ผ่าพิภพไททันขยายความมันส์ ทำตอนใหม่เพิ่ม 3 ภาครวด

ผ่าพิภพไททันขยายความมันส์ ทำตอนใหม่เพิ่ม 3 ภาครวด

ผ่าพิภพไททันขยายความมันส์ ทำตอนใหม่เพิ่ม 3 ภาครวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่าพิภพไททันขยายความมันส์ ทำตอนใหม่เพิ่ม 3 ภาครวด

ผ่าพิภพไททันผ่าพิภพไททัน

 

ถ้าหากคุณเป็นแฟนการ์ตูนที่ติดตามอ่านเรื่อง ผ่าพิภพไททัน หรือ Attack on Titan สุดยอดการ์ตูนดังแห่งปีขณะนี้อยู่ล่ะก็ คุณอาจจะทราบแล้วว่าการ์ตูนผ่าพิภพไททันนั้น นอกเหนือจากภาคปกติ ที่ตอนนี้ทางวิบูลย์กิจพิมพ์ออกมา 10 เล่มแล้ว ก็ยังมีภาคพิเศษอื่นๆให้อ่านกันด้วย โดยทาง Kodansha เจ้าของลิขสิทธิ์การ์ตูนผ่าพิภพไททันที่อาจารย์ อิซะยะมะ ฮะจิเมะ วาดนั้น ได้ขยายความมันส์ของผ่าพิภพไททันออกไปเป็นการ์ตูนภาคเสริมต่างๆ

 

ภาคเสริมของการ์ตูน Attack on Titan เริ่มแรกทาง Kodansha ได้เริ่มต้นทำเป็นแบบนวนิยายไลท์โนเวลก่อน ในชื่อภาคว่า Attack on Titan: Before the Fall เนื้อเรื่องของภาคนี้จะเล่าถึงการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับยักษ์ไททันในช่วงแรกสุดเลย ตั้งแต่ตอนที่มนุษย์พบไททันสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์เป็นครั้งแรก ซึ่งตอนนั้นมนุษย์ไม่ทันได้เตรียมพร้อมในการต่อสู้กับพวกมัน ทำให้มนุษย์จำนวนมากถูกฆ่าตาย จากนั้นมนุษย์ก็เริ่มค้นพบวิธีที่จะต่อสู้กับพวกมัน โดยได้ทำการผลิตอุปกรณ์พกพา 3 มิติ คือลวดสลิง สมอเกี่ยว แก็ส และดาบ เพื่อใช้บินขึ้นไปโจมตีจุดอ่อนของยักษ์ไททันที่อยู่ด้านหลังของคอ และได้เริ่มสร้างกำแพงป้องกันเมือง 3 ชั้นจากการรุกรานของไททัน เป็นภาคที่แฟนๆควรหามาอ่านเพิ่ม ถ้าอยากรู้เนื้อเรื่องก่อนภาคปกติ ภาคนิยายนี้ทางวิบูลย์กิจได้นำมาพิมพ์ภาษาไทยให้อ่านกันแล้ว แต่ก็มีฉบับหนังสือการ์ตูนเช่นกัน โดย Kodansha ให้ทางอาจารย์ ซาโตชิ ชิกิ (Daphne in the Brilliant Blue, Kami-Kaze, Riot) เป็นคนวาดแทน ซึ่งตีพิมพ์เล่มแรกไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2013 ส่วนฉบับภาษาไทยของเวอร์ชั่นการ์ตูน ยังไม่มีตีพิมพ์ออกมา

ผ่าพิภพไททันผ่าพิภพไททัน

 

ภาคเสริมเรื่องที่สองของการ์ตูน Attack on Titan มีชื่อว่า Attack on Titan: Junior High (Shingeki! Kyojin Chūgakkō) เป็นการ์ตูนขำขันที่ทำออกมาเพื่อลดความเครียดของเนื้อเรื่องภาคหลัก วาดโดยอาจารย์ ซากิ นากางาวะ เมื่อปี 2012 เนื้อเรื่องของภาคนี้ไม่มีอะไรที่เป็นสาระมากนัก เน้นความฮา โดยการจับตัวละครจากภาคหลักมาแต่งเป็นนักเรียนมัธยม โดยให้ฝ่ายมนุษย์เป็นนักเรียน ส่วนพวกไททันเป็นอาจารย์ ภาคนี้มีพิมพ์ฉบับภาษาไทยมาให้อ่านกันแล้วสองเล่ม ชื่อไทยว่า ผ่ามัธยมไททัน

ผ่าพิภพไททันผ่าพิภพไททัน

 

ภาคเสริมเรื่องที่สามตัวสุดท้ายคือภาค Attack on Titan: No Regrets เป็นภาคใหม่สดๆร้อนๆ ที่เพิ่งพิมพ์ในนิตยสาร ARIA ฉบับเดือนมกราคม 2014 เนื้อเรื่องจะเล่าถึงอดีตของหัวหน้าหน่วย ริไวล์ ผู้เก่งกาจ ว่าก่อนเขาจะมาเป็นหัวหน้าสุดเทพในเนื้อเรื่องภาคหลักนั้น ในอดีตเขาต้องพบเจอกับเรื่องเลวร้ายขนาดไหนมาบ้าง ซึ่งเริ่มเรื่องตั้งแต่ตอนที่ ริไวล์ พบกับผู้บัญชาการเอลวินเป็นครั้งแรก ตอนที่เขาเข้าหน่วยสำรวจมาใหม่ๆ ภาคนี้ร่วมกันทำสองคน โดยอาจารย์ ฮิคารุ ซุรุกะ เป็นคนวาด ส่วนอาจารย์ กาน ซุนะอะคุ เป็นคนแต่งเรื่อง

ผ่าพิภพไททันผ่าพิภพไททัน

 

และเพื่อจะขยับขยายเนื้อเรื่องของภาคเสริมออกไปอีก ทาง Kodansha ก็ให้วาดตอนใหม่เพิ่มสำหรับภาคพิเศษทั้งสามแล้ว โดยจะลงพิมพ์ในนิตยสาร Sirius ที่เป็นนิตยสารการ์ตูนรายเดือนของ Kodansha เริ่มเดือนมีนาคม 2014 นี้ ด้านแฟนๆชาวไทยถ้าจะอ่านก็ต้องรอทางวิบูลย์กิจพิมพ์ฉบับภาษาไทยกันล่ะครับ (ไม่สนับสนุนของใต้ดินนะ)

 

 


Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-02-26/3-attack-on-titan-spin-off-manga-series-get-special-chapters-in-sirius
  • ภาพจาก http://group.wunjun.com/
  • ภาพจาก http://www.phanpha.com

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ผ่าพิภพไททันขยายความมันส์ ทำตอนใหม่เพิ่ม 3 ภาครวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook