้องห่ม เข้าใจผิด คิดลาออกจากการเป็นแฟนของโชติโรจน์แน่แล้ว  แต่ผิดคาด  พลอยลดาสวมบทนางเอกแต่ร้ายเว่อร์....อาละวาดไล่นีน่าเปิดออกไป ประกาศลั่น แฟนฉัน ห้ามยุ่ง ใครยุ่งมันต้องตาย!!!!!!

โชติโรจน์ขอบคุณพลอยลดาที่มั่นใจในตัวเขา  พลอยลดาชื่นชมในตัวโชติโรจน์เสมอ เพราะเป็นคนดี และรักแม่      ที่ถึงจะเป็นนางร้ายตัวแม่  โชติโรจน์ก็ไม่เคยโกรธหรือต่อว่าแม่....แถมยังทำตัวเป็นลูกชายที่อ่อนโยน เข้าอกเข้าใจแม่เสมอ เพียงแต่...ขอไม่ยอมเรื่องแฟนเท่านั้น  พลอยลดาสะดุ้งเฮือก เมื่อลืมตัวกอดแฟนพี่สาวแถมด้วยการประทับจูบอย่างดูดดื่มไม่!!!!! พลอยลดาตะโกนในใจ ฉันกำลังกลายเป็นนางร้ายตัวจริง เพราะแย่งชิงผู้ชายของนางเอกอย่าง   แพรชมพู...กรี๊ดดด!!!!

  ส่วนแพรชมพูก็ต้องทำใจไม่ให้รักต้นน้ำ ผู้ชายเข้ม ร้ายกาจที่ยอมแพ้ต่อความอ่อนโยน เรียบง่ายเย็นเหมือนน้ำของแพรชมพู.....เพราะแพรชมพูรู้สึกผิดต่อโชติโรจน์ และเมื่อต้นน้ำเข้ามาพัวพันใกล้ชิด ทำให้แพรชมพูเข้าใจว่าต้นน้ำคงมีใจให้พลอยลดา ไม่ใช่เธอ !!!!!!! 

 

 

  วันหนึ่ง เจนวิทย์ เพื่อนของต้นน้ำแวะมาเยือนและชอบบรรยากาศของภูสองธารรีสอร์ทมาก อยากจะจัดงานแต่งงานที่นี้ บังเอิญหัวหน้าฝ่ายจัดเลี้ยงลาคลอด ต้องพักยาว  ไม่มีคนรับผิดชอบ ต้นน้ำจึงขอให้แพรชมพูเป็นแม่งานจัดสถานที่ให้สุดอลังการ ซึ่งงานนี้แพรชมพูไม่ต้องจำเป็นต้องปรึกษาพลอยลดาแล้ว  เพราะนี่คือความถนัดส่วนตัวที่ทำได้ดีจนหาตัวจับยาก   

วันงานแต่งงานของเจนวิทย์ ทุกอย่างเกือบจะพร้อมหมดแล้ว ขาดแต่เพื่อนเจ้าสาวที่ป่วยกระทันหัน  เจ้าสาวคนสวย เลยขอร้องให้แพรชมพูเป็นเพื่อนเจ้าสาว เพื่อนสนิทอย่างไม้สักรู้ดีว่าพลอยลดาไม่ชอบแต่งหน้าทาปากหรือใส่ชุดที่ดูหวือหวา แต่ครั้งนี้กลับตรงกันข้าม....พลอยลดา ม้าดีดกะโหลกกะลาแก่นแก้วที่ไม่เคยชอบแต่งหน้าทาปากกลับสวยอย่างโดดเด่น จนคนตะลึงอึ้งไปทั้งงาน  โดยเฉพาะต้นน้ำ!!!! 

หลังงานเลี้ยงฉลองแต่งงานของเจนวิทย์  ต้นน้ำก็ชวนพลอยลดาดื่มต่อ หากเป็นพลอยลดาตัวจริงเธอคงจะไม่อิดเอื้อน แต่นี่แพรชมพูรู้ตัวดีว่าเธอแพ้แอลกอฮอล์ทุกชนิด เมื่อถูกต้นน้ำบังคับให้ดื่มเธอจึงจำใจต้องดื่มบ้างแอบเททิ้งบ้าง และพอเขาเมา ความรู้สึกพิเศษที่มีต่อหญิงสาวทำให้เขาเผลอตัวลวนลามเธอ แพรชมพูในคราบพลอยลดาโกรธมาก จึงหนีต้นน้ำออกมา ไม้สักซึ่งคอยเฝ้าดูอย่างคนที่เขาแอบรักอยู่ห่างๆจึงรีบพากลับไปส่งที่บ้าน  กุ้งนางที่แอบรักไม้สักอีกทีแอบช้ำใจอยู่เงียบๆ เมื่อเห็นไม้สักเป็นห่วงเป็นใยแพรชมพูมากกว่าความเป็นเพื่อน

รำไพเห็นลูกเมาเหล้าและเป็นผื่นแดงเต็มหน้าเต็มตัวก็ตกใจเพราะพลอยลดาไม่เคยเป็นเช่นนี้มาก่อน และที่คนเป็นแม่สงสัยมากที่สุดคือระหว่างเช็ดตัวให้ลูกสาวนั้น โดยปกติพลอยลดาจะมีไฝแบกหามอยู่ที่ไหล่ขวา แต่วันนี้กลับไม่มี!!!ทำให้รำไพรู้ความจริงทันทีว่านี่ไม่ใช่พลอยลดา แต่เป็นแพรชมพู!!!!

แพรชมพูจำใจสารภาพเรื่องราวทั้งหมดให้รำไพรับรู้  และขอร้องอย่าเพิ่งเปิดเผยความจริงตอนนี้ รำไพรับปากแต่นึกเป็นห่วงพลอยลดา  ที่กำลังหาทางระบายอาการอกหัก ด้วยการคุมร้าน “ครัวครบเครื่อง” ของสร้อยระย้าประหนึ่งเหมือนการคุมนักโทษในเรือนจำ  ถ้าเจอแขกขี้เมาเมื่อไหร่  หรือใครเปรี้ยวลวนลามเธอ  เป็นถูกพลอยลดาสอยจนร่วง  พฤติกรรมเหล่านี้ของพลอยลดาสร้างความสงสัยให้กับสร้อยระย้าและประมุขเป็นอย่างมากไม่เพียงแต่สร้อยระย้าที่เห็นความเปลี่ยนแปลงไปของหลานสาว พรรณรายและละไม นายบ่าวเจ้าปัญหาก็เช่นกัน

เมื่อพรรณรายสั่งให้พลอยลดารื้อสวนหย่อมและหาดอกไม้ใหม่มาลงให้สวยงาม พลอยลดาถนัดอยู่แล้ว เธอจึงสั่งดอกไม้ต้นไม้ราคาแพงมาจัดสวน แล้วให้ทางร้านไปเก็บเงินกับพรรณรายหลายหมื่นบาทเป็นการแก้เผ็ด  พรรณรายที่งกแสนงกลมจับทันที 

พรรณรายไม่ยอมเสียรู้หล่อนจึงสั่งให้ว่าที่สะใภ้มาจัดห้องประชุมที่บ้านฐานะวาณิชและให้ทำหน้าที่เชิญสมาชิกชมรมสตรีนักธุรกิจกลุ่มห้างสรรพสินค้า มาประชุมเพื่อเลือกตั้งประธานชมรมคนใหม่แทนคนเก่าที่จะหมดวาระ พรรณรายที่หวังจะได้รับเลือกเป็นประธานในสมัยหน้านี้ สั่งงานหนักให้พลอยลดาทำหลายอย่างรวมถึงทำขนมของว่างเป็นของฝากสมาชิกติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย

งานครั้งนี้โชติโรจน์รู้ว่าเป็นงานใหญ่และไม่เหมาะที่จะจัดที่บ้าน เขาจึงเสนอให้พลอยลดาจัดที่ห้องประชุมใหญ่ของห้างสรรพสินค้าเวลคัม และให้สั่งอาหารว่างจาก “ครัวครบเครื่อง” พลอยลดาลงมือทั้งที โดยมีเป้าหมายว่างานนี้พรรณรายต้องจดจำไม่รู้ลืม!!!!!

ดังนั้นช่วงเตรียมงานแทนที่พรรณรายจะเห็นพลอยลดากวาดเช็ดถูห้องอาหารและจัดให้เป็นห้องประชุม แต่กลับได้รับบัตรเชิญให้เข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุมของห้างสรรพสินค้า  พรรณรายโกรธที่พลอยลดาขัดคำสั่ง  แต่ก็จำต้องไปร่วมประชุมตามกำหนดการ

 

 

  วันประชุมพลอยลดาก็เอาของว่างใส่กล่องสวยหรูและแนบซองเงินแจกให้สมาชิกทุกคน พร้อมกับบอกว่าให้สนับสนุนเลือกพรรณรายเป็นประธานชมรมด้วย เมื่อพรรณรายมาถึงที่ประชุม ประธานชมรมและคณะกรรมการก็ตำหนิว่าพรรณรายติดสินบนสมาชิก ผิดกฎของชมรมจึงต้องแจกใบแดงห้ามลงสมัครตำแหน่งใดๆของชมรมสองสมัย พรรณรายโกรธจนควันออกหูอาละวาดฟาดหางว่าพลอยลดาทำลายอนาคตของหล่อน พลอยลดาทำใสซื่อไม่รู้กฎระเบียบแต่หวังดีอยากจะให้พรรณรายได้เป็นประธานจึงลงมือกระทำการเช่นนั้น 

แต่คนอย่างพรรณรายไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ เมื่อเห็นพลอยลดามีฤทธิ์มีเดชขึ้นมาอีก  พรรณรายจึงดำเนินแผนเด็ด!!!!! ไม้ตายไม้สุดท้าย!!! คือ....อนุญาตให้นีน่าขนข้าวของมาอยู่ในบ้านได้ โดยอ้างว่า....สงสารลูกนกลูกกาไร้ที่พึ่ง.....และเป็นการเปิดไฟเขียวให้นีน่ามาเป็นตัวเลือก  โดยที่โชติโรจน์ไม่มีสิทธิ์มีเสียงห้ามได้แต่อย่าง    ใด.....พลอยลดาเข่นเขี้ยว งานนี้มีจัดเต็ม!!!!

นีน่าเมื่อได้เข้ามาอยู่ในคฤหาสถ์ฐานะวาณิชก็กระหยิ่มใจว่าหล่อนมีความสำคัญมากและได้รับการยอมรับ           จึงเริ่มทำตัวเป็นลูกสะใภ้เต็มรูปแบบ จิกใช้เหล่าบริวารไม่เว้นแม้แต่ละไมแม่บ้านใหญ่ เรียกร้องขอรถใหม่ไว้ใช้สักคัน     พรรณรายต่อรองว่านีน่าต้องทำลายสัมพันธภาพระหว่างโชติโรจน์กับแพรชมพูให้พังลงเสียก่อน นีน่าจึงขอเงินจากพรรณรายเพื่อเอาไปช็อปปิ้งไม่เว้นแต่ละวัน และคอยตามติดโชติโรจน์ถึงห้องทำงานทุกวันจนไม่เป็นอันทำงาน แต่ที่ร้ายที่สุดคือ นีน่าว่าจ้างโจรให้ฉุดพลอยลดาไปกระกระทำชำเรา...แต่ผลก็คือ...คนที่โดนกระทำจนแทบเอาชีวิตไม่รอดคือโจรด้วยฤทธิ์หมัดและลูกเตะของพลอยลดา!!!!

 แต่นีน่าไม่ได้หวังตกปลาแค่ตัวเดียว เหวี่ยงแหแล้วก็ต้องได้ปลาให้คุ้มการลงทุน.....ชูพงศ์คือเหยื่ออีกคนที่นีน่าบรรจงยั่วยวนหวังปอกลอกสมบัติ หากพลาดเป้าจากโชติโรจน์.....พลอยดาแอบถ่ายคลิปเอาไว้ได้ และใช้ขู่ชูพงศ์ว่า ถ้าไม่จัดงานแต่งงานให้เธอกับโชติโรจน์ เตรียมเห็นคลิปป๋าแก่กับสาวแรดในยูทูปได้เลย!!!  ชูพงศ์เครียดจนลมจับ  และพรรณรายรู้เรื่อง ชูพงศ์ลมจับรอบที่สอง  พรรณรายเจ็บใจที่ดึงนีน่างูพิษเข้ามาในบ้านจนตัวเองต้องเดือดร้อน

พลอยลดาอาสาที่จะจัดการกับนีน่าให้ออกไปให้พ้นบ้าน แต่ขอให้พรรณรายยอมรับความจริงต่อหน้าโชติโรจน์ว่าเป็นคนดึงนีน่ามาเพื่อที่จะให้มากำจัดว่าที่สะใภ้  แต่พรรณรายไม่ยอมรับ พลอยลดาจึงขู่ว่า จะวิวาห์เหาะพาโชติโรจน์หนีไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ช่วยกันทำมาหากินสร้างฐานะและจะไม่ยอมให้ใครตามเจอหรือพบเห็นอีกเลยตลอดชีวิต!!!!!

พรรณรายเมื่อทบทวนความหลังตั้งแต่มีนีน่าและแพรชมพูเข้ามาในชีวิตลูกชาย ใครทำสิ่งที่ดีและเกิดประโยชน์มากที่สุด และใครทำให้หล่อนทุกข์ร้อนใจที่สุด จึงยอมรับให้พลอยดาได้กำจัดนีน่า....และยอมรับได้ในที่สุดว่า รักลูกก็ควรจะรักแฟนของลูกด้วย ยิ่งโดยเฉพาะเมื่อแฟนของลูกเป็นคนดี แม้ฐานะจะไม่ทัดเทียมก็ไม่ใช่อุปสรรค

 

 

พลอยลดาปฏิบัติภารกิจนางร้ายอีกครั้ง!!!!!  โดยอาศัยวันคล้ายวันเกิดของตัวเองเป็นวันลงมือตามที่ได้รับปากกับพรรณรายไว้  โดยเชิญครอบครัวฐานะวาณิชมาฉลองที่ร้าน “ครัวครบเครื่อง” ร้านริมแม่น้ำ และบอกนีน่าว่าจะหลีกทางให้   นีน่า

 ระหว่างที่ทั้งหมดนั่งรับประทานอาหารในห้องพิเศษพลอยลดาก็เปิดคลิปวิดิโอที่เธอทำขึ้น ตั้งแต่เรื่องคำสารภาพของสองโจรกระจอกบอกว่านีน่าเป็นคนบงการให้ทำร้ายแพรชมพู  และปิดท้ายด้วยคลิปสวาทระหว่างนีน่ากับชูพงศ์

สร้อยระย้าเมื่อได้รู้เรื่องราวของนีน่าหล่อนก็แจ้งตำรวจมาจับนีน่าข้อหาจ้างวานให้คนมาทำร้ายหลานสาวของหล่อน นีน่าขอโทษพลอยลดา  ในขณะนั้นเอง.....แพรชมพูตัวจริงและรำไพก็ปรากฎตัวขึ้น ตามคำชวนของพลอยลดาที่ต้องการให้ความจริงเปิดเผยสักที ก่อนที่ใจตัวเองจะถลำลึกรักโชติโรจน์ไปมากกว่านี้!!!!

ความจริงทุกอย่างปรากฏ....สร้อยระย้ารู้สึกผิดขอโทษที่ไม่ติดต่อรำไพ.....ทุกคนตื้นตัน แต่คนที่ว้าวุ่นใจและโกรธมากคือ โชติโรจน์ และต้นน้ำที่เข้ามาได้ยินความจริง  เพราะสะกดรอยตามแพรชมพูมาหมายจะสารภาพรัก!!!!

ทั้งโชติโรจน์และต้นน้ำรู้สึกโกรธที่ถูกหลอก และยิ่งกว่านั้นทั้งคู่ต้องกลับมาทบทวนตัวเองใหม่ว่า.....ผู้หญิงที่ตัวเองรักคือใครกันแน่ !!!!

 ส่วนพลอยลดาและแพรชมพู.....ก็ไม่กล้าบอกความในใจต่อกันว่า ได้เปลี่ยนใจเกิดความรักต่อคนรักของอีกคนไปแล้ว!!!!!!!!! แต่ในที่สุดเมื่อทนเก็บความอึดอัดต่อไปไม่ไหว พลอยลดาและแพรชมพูจึงสารภาพความในใจต่อกัน....ทั้งคู่ดีใจที่ไม่ต้องรู้สึกผิดกันอีกต่อไป...... 

 

 

ต้นน้ำพยายามบอกตัวเองว่าผู้หญิงคนที่เขาพึงพอใจคืออดีตเด็กหญิงจอมแก่นที่เขาเฝ้ารอมาเกือบ20ปีที่จะได้มาสานต่อสัมพันธ์ แต่เมื่อทบทวนถามใจตัวเองทีไรเขาก็ตอบตัวเองได้ว่าเขาเริ่มรักผู้หญิงคนนี้จริงๆคือวันที่ต้นน้ำพาแพรชมพูไปพักที่บ้านพัก   และเห็นความเป็นแม่บ้านแม่เรือนของแพรชมพู รวมถึงการเป็นผู้หญิงที่ต้นน้ำต้องปกป้องดูแลทุกครั้งที่มีปัญหา......แต่เมื่อแพรชมพูมาหาเพื่อปรับความเข้าใจ....ต้นน้ำกลับมีทิฐิหนีไปที่เกาะแห่งความหลังที่ต้นน้ำและแพรชมพูเคยมาเที่ยวด้วยกัน.....และห้ามไม่ให้นายด่วนบอกใคร.....แต่ไม่เหลือ ! เพราะความลับไม่มีในโลก นายด่วนรีบรายงานแพรชมพูทันที.....แพรชมพูเดินทางไปหาหัวใจของตัวเองอย่างทุลักทุเล จนเกือบจมน้ำทะเลตาย  ต้นน้ำตะกายว่ายน้ำไปช่วย.....แล้วสองหนุ่มสาวก็ปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด ณ เกาะแห่งนั้น

ส่วนโชติโรจน์มาคุกเข่าสารภาพรักกับพลอยลดาที่ร้านต้นไม้ ซึ่งพลอยลดาเพิ่งจะเปิดใหม่ขึ้นมา...โชติโรจน์รวบรวมความกล้าหาญทั้งหมดที่มีสารภาพรักกับพลอยลดาว่า.....การมีหญิงห้าวแกร่งอย่างพลอยลดาเข้ามาในชีวิตทำให้สิ่งที่ขาดหายไปเติมเต็มขึ้นมา  เพราะพลอยลดาเป็นผู้หญิงเก่งเหมือนแม่ พลอยลดาคือคำตอบของหัวใจ ไม่ใช่แพรชมพู

ไม้สักอกหักอย่างแรง พุ่งลงทะเล  แต่กุ้งนางสวมวิญญาณนางเอกและนางเงือกแหวกว่ายไปช่วยไม้สักเอาไว้ ทั้งๆที่ไม้สักไม่ได้ร้องขอ  เพราะแค่อยากทิ้งรักลงทะเลไม่ได้ทิ้งชีวิต...แต่ไม้สักได้เห็นความเป็นห่วงอย่างจริงใจของกุ้งนางแล้วก็คิดได้ว่า....รักคนที่เขารักเราดีกว่า

 

 ภารกิจนางร้ายของพลอยลดาสิ้นสุดลงอย่างสมบูรณ์ ความรักของสาวคู่แฝดดำเนินไปอย่างราบรื่นบ้าง ติดขัดบ้างแต่ก็ประคองกันผ่านพ้นไปได้อย่างสวยงามทุกฤดู....ไม่ว่าจะเป็นซัมเมอร์  เรนนี่ หรือ วินเตอร์ 

 

รายชื่อนักแสดง นางร้ายซัมเมอร์

พัชรินทร์ จัดกระบวนผล (น้ำฝน) รับบท      พลอยลดา / แพรชมพู
เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ (เฟิร์ส) รับบท      ต้นน้ำ
ธีรเดช เมธาวรายุทธ (อาเล็ก) รับบท      โชติโรจน์
ภัสสร บุณยเกียรติ (ฮันนี่) รับบท      พรรณราย
ศานติ สันติเวชกุล (พี่เกม) รับบท      ชูพงษ์
อภิษฐา คล้ายอุดม (มีน) รับบท      กุ้งนาง
จักรพันธ์ จันโอ (แจ็ค) รับบท      ไม้สัก
คัคกิ่งรักส์ คิดคิดสะระณัง (เมจิ) รับบท      นีน่า
โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว (ป๊อก) รับบท      สมประสงค์
ปราถนา สัชฌุกร (พี่กล้วย) รับบท      รำไพ
ธมกร จักร


หนัง : นางร้ายซัมเมอร์
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์
ผู้กำกับ : ชนะ คราประยูร
บทประพันธ์ : วัตตรา
ผู้เขียนบท : ศักดิ์ชาย
ผู้จัด : บริษัท มาสเตอร์ วัน วีดีโอ โปรดักชั่น
นักแสดงนำ : พัชรินทร์ จัดกระบวนผล, เอกพงศ์ จงเกษกรณ์, ธีรเดช เมธาวรายุทธ, ภัสสร บุณยเกียรติ, ศานติ สันติเวชกุล

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ นางร้ายซัมเมอร์ เรื่องย่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook